Sau 40 tuổi học cách “trở về con số 0”

GTHN - Coi mọi điều tốt đẹp là một món quà và những điều tồi tệ chính là một trải nghiệm, tin rằng tất cả những điều tốt đẹp sẽ đến như đã hứa.

1. Kiểm soát cảm xúc

sau-40-tuoi-cach-song-tot-nhat-la-hoc-cach-tro-ve-con-so-0

Cuộc sống của người trưởng thành ai cũng vậy, 9 phần 10 phía trước là thử thách, khó khăn. Nào những bộn bề của cuộc sống, nào áp lực công việc nặng nề, những bức xúc và bất lực trong quan hệ giữa con người với nhau… tất cả đều khiến chúng ta kiệt sức. Nhưng khi ngẫm lại, rốt cuộc điều làm chúng ta khó chịu không phải là bản thân vấn đề mà là cảm xúc và trạng thái tinh thần của chúng ta khi gặp vấn đề đó.

Lòng người không nên thay đổi như nước chảy, mà hãy phẳng lặng như nước mặt hồ. Càng trải qua nhiều điều, bạn sẽ càng hiểu ra cuộc đời không bao giờ bật đèn xanh cho mọi nẻo đường, vấp ngã là lẽ thường tình trong hành trình của bất kỳ ai.

Xử lý những việc lớn hay nhỏ hoàn toàn theo cảm xúc là cách tiêu hao lớn nhất của cuộc đời. Học cách buông bỏ cảm xúc và giúp tâm thanh thản, dù cuộc sống có xáo trộn và sóng gió đến đâu, bạn vẫn sẽ có được sự bình lặng từ trong lòng. Khi tâm trạng ổn định, cuộc sống sẽ diễn ra suôn sẻ.

2. Kiểm soát ham muốn

Sau 40 tuổi, cách sống tốt nhất là học cách “trở về con số 0” - 2

Có một câu hỏi từng nhận được nhiều sự quan tâm rằng: “Tại sao hiện nay đời sống vật chất của chúng ta ngày càng tốt mà chúng ta lại không thấy hạnh phúc hơn?”

Câu trả lời dưới đây rất đáng để suy ngẫm: “Dục vọng của con người là vô tận, có thứ tốt thì muốn thứ tốt hơn, có thứ tốt hơn lại muốn thứ tốt nhất.

Cuộc đời không đắng cay, cay đắng chính là bởi ham muốn quá nhiều. Tâm không mệt mỏi, mệt mỏi chính là bởi chiếm đoạt quá nhiều. Những người thực sự thông minh biết cách hài lòng với chính mình và để cuộc sống trở về đúng bản chất của nó.

Cuộc sống giản dị và tâm hồn cao thượng là trạng thái cao nhất của cuộc sống. Khi còn trẻ, chúng ta thường nghĩ rằng càng có nhiều thứ thì cuộc sống sẽ càng tốt hơn. Tuy nhiên, sau nhiều trải nghiệm, ta dần hiểu ra rằng hạnh phúc thực sự không bao giờ là của cải vật chất mà là sự phong phú từ bên trong mỗi con người.

Hãy học cách “làm trống” trái tim và để những ham muốn của bạn trở về con số 0. Chỉ bằng cách giải phóng thêm không gian, cuộc sống mới có thể tràn ngập hạnh phúc.

3. Đưa thành tích về 0 

Sau 40 tuổi, cách sống tốt nhất là học cách “trở về con số 0” - 3

Nhìn lại chặng đường đã qua, ai cũng từng có lúc kiêu hãnh. Nếu bạn lao về phía trước với vinh quang quá khứ, nó chỉ khiến bước chân bạn thêm nặng mà thôi. Nhớ rằng, thành công của ngày hôm qua chỉ có nghĩa là bản thân của ngày hôm qua đã xuất sắc. Nếu bạn luôn tự mãn vì thành công của ngày hôm qua thì sự tầm thường của ngày mai là kết quả tất yếu.

Có một câu nói trong "Sức mạnh của chủ nghĩa tối giản" rằng: “Hãy xóa bộ nhớ của bạn và đặt lại bản thân về con số 0 vào đúng thời điểm. Chỉ khi đó bạn mới tiếp tục theo đuổi sự xuất sắc và giành được kết quả mới sau khi đã đặt lại mình về 0”.

Chỉ bằng cách về vạch xuất phát và không ngừng cập nhật bản thân, chúng ta mới có thể từ từ củng cố bề dày của cuộc đời mình và mở ra những khung cảnh khác nhau của cuộc sống.

4. Tâm lý bình thản

Sau 40 tuổi, cách sống tốt nhất là học cách “trở về con số 0” - 4

Mưa có thể nhanh hoặc chậm, con đường có thể bằng phẳng hay gập ghềnh, vạn vật có thể thuận hoặc nghịch. Chúng ta không thể biết khi nào gió thuận chiều, không thể biết điều gì đang chờ ta phía trước. Điều duy nhất chúng ta có thể kiểm soát là tâm lý của chính mình.

Nghịch cảnh là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống, nhưng nghịch cảnh không phải là toàn bộ cuộc đời chúng ta. Gió sẽ thổi rồi ngưng, mưa sẽ rơi rồi tạnh. Năm tháng bi thương ra sao, bất kể chuyện bạn trải qua thế nào, chỉ cần có thể rũ bỏ sương mù trong lòng, ngày đó cuối cùng bạn sẽ thấy hoa nở dưới ánh mặt trời.

Hãy là một người biết cách “trở về con số 0” và không ngừng khởi động lại. Coi mọi điều tốt đẹp là một món quà và những điều tồi tệ chính là một trải nghiệm, tin rằng tất cả những điều tốt đẹp sẽ đến như đã hứa.

Dù số phận có ra sao, bạn luôn có thể xử lý mọi thử thách bất ngờ với một thái độ bình tĩnh. Cuộc sống luôn có những thăng trầm, chỉ bằng cách học cách buông bỏ ngày hôm qua, chúng ta mới có thể bắt đầu một ngày mai mới. Chỉ bằng cách cố gắng thiết lập lại mọi thứ về con số 0, cuộc sống mới có thể mở ra những khả năng khác nhau.


DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !