Sống một cuộc đời lạc quan

GTHN - Hôm đó trời mưa to, tôi phải gọi rất lâu mới có taxi để về nhà. Lúc mở cửa vào trong xe, thấy cậu lái xe đang hát bài "Hà Nội mùa này vắng những cơn mưa", nhìn ra bên ngoài trời thấy mưa rơi mỗi lúc một nặng hạt, song lắng nghe cậu tài xế hát, tôi bỗng nhiên cảm thấy yêu cái trời mưa này một cách lạ thường.

bo-di-ma-song-meo-xu

Cậu lái xe ngưng hát quay qua hỏi tôi:

- Chị về đâu ạ?

Tôi nhanh chóng đọc địa chỉ, cậu tài xế mỉm cười rồi tiếp tục vừa lái xe vừa hát. Hát nốt bài hát đang hát dở, cậu tài xế quay ra cười hi hi bảo tôi:

- Chị nghe em hát đừng cười nhé. Em quen rồi, lúc chạy xe không hát thì buồn lắm.

- Không sao, bạn cứ hát đi. - Tôi mỉm cười trả lời cậu.

- Thế giờ chị thích nghe bài nào để em hát tặng chị một bài.

- À thì bạn hát bài nào cũng được.

- Vâng thế chị tóc ngắn để em hát tặng chị bài Tóc Ngắn dễ thương...

Tôi chưa kịp trả lời có đồng ý hay không, cậu ấy đã cất giọng hát của mình. Tôi yên lặng lắng nghe cậu ấy hát, mặc dù giọng cậu ấy không thua kém Chaien là mấy, nhưng tôi vẫn thấy rất thú vị, tôi thậm chí còn lẩm nhẩm hát cùng cậu ấy. Bên ngoài trời vẫn mưa rất to, đường thì tắt nghẽn, nhưng tôi thấy lòng thảnh thơi lạ thường.

Cùng làm chung một việc giống nhau, nhưng có người thì thấy thú vị, có người lại luôn than phiền công việc quá tẻ nhạt, quá nhàm chán. Tôi nghĩ bản chất công việc nó vốn là như thế rồi, thú vị hay tẻ nhạt do suy nghĩ của mỗi người quyết định mà thôi. Nếu chúng mình học cách nhìn cuộc sống lạc quan, sẽ thấy mọi việc luôn diễn ra vui vẻ nhẹ nhàng. Nếu chúng mình nhìn mọi thứ với ánh mắt chán nản và bi quan, mọi thứ đều trở thành bế tắc.

Sống ở trên đời này, suy cho cùng, thái độ sẽ quyết định tất cả, buồn hay vui cũng do thái độ của mình ra. Cho dù người ngoài nói rằng mình đang có cuộc sống hạnh phúc mà bản thân mình không nghĩ vậy, thì mọi khổ hạnh cứ tự nhiên sẽ đổ lên đầu mà chẳng hiểu vì sao. Còn khi chúng mình suy nghĩ mọi chuyện lạc quan và tích cực thì cuộc sống cũng sẽ luôn dễ thương, đáng sống.

***

Theo nội dung của cuốn sách Bơ Đi Mà Sống của tác giả Mèo Xù
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !