Bạn bè phong thủy cuộc đời

GTHN - Bạn bè chính là phong thủy đời ta, như người xưa đã nói rằng: "Vật họp theo loài, người phân theo nhóm", bạn bè ta thế nào thì tương lai ta sẽ thế ấy.
ban-be-chinh-la-phong-thuy-cuoc-doi

Ở đời có câu nói rằng: "Vật họp theo loài, người phân theo nhóm", ý nói những người giống nhau sẽ thường gặp nhau, ở gần với người thế nào thì ta sẽ như thế ấy. Kết giao với người nghiêm túc thì nhận được nhiều sự động viên, giúp đỡ trên đường đời; làm bạn với người vui tươi, ấm áp thì ắt ta cũng sẽ lạc quan, cởi mở. 

Há chẳng phải lựa chọn bạn bên mình chính là xác định tương lai của mình hay sao? Bạn bè của ta cũng là "phong thủy" đời ta đấy thôi. Muốn chọn bạn để chơi, tự bản thân ta cũng phải rèn luyện trước.

Bồi dưỡng bản thân

ban-be-chinh-la-phong-thuy-cuoc-doi-phai-biet-quy-trong-ban-tot
Nếu như coi chọn bạn là phương án đổi đời, thì trước tiên hãy biết rèn luyện, bồi dưỡng bản thân trước đã

Muốn biết một người ra sao, hãy cứ nhìn bạn bè thân thiết của anh ta. Nếu phẩm chất ta chẳng được bao nhiêu, thì những người dành thời gian cho ta cũng chẳng hơn ta là mấy. Nếu như coi chọn bạn là phương án đổi đời, thì trước tiên hãy biết rèn luyện, bồi dưỡng bản thân trước đã.

Đối với người đời thì nên tử tế, càng là bạn bè thân thiết càng không nên xuề xòa. Đừng quá hà khắc, cũng đừng tùy tiện tham lam, hãy đối xử với bạn bè tử tế như cách ta tử tế với bản thân mình.

Chân thành

ban-be-chinh-la-phong-thuy-cuoc-doi-phai-biet-quy-trong-ban-tot
Chân thành

Một việc tưởng chừng rối rắm, mơ hồ tới đâu, chỉ cần ta đủ bình tĩnh xem xét kĩ càng thì cũng có thể tìm ra chân tướng. Con người cũng vậy, mặc cho ngoại hình, gia cảnh hay học thức có là rào cản, chỉ cần ta đối xử với người khác thật lòng không chút giả dối, ắt có người dùng cái tâm chân thành đối đãi.

Trong tình bạn, điều quan trọng nhất là sự chân thành. Đã là bạn sao còn phải đoán già đoán non, bàn mưu tính kế? Nếu như vậy chẳng phải cuộc sống đã quá mức mệt mỏi hay sao? Nếu đã muốn kết bạn thân thiết với ai, hãy gỡ bỏ lớp mặt nạ xã giao, tin tưởng và cho họ thấy cả ưu lẫn nhược điểm. 

Một tình bạn đẹp khong thể thiếu đi lòng thành, bởi chỉ khi đôi bên thành thật với nhau mối quan hệ đó mới bền chặt được. Tìm được người bạn tốt vốn đã không dễ, giữ được người bạn ấy bên mình còn khó hơn. Đề làm được điều này, còn phải xem lòng bạn có bao nhiêu thành ý.

Bao dung

ban-be-chinh-la-phong-thuy-cuoc-doi-phai-biet-quy-trong-ban-tot
Bao dung

Kết giao với người khác tốt hơn hết đừng quá rạch ròi phân biệt trắng - đen, hãy bao dung cho cả người tốt lẫn kẻ xấu, người khôn lẫn kẻ khờ. Biết bao dung cho người khác là bản thân đỡ vướng vào những cuộc đối đầu không cần thiết. Cãi vã giao tranh chỉ tổ làm thương tổn lẫn nhau, mất nhiều hơn được thì chi bằng phải tốn sức?

Bao dung là một cách cảm hóa nhân tâm, tha thứ cho sai lầm của người khác cũng là giúp bản thân nhẹ lòng. Bỏ qua lỗi lầm còn giúp đối phương thoát khỏi sự dằn vặt, cho họ một cơ hội để làm lại từ đầu. Lựa chọn tấm lòng bao dung, cũng là lựa chọn tình thương ấm áp giữa người với người. Tấm lòng biết bao dung đại diện đức tính biết đồng cảm và dịu dàng, cũng là chìa khóa mở ra lòng người như biển rộng trời cao.

Cùng tiến

ban-be-chinh-la-phong-thuy-cuoc-doi-phai-biet-quy-trong-ban-tot
Bạn bè không cần quá nhiều, quý là có người bạn chất lượng

Người bạn tốt không phải là người lúc nào cũng hùa theo ý của ta, mà là người dám chỉ cho ta thấy những lỗi lầm. Người không tô son trát phấn cho cái sai, cái xấu của ta mà muốn ta thay đổi, ấy là người thật lòng muốn ta trở nên tốt hơn.

Bạn bè không cần quá nhiều, quý là có người bạn chất lượng. Nếu ta có cơ hội kết thân với người bạn thẳng thắn, biết khuyên răn thì con đường phía trước sẽ bớt đi vài ổ gà, vài lối mòn thừa thãi. 

Một người bạn cùng tiến là tấm gương giúp ta tự nhìn ra con người mình. Một người luôn quan tâm ta, lo lắng cho ta, hy vọng ta thành công mà thẳng thắn chỉ ra nhược điểm. Có người bạn như thế, là may mắn trong cuộc đời. 

Bạn bè là người thân không chung huyết thống, có một người bạn chân chính là phúc ở đời. Có người ta gặp được là nhờ tín nhiệm trong làm ăn, có người như ánh đèn trong đêm động viên ta, có người lại là sự an ủi những lúc ta cô đơn nhất. Dù họ không biết rõ toàn bộ con người ta, nhưng lại nhân hậu mở lòng đón nhận ta. Những người ấy, vào thời điểm ta sa cơ lỡ vận, bỗng trở thành hậu thuẫn kiên cường nhất cho đời ta.

Theo Trí thức trẻ

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !