5 lý do cản trở bạn theo đuổi ước mơ là gì?

GTHN - Ai trong chúng ta cũng có ước mơ nhưng dám theo đuổi với nó hay không lại là một điều khác. Suy cho cùng việc chúng ta không thể theo đuổi ước mơ xuất phát từ chính bản thân cùng với 5 lý do bao biện sau đây:

5-ly-do-can-tro-ban-theo-duoi-uoc-mo-la-gi

"Tôi không có thời gian": Đây là lý do dễ thấy nhất vì hầu hết ai trong chúng ta đều bận rộn trong cuộc sống này. Cá nhân bạn không tìm ra được thời gian để theo đuổi giấc mơ do sự ràng buộc từ gia đình, công việc, bạn bè... Tuy nhiên ở ngoài kia vẫn còn rất nhiều người năng động làm việc và vẫn theo đuổi giấc mơ của mình. Để đạt được điều đó nhờ cả vào sự ưu tiên và sắp xếp cuộc sống của bạn để đạt được hiệu quả tối ưu. Trong một tuần làm việc 40 giờ của bạn không thể là cái cớ bao biện cho việc bạn không theo đuổi giấc mơ.

"Tôi không có các nguồn lực": Lý do này đưa ra là do bạn luôn nghĩ rằng mình cần rất nhiều tiền hoặc nhiều mối kết nối thì mới thực hiện được những điều mình yêu thích. Tất nhiên đây cũng chỉ là một cái cớ để bạn tránh thách thức. Nếu có điều quan trọng hơn tiền thì đó là ý chí để bạn đạt được thành công. Thêm tự tin, bạn sẽ có thể tìm được đúng các nguồn lực cần thiết đấy nhé!

"Tôi quá già hoặc trẻ": Tuổi tác không phải yếu tố cản trở ước mơ của bạn. Khi trong tuổi trẻ 20 đến 30 bạn lo lắng mình còn quá trẻ nên cần nhiều năm kinh nghiệm. Đến khi 40 hoặc 60 bạn lại nói rằng mình quá già để bắt đầu thứ gì mới mẻ. Vậy độ tuổi nào là đủ để bạn theo đuổi giấc mơ? Dù ở độ tuổi nào bạn cũng có thể thực hiện được ước mơ, tuổi 21 bạn có năng lượng và đam mê mãnh liệt, tuổi 60 lại có sự khôn ngoan và hiểu biết sâu rộng. Vậy nên đừng lấy độ tuổi là cái cớ cản trở ước mơ bạn nhé!

"Tôi không biết đủ nhiều để thành công": Đây là lý do bạn thiếu tự tin trong mọi việc. Bạn không cần biết quá nhiều thứ mới thành công, không ai quy định điều đó cả. Bạn sẽ tìm thấy những người có thể bù đắp những thiếu hụt của bạn, từ đó bạn có thể học tập theo là điều hoàn toàn hợp lý đúng không nào?

"Tôi có thể thất bại": Bắt nguồn từ nỗi lo sợ bị thất bại, nỗi sợ trong chính chúng ta mới là trở ngại lớn nhất ngăn bạn đến ước mơ. Trên con đường theo đuổi ước mơ ít nhiều bạn sẽ gặp những thất bại nhưng nhờ đó bạn sẽ trưởng thành hơn, nghị lực và kiên trì để sống với ước mơ, đam mê của mình. Bạn hãy thử tìm hiểu những vị doanh nhân nổi tiếng thành đạt để có được như hôm nay họ đã bao lần thất bại, nổi bật hơn đó là nghị lực kiên cường họ đã đứng dậy và thử lại nhiều lần để đi đến thành công.
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !