STT Hay Ý Nghĩa Khi Xa Mẹ

GTHN - Chúng ta lớn lên rồi ai cũng phải xa gia đình, ba mẹ để đi học, đi làm. Những ngày tháng ít ỏi bên gia đình trở nên xa xỉ hơn bao giờ hết. Chỉ mong được đến ngày lễ, bắt những chuyến xe hay tự thân lết thân xác trên một chặn đường dài để về với ba mẹ. Và rời những phút giây ở bên ba mẹ cũng gần hết, chúng ta lại phải tiếp tục trở lại con đường phía trước, nói vội lời tạm biệt, mẹ không quên dặn dò ngớt lời dù ta đã lớn. Đó là những khi chúng ta đi xa nhà, người ba, người mẹ nào cũng luôn lo chúng ta dù đã lớn từng này, nói vội những lời cuối rồi vội phóng lên con xe để về với phố thị sa hoa tiếp tục chuyện học hành và kiếp sinh nhai. Trong bài viết ngày hôm này, blog xin gửi tặng đến các bạn những status xa mẹ nhớ nhà rất hay và giàu cảm xúc được sưu tầm từ chính những con người đã và đang trải qua tâm trạng như bạn lúc này.

stt-hay-y-nghia-khi-xa-me



Nhớ lắm muồi tóc của mẹ, hình dáng hao gầy, những buổi cơm mẹ nấu… đó là những gì mà một người con xa nhà nhớ về mẹ. Những lúc mệt mỏi, bế tắc trong cuộc sống chỉ muốn nhắm mắt buông suôi tất cả về với mẹ với một biển tình thương. Chỉ có mẹ là yêu con vô điều kiện, còn với người khác có điều kiện thì họ mới yêu con. Nhớ những ngày ngủ dậy muộn, mẹ thì phải dậy sớm đi làm nhưng chưa bao giờ mẹ quên chuẩn bị bửa sáng và không quên gọi về hỏi đã ăn sáng chưa. Với mẹ chúng ta luôn là người con chưa trưởng thành, vẫn luôn cần sự chăm lo, và mẹ chưa bao giờ ngừng quan tâm đến chúng ta.

STT Khi Xa Ba Mẹ Ý Nghĩa

1. Hồi còn nhỏ, hay nói với bố mẹ rằng sau này lớn lên sẽ xây nhà, mua xe, cho bố mẹ thật nhiều tiền. Lúc lớn lên chẳng gửi về cho bố mẹ được đồng nào, chỉ có bố mẹ luôn hỏi “con có đủ tiền không?

2. Tôi vẫn nhớ mẹ thường hay nói với tôi, khi một ai đó buồn, họ cần rất nhiều người để chia sẻ. Nỗi buồn chỉ vơi đi bằng tình thương chứ không có một phương thuốc nào hết. Khi chia sẻ một nỗi buồn, chúng ta sẽ không buồn hơn nhưng người khác lại vui hơn. Và đừng bao giờ quay lưng lại với một con người như vậy. Họ cần những khuôn mặt hơn là những viên thuốc. Họ cần những bàn tay, những tô cháo, những quả ổi hái để đầu giường. Họ cần mỗi buổi tối ghé lại ngồi với họ trong im lặng. Họ cần chúng ta dẫn họ lên đồi cuốc một mảnh vườn, và thỉnh thoảng hỏi có thích ăn bắp rang không…

3. Tôi ở nơi này, vừa muốn tỏ ra thật trách nhiệm, nhưng cũng cô đơn và buồn tẻ. Tôi nhớ nhà nhớ mẹ nhớ cả em.

4. Giờ thì tôi nhớ Mẹ thật, nhớ rất nhiều, đến nỗi muốn khóc và trở về nhà. Dù về nhà cũng sẽ chỉ chào Mẹ, ngồi vào mâm cơm và mỉm cười mà ăn. Không ôm ấp, không nũng nịu, chỉ đùa giỡn như những người bạn và hạnh phúc như những người thân. Tôi sẽ ngủ trưa trên nền nhà, bên cạnh Mẹ, gối đầu lên chân Mẹ trong khi Mẹ chăm chú xem tivi. Rồi Mẹ sẽ luồn tay vào tóc tôi mà than thở: “Lại ngắn hơn rồi”. Rồi sẽ nhờ tôi chở đi chợ, rồi sẽ nhờ tôi đi lựa quần áo, rồi sẽ nhờ tôi chở đi chơi và làm đẹp, rồi sẽ nhờ tôi làm việc này việc nọ… Tôi nhớ Mẹ!

5. Tất cả mọi cô gái đều là công chúa của mẹ. Sau này có con gái, cũng sẽ cưng chiều nó như công chúa. Nhưng nó phải luôn nhớ rằng: mẹ của công chúa là nữ hoàng, nên tốt nhất công chúa phải phục dịch cho tốt bà mẹ này!

6. Nhiều lúc, thấy mấy đứa mè nheo ba má mua cho thứ này thứ nọ, rồi khoe mấy thứ ấy lên. Ừ thì trông thích thật, nhựng tự dằn lòng xuống, mình cũng phá hơn thua gì đâu.. Mình thương ba má, mình thương ba má mà. Tự kiếm tiền chiều chuộng bản thân không được thì thôi chớ dựa dẫm chi ai nữa.

7. Mẹ ơi, mai này con có thành công, mẹ hãy nhớ lấy tin nhắn này con gửi cho mẹ. Con không bao giờ, con xin hứa không bao giờ để mẹ nhìn thấy con yếu đuối như thế này nữa mẹ à. Con sẽ trưởng thành mà. Rồi con sẽ ổn thôi.

8. Mẹ bảo vệ con cả một đời. Mẹ nuôi con khôn lớn. Mẹ luôn ở bên con đến khi già đi. Với mẹ, con mãi mãi là bảo bối bé nhỏ. Ngày của mẹ chỉ hy vọng mẹ luôn trường thọ an khang.

9. Từ bé tới giờ, tôi luôn cảm thấy người lợi hại nhất chính là mẹ tôi, không sợ tối, cái gì cũng biết, nấu ăn ngon, mọi sinh hoạt đều quán xuyến gọn gàng, ngăn nắp, mỗi khi tôi khóc, không biết nên làm cái gì, việc đầu tiên tôi nghĩ đến cũng là tìm mẹ. Nhưng hình như tôi đã quên người tôi luôn dựa dẫm này cũng từng là một cô gái, cũng sợ tối, cũng biết khóc, cũng lóng ngóng vụng về bị kim đâm vào tay. Người phụ nữ xinh đẹp nhất trần đời ơi, là thứ gì đã khiến người trở nên mạnh mẽ tới nhường này, là tháng năm, hay là tình yêu?

10. Trên thế giới này, người có vở kịch nội tâm phong phú nhất chính là người mẹ. Rõ ràng yêu bạn nhiều như vậy, nhưng mồm luôn càu nhàu về bạn. Người có vở kịch nội tâm đơn giản nhất cũng chính là người mẹ. Lời thoại cả đời chỉ có một câu: “ Mẹ yêu Con”.

11. Hồi nhỏ luôn cảm thấy mẹ rất là lợi hại. Cho dù tôi nói muốn ăn bất cứ món ăn hiếm lạ kỳ quái nào mẹ đều có thể nấu được cho tôi. Từ món ăn hàng ngày, sườn xào chua ngọt, thịt kho tàu, cánh gà chiên, đến món mỳ sợi, canh gà hầm khi tôi sinh bệnh. Mẹ chắc chắn không phải là đầu bếp lợi hại nhất nhưng là người đầu bếp hiểu rõ tôi nhất. Mẹ, con yêu mẹ.

12. Cho dù bạn ở đâu, cho dù bạn có nếm qua bao nhiêu sơn hào hải vị. Thì cũng luôn có một hương vị mãi mãi không có gì thay thế được. Đó chính là mùi hương món ăn của mẹ.

13. Cả đời lo cơm áo gạo tiền. Chưa kịp nhìn con khôn lớn thì mắt đã mờ rồi. Trong nháy mắt chỉ còn lại gương mặt đầy nếp nhăn. Con chỉ muốn nói rằng cho dù con có báo đáp trăm nghìn lần cũng không giả lại được tuổi thanh xuân cho Mẹ. Mẹ con xin lỗi và cảm ơn người.

14. Mẹ, lâu rồi không gặp. Mẹ ở thiên đường có khỏe không?

15. Người mẹ nào cũng đều có một căn bệnh. Chỉ cần bạn nói bạn thích ăn món ăn này, mẹ liền ngày ngày làm món ăn đó. Đến mức bạn phải phàn nàn rằng phát ngán rồi. Thực ra cuộc đời này của Mẹ, là đem những gì tốt nhất đến cho bạn. Tất cả đều cho bạn.

16. Đại khái là chỉ cần một cái cúc áo của bạn lỏng ra. Mẹ sẽ lặng lẽ đơm chặt lại cả hàng cúc.

17. Mẹ của tôi cái gì cũng đều không biết làm. Điều duy nhất mẹ làm tốt chính là làm mẹ của tôi.

18. Mẹ cũng là lần đầu tiên làm mẹ. Vậy mà tất cả những gì dành cho tôi đều có thể hoàn mỹ đến vậy.

19. Điều tốt nhất trên thế gian này chính là: Bạn đã trưởng thành, cha mẹ vẫn chưa già đi. Bạn có khả năng báo đáp, cha mẹ vẫn còn khỏe mạnh.

20. Bóng dáng nhỏ bé của mẹ như con thoi chạy đi chạy lại giữa bếp với phòng ăn, mãi mãi là điểm khởi đầu của hương vị gia đình.

STT Tâm Trạng Nhớ Mẹ Thật Ý Nghĩa

21. Cho dù là loài động vật có trí tưởng tượng siêu cấp nhất, tôi cũng không thể tưởng tượng ra ngày mẹ rời xa mình.

22. Mẹ tôi mất khi tôi mới 11 tuổi, bà ấy là một người mẹ rất ấm áp. Mẹ không thể ở bên tôi nhìn tôi lớn lên. Tôi cũng không được ở bên mẹ khi mẹ già đi. Nhưng tôi mãi mãi yêu Mẹ.

23. Là người phụ nữ tôi thề dùng cả sinh mệnh để yêu thương.

24. “ Mẹ, tại sao mẹ lại không ăn?” “ Mẹ không thích ăn, ăn vào sẽ đau bụng” “ Mẹ mẹ thử nếm một chút thôi, ngon lắm” “Ngon thì con ăn nhiều một chút đi, mẹ không ăn…”. Bóng dáng bận rộn của của mẹ luôn kéo dài, trên đầu mẹ tóc trắng cũng đã xuất hiện rồi. Sinh nhật mẹ dù chỉ một lần người cũng chưa từng ăn qua bánh gato, thậm chí có khi ngày sinh nhật cũng không nhớ đến. Thế nhưng mẹ lại nhớ mọi thứ của tôi, luôn yêu thương tôi. Tôi chỉ mong cả đời này được vĩnh viễn ôm lấy mẹ.

25. Người con gái yếu đuối vì làm mẹ mà trở nên kiên cường.

26. Hồi còn nhỏ, chỉ muốn rong chơi. Bây giờ lại chỉ muốn lúc nào cũng được ở bên cha mẹ.

27. Thế giới của mẹ nhỏ bé, chỉ có thể chứa một mình con. Thế giới của con to lớn, vì vậy thường quên mất mẹ. Cuộc sống không có quá nhiều những lần kích động nói ra lời, chỉ là ở trong lòng luôn cảm thấy biết ơn. Mẹ, con muốn nói với mẹ “ Con yêu mẹ, cảm ơn vì đã có mẹ trên đời”.

28. Con chỉ muốn nói với mẹ rằng: “ Con xin lỗi” và “ Con yêu mẹ”.

29. Mẹ con xin lỗi, chưa từng một lần làm mẹ tự hào, nhưng mẹ vẫn luôn coi con như kho báu.

30. ”Dạo này học hành thế nào” “Lên lớp nhớ chăm chỉ nghe giảng” “ Không hiểu thì hỏi thầy giáo” “ Không được nghịch điện thoại nhiều” “Nhất định phải ăn uống đầy đủ” “ Không được tiêu tiền bừa bãi” “Không được ngủ muộn, không được đối với bản thân không tốt” “Này, mẹ đang nói chuyện điện thoại với con, con có nghe không?”.

31. “ Mẹ con đã về rồi” “Mẹ con khát nước” “Mẹ quần áo của con đâu” “Bố, mẹ con đâu?”

32. “ Con gái, đang làm gì vậy?” “Mẹ…” “Có chuyện gì? hết tiền rồi? hay lại sinh bệnh, có chuyện gì nói với mẹ, đừng làm mẹ lo” “Mẹ, con thất tình rồi” “Đừng sợ, có mẹ ở đây”.

33. “Mẹ ơi dạo này con rất vất vả, vừa phải lo thi cử, vừa phải lo tìm phòng trọ, không có thời gian để ăn cơm. Mẹ con muốn ăn cá kho mẹ nấu. Nhớ nhà, nhớ cha mẹ”. “ Bảo bối, nếu như mệt mỏi quá thì trở về, mẹ nuôi con”.

34. Cả cuộc đời dành hết tình yêu thương cho con chỉ để nghe hai tiếng “Cha Mẹ”. Người có thể quên đi tất cả. Nhưng chưa bao giờ quên thương yêu con.

35. Khi xa nhà mới thấu hiểu sâu sắc bố mẹ nuôi mình vất vả nhường nào mới biết tình yêu bao la bố mẹ dành cho mình lớn bao nhiêu. Cố gắng học tập không để bố mẹ buồn lòng nhé cô gái.

36. Tình yêu của người mẹ không bị già nua khi năm tháng trôi qua.

37. Tôi chỉ có thể làm người lớn ở cuộc đời tôi. Nhưng đối với trong cuộc đời bố mẹ thì tôi vẫn là đứa con gái bé nhỏ.

38. Khó khăn lắm mới đến được độ tuổi hiểu chuyện để có thể an ủi mẹ. Những câu nói như “Con cảm ơn mẹ”, “Con yêu mẹ” vẫn thật ngại để nói ra. Hiện tại, nếu muốn mẹ được vui, thì hãy nói rằng “Bây giờ con cần mẹ”. Chỉ cần một câu này thôi là đủ rồi.

39. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi chán chường, hãy nghĩ đến cha mẹ đang vì bạn mà cố gắng. Đây chính là lý do bạn phải tiếp tục kiên cường.

40. Ngoài cha mẹ ra, biết đi đâu tìm được người thương, đối tốt với mình thật lòng.

Status Buồn Vì Nhớ Mẹ Khi Xa Nhà

41. Hoá ra khoé mắt mẹ cả khi không cười cũng có vết chân chim rồi.

42. Cũng đã lâu rồi con không còn được nghe giọng của mẹ không còn được ôm mẹ không được nhìn thấy nụ cười của mẹ nữa.Những năm tháng xa mẹ có lẽ con đã trưởng thành và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Cảm ơn mẹ vì mẹ đã là mẹ của con, cảm ơn mẹ đã hi sinh cả tuổi xuân để con được hanh phúc bao năm qua con chưa bao giờ nói con yêu mẹ. Nhưng mẹ à con thực sự rất rất yêu mẹ, con nhớ mẹ nhiều lắm, con xin lỗi vì đã để mẹ buồn nhiều, ở nơi đó mẹ nhớ giữ ấm cho bản thân mẹ nhé!

43. Làm việc quần quật để lo cho gia đình. Mà chưa bao giờ nghĩ cho bản thân. Mẹ hay quên hay giận dỗi nhưng chưa bao giờ mẹ quên thương yêu con. Chưa lần nào khiến mẹ thật tự hào, nhưng trong mẹ con luôn là kho báu vô giá nhất. Con gái có lần khiến mẹ buồn, lo lắng rất nhiều nhưng mẹ đều bao dung và ở bên cạnh con. Cảm ơn vì trên đời này có mẹ. Con yêu mẹ!

44. Con cảm ơn má vì đã sinh ra con và nuôi con lớn khôn đến ngày hôm nay. Đi học xa con nhớ cảm giác ngày lạnh được ôm má đi ngủ. Ấm ơi là ấm. Thích nhất là được ăn những món má nấu. Món mà cho dù ai làm cũng không ngon bằng. Con nhớ mọi thứ má đều lo lắng cho con. Ở nhà con được cưng, được chiều, đựơc nhõng nhẽo, được ngủ nướng,… Tất cả má đều lo hết. Con cảm ơn má rất nhiều. Con cầu xin Chúa cho má luôn mạnh khoẻ, bình an để sống với con lâu hơn, để con có thể chăm sóc, yêu thương má như cách má đã yêu thương, chăm sóc con. Con Xin lỗi má vì nhiều lần làm má buồn. Con hứa sẽ không bao giờ làm má buồn nữa. Con yêu má.

45. Mồ côi cha ăn cơm với cá, mồ côi mẹ lót lá mà nằm. Vẫn nhớ cái lần mà mẹ đưa con đi chơi hôm sinh nhật mẹ đùa 1 câu như vậy, cứ ngỡ rằng chỉ là 1 câu nói nhưng nó lại thành sự thật. Trước ngày mẹ đi làm mẹ còn bảo ở nhà ngoan đợi mẹ về, lúc mẹ về con gái của mẹ lớn rồi, chắc học sắp xong đại học rồi. Nhưng mà giờ con sắp ra trường rồi mà mẹ vẫn chưa về. Ngày mẹ đi con chỉ biết khóc, con thương mẹ vì ko có ai ở bên, con vẫn chưa kịp nói con yêu mẹ nữa. Con xin lỗi mẹ, mẹ ở nơi đó phải hạnh phúc mẹ nhé

46. Mẹ à, 1 vài năm nữa con làm ổn định rồi, mình không sống vất vả thế này nữa nhé, thay vì bảo con mua đồ cho mình thì mẹ cũng mua cho mình đồ nữa đi toàn mặc đồ người khác cho hoài, con buồn lắm. Thay vì bảo con ăn nhiều vào, nhớ ăn sáng, ăn đủ bữa thì mẹ cũng ăn sáng đều vào, đừng nhịn mãi thế con sẽ lại lo thêm, mẹ à, không về với mẹ không phải vì không muốn mà sợ về rồi sẽ lại không muốn rời xa mẹ nữa, cuộc sống có vất vả cỡ nào, có ngược con thế nào đi chăng nữa thì con gái của mẹ sẽ luôn đứng vữa, mẹ đừng lo mẹ nhé!

47. Con đời này vẫn chưa nói được một câu cám ơn mẹ.Mong ở thế giới nào đó, mẹ sẽ không khổ sở như trước kia.Có thể một lần, cho con nằm mơ thấy mẹ được không?

48. Mẹ tôi rất thương con, dành mọi điều tốt đẹp nhất cho con, mẹ tiết kiệm với bản thân nhưng Với con cái mẹ sẵn sàng hi sinh tất cả. Mẹ rất tâm lý, mẹ biết lúc con buồn. Lúc con vui. Chỉ cần nghe giọng con hay qua nét mặt. Con mãi là đứa con bé bỏng của mẹ. Con yêu mẹ rất nhiều.

49. Gần 3 năn rồi không còn bóng dáng mẹ trong nhà nữa. Những món đồ do mẹ sắm cũng dần bị thay mới hết rồi. Mẹ cũng không về thăm con mà chỉ về gặp em, vì mẹ lúc nào cũng lo em còn nhỏ không ai chăm sóc. Có lúc mẹ ở trong nhà nhưng cũng không chịu để con thấy. Không biết giờ mẹ đã có mấy sợi tóc bạc rồi. Kiếp này con không được nhổ tóc sâu cho mẹ rồi.

50. Cảm ơn mẹ vì đã nuôi con khôn lớn như hiện tại, đã bao lần do bồng bột bất đồng mà con đã làm cho mẹ buồn. Dù con không nói cho mẹ nghe nhưng con vẫn luôn muốn mẹ biết con yêu mẹ rất nhiều. Cảm ơn mẹ đã hi sinh mọi thứ con con, cho gia đình mình. Con cũng xin lỗi vì đã khiến mẹ phải buồn. Đối với con mẹ luôn là người phụ nữ tuyệt vời nhất thế gian, không ai tốt bằng! Cảm ơn mẹ vì đã luôn là mẹ của con. Dù ngại nói nhưng trăm ngàn lần con vẫn muốn mẹ biết con yêu mẹ nhiều thật nhiều!.

51. Mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất thế gian mà con biết. Mẹ không bao giờ đánh con hay la con chuyện gì, luôn luôn tin tưởng con. Mẹ đã hy sinh tuổi thanh xuân và nhan sắc để chăm sóc gia đình này. Mẹ luôn chịu đựng, không bao giờ nổi giận hay than vãn điều gì. Mặc dù lúc đó mẹ rất đau nhưng mẹ không nói mẹ đau và vì con mẹ làm tất cả. Biết rằng sinh con ra mẹ sẽ ốm yếu đau bệnh nhưng mẹ vẫn bằng lòng sinh con ra và yêu thương con hết mực. Gần 1 năm mẹ đi rồi, con nhớ mẹ lắm, mặc dù con luôn tỏ ra mạnh mẽ và an ủi người khác nhưng con vẫn không thể tự an ủi lòng mình được. Không ai ngoài mẹ hiểu con,mẹ đi rồi con biết tâm sự cùng ai đây. Nhiều lúc muốn từ bỏ mọi thứ để theo mẹ nhưng mà con tự nhủ lòng rằng nếu không thương bản thân thì phải thương mẹ, phải sống vì mẹ.

52. Con xin lỗi mẹ, con biết từ lúc còn bé đến lớn. Đã làm cho mẹ buồn rất nhiều, vì con khóc. Mà lúc đó con chưa hiểu được gì? Con chưa xem trọng và cần tình thương của mẹ. Nhưng rồi khi con phạm sai lầm, con vấp ngã. Chỉ có mẹ bên con, động viên con, làm chỗ dựa cho con. Không có mẹ, chắc con không vượt qua được. Mẹ ơi! Con yêu mẹ.

53. Con chỉ ước còn có mẹ thôi, mỗi đêm hoài niệm về những điều đã cũ con tự ganh tị với bình yên ngày nào con từng có, những lần được gặp mẹ trong giấc mơ con đều mừng khôn xiết, nhưng những cái ôm chặt trong cõi mộng không giữ nổi mẹ bên con mỗi sớm mai thức dậy! Từ phút giây mẹ rời xa cõi đời này con chưa từng được khóc thật to, được gào lên để trút hết nỗi đau con gánh chịu, đau đến xé lòng mẹ ạ! Hơn nhiều rồi ngàn ngày xa mẹ, chưa một ngày con quên hình dáng ấy, vòng tay ấy, tình thương vô bờ ấy! Ôi, con gái của mẹ lại khóc rồi…

54. Ngày còn nhỏ, con muốn nhanh chóng trưởng thành để được đi xa nhà, để được chạy nhảy, để thỏa mãn sự tò mò về thế giới bên ngoài. Nhưng bây giờ, ở phố thị xô bồ, con lại muốn được về nhà, muốn được sà vào lòng mẹ như lúc còn bé, muốn được nghe giọng ru à ơi cửa mẹ vào những trưa hè oi ả. Con nhớ lắm ” Vị của Mẹ”, đi xa rồi con mới thấu cảm giác nhớ nhà, nhớ vòng tay mẹ ấm áp biết bao.

55. Lớn rồi nhưng vẫn là mẹ mua cho từ chiếc quần áo nhỏ, khâu vá cho từng vết rách nhưng con lại chưa làm gì được cho mẹ cho bố cả, sống với bố mẹ thật ít, con chỉ ước quay lại để dành thời gian cho gia đình nhiều hơn, chứ không phải cho những người không xứng đáng! Rồi con cũng có gia đình riêng nhưng con thấy mình vẫn nhỏ bé lắm, chỉ muốn làm đứa con nhỏ của bố mẹ thôi! Giờ cũng đã có người thay bố mẹ che chở cho con rồi, bố mẹ hãy yên tâm!

56. Con với mẹ xa nhau cũng lâu rồi nhỉ, hơn 12 năm rồi từ hồi con bé tý ti. Con còn nhỏ mà mẹ mất rồi. Mẹ ở đó có khỏe không có lạnh lẽo k mẹ? Mẹ đừng buồn vì ae con,mẹ hãy cười nhìn con trưởng thành nhé, con sẽ mạnh mẽ sẽ trưởng thành để mẹ vui lòng. Con sẽ không khóc khi nghĩ đến mẹ nữa mà phải cười thật tươi mẹ nhỉ̉. Ở nơi xa xôi ấy mẹ phải thật sống tốt nhé.

57. Mẹ là người mà lo lắng và nắm rõ mọi sở thích hay các điều lặt vặt của gia đình, mẹ là người sống tình cảm nhưng luôn quyết định bằng lý trí, mọi thứ khó nhằn trên đời này chắc chẳng làm gì cho mẹ khó khăn, mẹ điều giải quyết được và cân cả thế giới, con thương mẹ, vì sau tất cả mẹ cũng chỉ là một người phụ nữ yếu mềm mà thôi, cám ơn mẹ đã luôn ở cạnh chăm sóc ba bố con của tụi con, cám ơn mẹ vì mẹ luôn yêu thương tụi con vô điều kiện, yêu mẹ nhì quả đất.

58. Tôi nợ người ấy rất rất nhiều, nhiều đến mức chắc cả đời cũng không thể hết. Chỉ mong người cứ mãi khoẻ mạnh yêu đời, chờ đến khi tôi có thể báo đáp. Cảm ơn trời vì tôi đã nhận ra điều này sớm.

59. Chưa từng nói là con yêu má. Lúc trước còn muốn đi thật xa để khỏi nghe má la nữa cơ. Nhưng giờ mới biết đc cảm giác xa xôi này là thế nào.

60. Bề ngoài thì luôn la mắng nhưng bên trong mẹ luôn lo lắng quan tâm,có những lần đi học về tối muộn chạy xe về tới nhà thấy mẹ đứng trước cửa đợi mà nước mắt rưng rưng…rất ít khi nói chuyện yêu thương với mẹ nhưng con rất muốn nói “con yêu mẹ!”

STT Buồn Khi Xa Mẹ Thật Ý Nghĩa

61. Mẹ luôn lo lắng cho con từ những cái nhỏ nhặt nhất từ miếng ăn tới cái ngủ. Luôn muốn mọi thứ tốt nhất cho con, theo ý mẹ. Thành ra nhiều khi con cảm thấy không được thoải mái, rất hay cáu gắt với mẹ. Biết tính đó là xấu là sai nhưng vẫn không kìm chế được bản thân, là con ngu ngốc, xấu tính. Con sẽ cố gắng thay đổi. Xin lỗi mẹ về những việc làm không tốt của con trong quá khứ và cả bây giờ. Mẹ hãy sống hạnh phúc như hiện tại, chăm sóc sức khỏe tốt. Như vậy là con thấy yên tâm lắm rồi.

62. Con mong lúc con có thể mang lại cho mẹ một cuộc sống thoải mái hơn, tốt đẹp hơn thì mẹ vẫn còn có thể tận hưởng. Vì mọi cố gắng của con luôn vì mục đích này, không có bất kỳ ước mơ hay hy vọng nào khác. Mong một ngày sự hy sinh to lớn của mẹ có thể để con có cơ hội đền đáp.

63. Có lỗi với mẹ lắm vì hứa với mẹ nhiều điều mà vẫn chưa thực hiện được, hay than thở với mẹ đủ điều mà không hề biết bản thân mẹ cũng đang rất mệt mỏi chỉ mong ngay trong năm nay làm được những điều đó rồi năm sau chuyển đi sau đó cố gắng học giỏi rồi làm ra tiền nuôi mẹ …

64. Mẹ chưa bao giờ từ chối bất kì đòi hỏi nào của tôi dù cho nó ngu ngốc đến thế nào. Nhưng tôi vẫn chưa thể làm được gì cho mẹ. Tôi không muốn thấy mẹ già đi.

65. Mặc dù con lúc nào cũng cho mẹ lời khuyên mà không phải ngược lại, mặc dù lúc nhỏ có những lúc mẹ khiến con tức nghẹn, mặc dù nhiều cái mặc dù nhưng mẹ à chúng ta là một gia đình cả cha nữa.

66. Mẹ chưa bao giờ nói mẹ yêu con, nhưng con chắc chắn trên đời này không ai yêu con bằng mẹ. Mẹ phải thật mạnh khỏe đấy nhé, con chỉ cần có thế thôi. Con rất yêu mẹ đấy!

67. Chỉ ước giá mà được ở bên mẹ nhiều hơn… Chẳng muốn những lúc hiếm hoi hai mẹ con ở với nhau đều là cãi vã nữa,… Nhớ nhà, nhớ mẹ lắm… Chỉ mong bà ấy có thể chăm sóc cho bản thân hơn một chút…

68. Mẹ ơi, con xin lỗi trước nay con chưa làm việc gì cho ra hồn cả, toàn khiến mẹ đau lòng thôi… Con biết mẹ thương đứa con gái này lắm mặc dù mẹ chẳng bao giờ khen con lấy một câu, nhưng con hiểu hết mẹ nghiêm khắc là muốn con tốt hơn. Con nhất định sẽ cố gắng thi đỗ đại học, Con yêu mẹ.

69. Mẹ! Con nhớ mẹ qua! Lớn rồi mới nhận ra những lời mẹ nói mẹ khuyên chưa bao giờ là sai nhưng con lai không nghe! Con xin lỗi mẹ vì để mẹ lo lắng, nhiều khi hay cáu gắt với mẹ, không ở bên mẹ nhiều, không thể nấu cơm hằng ngày cho mẹ ăn! Con gái bất hiếu….yêu mẹ nhiều! Mong mẹ sẽ luôn khỏe mạnh, để con còn được nấu cơm cho mẹ ăn…

70. Nói về mẹ thì có rất nhiều khung bật cảm xúc bật dậy trong con người mang nặng đẻ đau để sinh con ra, việc gì con cũng đặt cảm nghĩ mẹ lên hàng đầu, mẹ có thể nào không đặt nặng điểm số cho con được không đừng hy vọng con quá nhiều rồi thất vọng nhưng dẫu sao con sẽ cố gắng những gì mẹ yêu cầu ở con dù cho việc đó có qúa sức với con đi nữa con cũng cố.

71. Xin lỗi, vì tất cả , vì căn bệnh của con đã làm mẹ tổn thương rất nhiều, vì con làm mẹ muộn phiền, vì con yếu đuối nên mẹ lo lắng cho quá nhiều, vì con vẫn chưa học cách trưởng thành. Mẹ à, con xin lỗi, mẹ phải sống thật tốt nhé, mẹ phải luôn khỏe mạnh….

72. Mẹ lúc nào cũng chịu thiệt thòi, muốn nói con xin lỗi mẹ, con thương mẹ, con yêu mẹ, mẹ chịu nhiều vất vả rồi, vậy thôi mà sao khó khăn quá..

73. Nhớ lúc nhỏ, mỗi lần tôi mất ngủ, người lúc ấy bên tôi luôn là mẹ, và ôm tôi ngủ tới sáng, có thể mẹ không dịu dàng như những người khác nhưng mẹ luôn chăm sóc tôi theo cách riêng của mẹ, cám ơn mẹ vì tất cả.

74. Con gái của mẹ không hoàn hảo như mẹ nghĩ, con làm mự buồn nhiều rồi. Con muốn cố gắng trở nên tốt hơn để mẹ vui…nhưng khó quá, con áp lực lắm. Nhưng mẹ à, con sẽ sống tốt, mẹ đừng lo, mẹ của con xin hãy vui vẻ nhiều hơn, mẹ vất vả nhiều rồi.

75. Má à, đợi con. Con đang bước từng bước trên đoạn đường học vấn. Sau này, nhất định gia đình mình sẽ hưởng những thứ tốt đẹp nhất trên đời này. Con nhất định dùng tiền con làm ra nhét đầy miệng những kẻ nói anh em con chẳng có tài cán gì mà chỉ nấp sau cánh chim của ba má. Con nhất định khiến chúng nó câm họng lại.

76. Chưa từng nhớ tới thời gian sinh hoạt của con. Chưa từng hiểu con dù chỉ một lần. Chưa từng nghĩ con là một người tốt. Chưa từng đặt con vào trục quay của lòng mình. Chưa từng kìm nén hành động và cảm xúc trước mặt con. Chưa từng nghĩ rằng mình sai. Có rất nhiều cái “chưa từng” nhưng lại có duy nhất một cái mà người khác không thể có, đó chắn chắn là yêu con và mãi mãi vẫn yêu con. Đấy mới là mẹ mà không phải ai khác.

77. Càng lớn mới càng biết mẹ yêu thương mình nhiều như thế nào! Con biết từ nhỏ mẹ đã thiếu thốn tình thương của bà ngoại, ngoại lớn mất đi khi mẹ còn đang tuổi lớn, mẹ mất mác nhiều lắm. Con sinh ra có mẹ cưng chiều, có ngoại nhỏ thương yêu dạy dỗ, con có phước so với mẹ biết bao nhiêu. Mẹ ơi! Dù mẹ đã từng làm sai, đã từng thất bại, nhưng mà mẹ có con rồi, cả cuộc đời này con sẽ cùng mẹ gánh vác, sẽ bảo vệ mẹ! Ông ấy không thương chúng ta cũng không sao! Có con thương mẹ rồi!

78. Cho tới bây giờ vẫn chưa nói với mẹ được một câu thương mẹ đàng hoàng, bởi chúng ta không phải là những người có thể dem yêu thương để ngoài miệng. Cho dù mẹ không có nhiều thời gian cùng với con, không cùng con trải qua những thời khắc quan trọng, nhưng mẹ vĩnh viễn là người đối xử tốt nhất với con, là người phụ nữ tuyệt vời nhất trong cuộc đời con. Con vẫn luôn nợ mẹ một lời cảm ơn và xin lỗi…

79. Nhiều lúc con cảm thấy mẹ có sức mạnh phi thường như là siêu nhân vậy, mẹ dạy con những chữ cái đầu tiên, mẹ lo cho con cái ăn, cái mặc, mẹ dạy dỗ con cách cư xử với mọi người, khi vui người đầu tiên con muốn báo tin là mẹ, khi buồn người con muốn tìm để tâm sự cũng là mẹ. Bố ốm, con biết mẹ suy sụp lắm nhưng mẹ đâu có thể hiện ra, mẹ tỏ ra mạnh mẽ, luôn vui vẻ, lo toan mọi việc trong nhà, không để con phải thiếu thứ gì. Mẹ à mẹ hãy luôn khỏe mạnh, vui tươi như bây giờ mẹ nhé. Con cảm ơn mẹ. Con xin lỗi mẹ. Con yêu mẹ rất nhiều

80. Mẹ, cảm ơn Mẹ vì sinh ra chúng con với hình hài hoàn mĩ như vậy. Cảm ơn Mẹ cho chúng con một cuộc sống hạnh phúc như vậy. Con yêu Mẹ.

Nhịp sống luôn hối hả và tấp nập, ồn ào và luôn làm ta mệt mỏi… chỉ có về với nhà với ba, mẹ thì mới có sự bình yên. Chỉ có ở gần ba mẹ thì mọi lo toan đều biến mất, sự nhẹ nhỏm trong tâm hồn, con người cảm thấy thoải mái và vui hơn. Tuy nhiên, chúng ta cần phải rời xa nhà, xa ba mẹ để tự lo cho bản thân, chúng ta phải sống tốt nơi đất khách, phố thị sa hoa và sống khỏe thì ba mẹ ở nhà mới vui và đón cũng chính là món quà mà bạn có thể dành tặng cho ba mẹ.

Người mẹ luôn là nguồn cảm hứng là nơi tiếp thêm động lực cho chúng ta mỗi khi gục ngã. Và đó cũng là lí do trong những bài thơ, bài văn hay các ca khúc người mẹ luôn được nhắc đến nhiều nhất. Với chúng ta, mẹ là tình yêu thật sự mà chúng ta có được, vì vậy khi xa nhà nhớ mẹ là điều hiển nhiên. Hi vọng với loạt status nhớ mẹ khi xa nhà ở trên sẽ giúp bạn vơi bớt nỗi buồn, cố gắng sống tốt hơn và được làm phụ lòng mẹ nhé.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !