STT Về Số Phận Nghèo Ý Nghĩa

GTHN - Trong cuộc sống thỉnh thoảng bạn lại nghe đâu đó cấu nói chép miệng của ai đấy: “Chẹp, số phận cả!” hay “Cái số của tôi nó khổ thế, có thay đổi chắc cũng chả được gì…” hay đại loại như: “Tất cả là do duyên phận cả”..vân…vân và mây mây… Đấy, chúng ta ai cũng ít nhất một lận nghe những câu nói như thế hoặc tương tự như thế, vậy số phận nó là gì, và tại sao người ta hay đổ tại “số phận”, mời các bạn cùng tìm hiểu qua các status hay về số phận ngay dưới đây và tìm hiểu thêm về số phận nhé.

Dẫu biết rằng trong cuộc sống vẫn có nhiều uẩn khúc, đau khổ, cảm bẫy. Nếu chẳng may, một ngày nào đó chính bạn là nhân vật chính của “số phận” thì đừng bao giờ đỗ lỗi hay kêu ca cho số phận. Sợi dây do chính mình nắm lấy, nút thắt có chặt hay không do chính bạn quyết định. Vậy bạn hiểu như thế nào là số phận không? Hãy cùng đọc bài viết cho đến cuối cùng để hiểu nhé.

stt-ve-so-phan-ngheo

1. Nếu số phận đưa đẩy bạn đến với 1 ai đó thì không nhất thiết đó là nhờ nhân duyên.

2. Khi phán xét số phận của mình thì phải đứng ở một điểm lùi xa hơn. Để không chỉ thấy đời mình mà còn thấy cả những con người khác, số phận khác.

3. Điều gì trong mệnh đã được định là có thì nó sẽ đến đúng lúc. Nếu điều gì không được định sẵn, thì đừng cưỡng cầu.

4. Thanh niên nghiêm túc thời kì mở cửa kiểu mới phải là người biết nắm giữ hoàn cảnh, củng cố số phận.

5. Anh tin vào số phận, chỉ bởi anh không thể tự thay đổi mình để vừa khớp với một mảnh ghép nào đó mà anh gặp. Anh chỉ có thể lang thang tự tìm cho được mảnh ghép của đời mình. Mãi mà chẳng thấy, anh cũng không hi vọng nhiều số phận sẽ giúp anh tìm ra thứ mà mình không đáng được nhận.

6. Bất cứ số phận nào cũng tìm thấy trong tình yêu một chỗ dựa.

7. Kỳ thật, duyên phận hay số phận, chân thành hay lừa dối, tình bạn hay tình yêu vốn đều không quan trọng. Quan trọng nhất chính là thái độ và cách tiếp nhận của mỗi người mà thôi.

8. Đam mê một thứ nhưng lại không thể sống với nó, lòng tự nhủ “Đã không được làm nghề mình thích thì có làm nghề nào cũng vậy thôi”.
Giống như yêu một người nhưng không thể đến với nhau, tự an ủi số phận “Đã không có duyên thì cưới ai cũng như nhau”.

9. Con người có thể tạo ra hay lựa chọn cách sống cho mình, nhưng duyên số là điều không ai có thể nắm bắt được. Còn những lựa chọn đều được mang đến bởi duyên số.

10. Có lẽ không có gì là tình cờ trên thế giới này, những việc xảy ra là không thể làm khác được! Số phận đang từ từ, hữu tâm tạo nên chính nó…

11. Số phận luôn an bài cho bạn? Hay chính bạn là người đã quyết định cái gọi là số phận đó.

12. Nếu đã từng hạnh phúc vì điều gì, bạn sẽ không bao giờ quên điều đó. Tất cả những điều bạn từng chân thành yêu thương sẽ không bao giờ mất đi. Chúng đều ở lại để tạo nên một phần trong con người bạn trong hiện tại.

13. Có lúc cần lắm 1 bàn tay mạnh mẽ để bảo vệ ta lúc sương gió nhưng đựng kỳ vọng quá nhiều vì số phận đã viết lên đủ hành trình.

14. Suy cho cùng, người ta mạnh mẽ không phải vì họ muốn thế, mà chỉ là vì họ nhận ra rằng trên thế gian này ta chẳng thể nào dựa dẫm bất kì ai ngoài bản thân mình. Không mạnh mẽ thì yếu đuối để ai thương?

15. Lựa chọn như thế nào là đúng đây…Chấp nhận 1 điều khiến cả đời khổ sở, hay là chấp nhận đau khổ tới tận đáy lòng…

16. Chẳng phải là cao thượng theo năm tháng hay độ lượng theo thời gian. Chỉ đơn giản đến một thời điểm nào đó đủ chín chắn, đủ trưởng thành họ sẽ nhận ra cái gì cũng có duyên số của nó. Số phận đã an bài tổn thương, thì có cố cũng không tránh được. Duyên phận giống như một quyển sách, lơ đãng lật sẽ bỏ qua, đọc thật kĩ sẽ khiến mình rơi lệ.

17. Số phận đôi khi không phải là sự an bài mà chính là sự lựa chọn. Không phải chúng ta chờ đợi điều gì đó từ số phận mang đến mà là chúng phải lựa chọn nó…Nhiều khi có những lựa chọn quá sai lầm.

18. Số phận đôi khi không phải là sự an bài mà chính là sự lựa chọn. Không phải chúng ta chờ đợi điều gì đó từ số phận mang đến mà là chúng ta phải thực hiện nó.

19. Cuộc đời ai cũng phải có trách nhiệm và số phận, đôi khi, thật khó để lựa chọn. Mà, có khi con ngươi ta cũng chẳng được quyền lựa chọn.

20. Có nhiều người không tin vào số phận, họ cũng không tin chuyện trên đời này có thần, thánh, ma quỷ và hàng tá thứ khác mà ta không đời nào biết được. Nhưng tôi chỉ muốn nói với họ một câu, mọi thứ xảy ra trên đời này, đã được an bài sẵn, từ khi mỗi người được sinh ra, sinh sống cho đến khi chết đi, tất cả mọi thứ, đều đã được lập trình như một phần mềm, mà chúng ta cứ thế mà vận hành nó chạy. Vậy thôi.

21. Nếu ngày mai, ta gặp một người xa lạ, thì họ chính là một phần xảy ra đối với ta. Nếu ngày mai, ta yêu một người đến bản thân ta còn không hiểu vì sao yêu họ, thì cứ nhẹ nhàng mà đón nhận, vì họ phải trở thành người yêu của ta. Nếu một mai, ta từ giàu có trở nên bần hàn, hay từ nghèo đói trở nên vương giả, thì đó chính là số phận đã như thế. Chấp nhận nó đi, vì không thể thay đổi điều gì cả đâu.

22. Sẽ ra sao nếu ta biết trước mọi thứ xảy ra trên đời, sẽ ra sao nếu ta tin rằng số phận đã như vậy, và ta không thể làm gì để thay đổi nó theo cái ta muốn, sẽ ra sao nếu thật nhiều người cùng tin rằng, mọi thứ đã được an bài? Quá đáng sợ…

23. Thế nên bây giờ, sẽ nhẹ nhàng, đón nhận mọi thứ trong một sự thanh thản nhất định có thể. Mọi thứ ấy, ta, một con người nhỏ bé, không tự định đoạt được số phận cho mình; ta chỉ có thể chấp nhận thôi.

24. Mỗi người có một số phận, một con đường riêng. Mỗi người cũng có 10 năm vui – 10 năm buồn khác nhau điểm đầu điểm cuối. 10 năm – thuyết tử vi ấy như một lời giải thích, phần nào khiến tinh thần em tốt hơn để em bước tiếp trên con đường còn khó khăn của mình vậy. Em tin, thuyết ấy sẽ giúp được anh phần nào.

25. Bạn không làm chủ được tâm nên tương lai ra sao bạn không biết, không biết được tương lai sẽ diễn ra như thế nào, no ấm hay đói rách, nhưng nếu bạn tin tự tâm thì không có gì phải lo lắng, cái gọi là ý chí, nỗ lực hay tài năng của con người cũng do tâm sắp xếp thôi. Tài năng của Bill Gates hay số phận bỏ học nửa chừng và trở nên giàu có của ông ta cũng do tâm sắp xếp thôi.

26. Một xã hội loài người mà dựa trên cơ sở nhiều quốc gia nghèo đói và chỉ một số ít thịnh vượng, đặc trưng bởi những hòn đảo thịnh vượng giữa một biển nghèo đói, là không bền vững.

27. Có thể bây giờ nghèo, nhưng không thể nào mãi nghèo. Vì chẳng có lý do gì cho một người đàn ông có thực tài, có ý chí mà lại cứ mãi nghèo cả. Đừng đổ lỗi cho số phận, cuộc sống này không màu hồng.

28. Thà sống giàu có nhưng công bằng, yên bình còn hơn nghèo khó mà bon chen, không an toàn…

29. Khi bạn nghèo, hãy ở nhà ít thôi và ra ngoài nhiều hơn. Còn khi đã giàu rồi, hãy làm ngược lại. Khi bạn nghèo, hãy tiêu tiền cho người khác, còn giàu rồi thì hãy chi cho mình. Đây là nghệ thuật sống.Bên cạnh đó, khi nghèo khó, hãy đối xử tốt với mọi người, đừng tính toán. Còn khi đã giàu rồi, hãy học cách để người khác đối tốt với bạn. Khi còn nghèo, hãy quăng mình ra ngoài và để người khác tận dụng bạn thật tốt. Nhưng khi giàu có, hãy bảo vệ mình, đừng để người khác lợi dụng. Đây là điều rất ít người hiểu được.

30. Mày sinh ra trong gia đình nghèo, không phải lỗi của mày. Đến ngày mày chết mà gia đình mày vẫn thế, thì đó là lỗi của mày.

Số phận là những gì đã định trước, và mình không thể thay đổi được, chẳng hạn giàu nghèo, công danh, vợ con… Sai hoàn toàn các bạn nhé. Khái niệm chính xác về số phận đó là những gì đã được định trước, như là bạn được sinh ra vào ngày nào,tháng nào và năm nào, con cái của ai, xuất thân giàu hay nghèo…những cái đó là số phận đã định cho chúng ta trước khi chúng ta sinh ra, và chúng ta mãi mãi không bao giờ thay đổi được cái số phận đó.

Thế đấy “số phận” là những cái định trước khi chúng ta sinh ra, còn sau đó nếu bạn vẫn đổ tại số phận thì sai, giàu hay nghèo là do bạn, giàu mà không biết giữ gìn thì cũng nghèo thôi, nghèo mà biết phấn đấu thì sẽ giàu nhanh thôi. Hi vọng những câu status số phận cuộc đời ở trên giúp bạn hiểu hơn về số phận và vương lên trong cuộc sống nhé.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !