8 dấu hiệu bạn đang sống vì người khác

GTHN - Nếu bạn thấy mình gặp phải những dấu hiệu dưới đây, rất có thể bạn đang sống cuộc sống cho người khác thay vì cho chính mình.

8-dau-hieu-chung-to-rang-ban-dang-song-vi-nguoi-khac





1. Bạn luôn nhượng bộ trước yêu cầu của người khác

Chỉ để giữ hoà khí, bạn sẵn sàng nhượng bộ trước yêu cầu của người khác? Bạn sợ khiến ai đó mất lòng nên chấp nhận làm điều mình không muốn? Những điều này cho thấy ước mơ và mong muốn của bạn đang bị bạn xếp lại phía sau. Nhớ rằng, đây là cuộc sống của bạn, vì vậy hãy làm những gì bạn muốn.

2. Bạn tránh nghĩ về mọi thứ quá nhiều

Nếu việc nghĩ về những gì bạn đang làm thực sự khiến bạn lo sợ, đó là một dấu hiệu chắc chắn cho thấy bạn đang không sống theo ý muốn của mình. Thói quen gạt đi những suy nghĩ của mình bằng TV, mạng xã hội hoặc chất kích thích cho thấy đã đến lúc bạn phải thay đổi.

Nếu bạn không dành thời gian để thực sự suy nghĩ về những gì bạn muốn thì bạn sẽ không bao giờ có thể biến nó thành hiện thực. Bạn cần theo đuổi giấc mơ của chính mình chứ không phải của bất kỳ ai khác.

3. Bạn chỉ làm những gì an toàn

Khi bạn sống theo quy tắc của người khác, cuối cùng bạn sẽ chỉ đưa ra những lựa chọn an toàn cho cuộc sống của mình. Có lẽ ai đó đã nói với bạn rằng chúng an toàn và hợp lý; rằng ước mơ của bạn quá khó để đạt được. Tất nhiên, những điều này có thể xuất phát từ sự quan tâm của họ dành cho bạn nhưng chỉ bạn mới có thể biết điều gì sẽ thực sự khiến mình hạnh phúc.

Nếu bạn luôn chọn phương án an toàn, bạn có thể tránh được phút đau đớn, thất vọng và bối rối nhưng bạn cũng sẽ không đạt được niềm vui và kết quả thành công rực rỡ. Bạn sẽ không bao giờ trưởng thành nếu luôn từ chối việc chấp nhận rủi ro.

4. Bạn thường cảm thấy buồn chán hoặc không hài lòng

Cảm thấy buồn chán là một dấu hiệu chắc chắn cho thấy bạn đang không phát huy hết khả năng của mình. Cuộc sống này chứa đựng rất nhiều điều tuyệt vời với biết bao cơ hội ngoài kia. Không có lý do gì để bạn giam mình trong sự buồn chán. Hãy thử làm điều gì đó khác biệt mỗi ngày, chấp nhận một số rủi ro, cởi mở với sự thay đổi và tìm ra điều gì đó thực sự khiến bạn phấn khích trong cuộc sống này.

5. Bạn thấy mọi thứ đang đi sai hướng

Khi bạn thấy từ những điều nhỏ nhất đều rẽ lối, vũ trụ rất có thể đang cố gắng nói với bạn điều gì đó. Có lẽ những sự cố và tai nạn này là cú huých nhẹ để bạn có thể tỉnh lại và làm điều gì đó với cuộc sống của mình.

Khi bạn sống với chính mình, yêu thương và tôn trọng bản thân, mọi thứ sẽ bắt đầu suôn sẻ hơn. Tất nhiên, vẫn sẽ có những ngáng trở trên đường đi nhưng bạn sẽ mạnh mẽ đối mặt bằng sự nghị lực và lòng nhiệt huyết hơn là chìm đắm trong tuyệt vọng.

6. Bạn cảm thấy mệt mỏi

8 dấu hiệu chứng tỏ rằng bạn đang sống vì người khác - 2

Nếu bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, rất có thể cuộc sống của bạn đang không đi đúng hướng. Ai cũng có phút khó khăn và mệt mỏi song sự nhiệt huyết và tích cực sẽ thắp sáng chúng ta lên. Không có con đường nào trải đầy hoa hồng nhưng nếu bạn luôn thấy mình trong trạng thái mệt mỏi, đó là dấu hiệu cho thấy bạn cần nghĩ đến việc thực hiện một số thay đổi để quay trở lại con đường đúng đắn.

7. Các mối quan hệ của bạn không thực sự ý nghĩa

Các mối quan hệ đều cần được xây dựng trên sự tin tưởng, trung thực và cởi mở. Trước khi bạn có thể cởi mở với người khác, bạn phải thành thật với chính mình. Nếu bạn đang không thực sự sống với chính mình, điều đó sẽ ngăn cản bạn mở lòng với người khác và tạo dựng những mối quan hệ có ý nghĩa.

8. Bạn làm việc chăm chỉ nhưng chẳng đi đến đâu

Chúng ta nghĩ rằng nếu mình làm việc đủ chăm chỉ, thành công và hạnh phúc sẽ là điều trong tầm tay. Nhưng nếu trái tim của chúng ta không thực sự hướng đến những gì chúng ta đang làm, kết quả đó thực sự khó đạt được. Khi bạn đang làm việc chăm chỉ để làm hài lòng người khác thay vì bản thân mình, bạn đang sống theo mơ ước của người khác chứ không phải của chính bạn.

Nếu không có sự sáng tạo, nhiệt tình trong công việc thì kết quả đạt được sẽ luôn khiến bạn thất vọng. Hãy tập trung nỗ lực của bạn vào điều gì đó thực sự có ý nghĩa với bạn và hạnh phúc, thành công sẽ là điều trong tầm tay.

Nhận ra mình đang sống vì người khác quá nhiều không phải là điều dễ dàng nhưng bạn luôn có thể trở lại đúng hướng. Đừng dành thời gian quý báu của bạn trên cuộc đời này để sống cuộc sống của người khác.

Thay đổi có thể sẽ khó khi điều đó khiến bạn nghĩ rằng chúng sẽ làm người khác khó chịu hoặc thất vọng nhưng thực sự đáng để biến ước mơ của chính bạn thành hiện thực. Hãy dành thời gian để tìm ra cuộc sống lý tưởng của mình là gì và bắt đầu hướng tới nó.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !