Thuật nhìn người

GTHN - Sử dụng thuật nhìn người đúng cách bạn sẽ phần nào nắm bắt được tính cách của đối phương thông qua những biểu hiện trong cuộc sống thường ngày.

thuat-nhin-nguoi

1.   Thuật nhìn người: Quan sát cách đối phương hành xử với người lạ

Khi giao lưu với người lạ, mới quen biết, bạn có thể phán đoán được tính cách của đối phương là hướng nội hay hướng ngoại.

Thuat-nhin-nguoi-phan-toan-tinh-cach-doi-phuong-qua-6-cach-nay

Người hướng nội sẽ thân thiết với bạn bè tốt của họ, chuyện gì cũng có thể nói. Nhưng họ sẽ không tham gia những bữa tiệc toàn người lạ. Cho dù là bạn bè quen qua mạng xã hội, thường hay nhắn tin trò chuyện cùng nhau, nhưng đến khi gặp mặt ngoài đời họ lại chẳng có gì để nói. Đó chính là rào cản cả người hướng nội, ngăn họ tìm thấy tri kỷ và mở rộng mối quan hệ của mình. Người hướng nội là bộ phận người “sống chậm” hơn, yên lặng hơn. Cho dù bản thân họ rất tò mò nhưng cũng không dễ dàng mở miệng nói ra.

Ngược lại, người hướng ngoại lại rất dễ kết thân với những người mới quen, họ có thể thoải mái trò chuyện, trao đổi mọi điều trong cuộc sống. Từ đó, họ nhận được nhiều cơ hội hơn, mối quan hệ cũng rộng mở hơn rất nhiều.

2.   Thuật nhìn người: Quan sát cách đối phương đối xử với gia đình

Cuộc đời thật sự đáng buồn khi nhiều người lại sử dụng 2 bộ mặt khác nhau để sống. Một là vui vẻ với xã hội bên ngoài, hai là giận dữ cộc cằn với gia đình và người thân.

Bạn có thể thấy một người sếp bình thường rất vui vẻ với nhân viên, nhưng đến khi về nhà thì lại mắng chửi vợ con. Vậy bạn nghĩ đâu mới là bản chất thật của người sếp này?

Gia đình là nơi cho chúng ta cảm xúc an toàn nhiều nhất, nên ta thường buông bỏ sự phòng bị và thể hiện bản chất thật nhất của mình. Do đó, để phán đoán phẩm chất của một người, hãy xem cách họ đối xử với những người thân của mình.

3.   Thuật nhìn người: Quan sát đối phương trong mối quan hệ bạn bè

Một người có thể thu hút bao nhiêu bạn bè, có bao nhiêu mối quan hệ chất lượng cũng là biểu hiện của việc họ có năng lực hay không.

Thuat-nhin-nguoi-phan-toan-tinh-cach-doi-phuong-qua-6-cach-nay-3

Hãy chủ động quan sát cách hành xử của họ trong mối quan hệ bạn bè bao gồm: Việc họ có tôn trọng bạn bè hay không, có giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn không, có nói xấu sau lưng bạn hay không, họ dùng lời ngay tiếng thẳng hay mỉa mai châm biếm khi nói về bạn mình,… Từ đó, bạn sẽ biết được họ là người như thế nào, có đáng để kết giao hay không.

4.   Thuật nhìn người: Quan sát thái độ khi đối nhân xử thế

Một người trưởng thành phải biết kiểm soát cảm xúc, thể hiện khả năng giao tiếp hợp lý, tối giản cảm xúc tiêu cực để không ảnh hưởng đến người khác.

Quan sát thái độ khi đối nhân xử thế của một người, bạn sẽ biết họ là người như thế nào. Phàm là người tử tế, đáng để kết giao họ sẽ sử dụng bản thiện để đối xử với người xung quanh và sở hữu ý chí kiên cường vượt qua giông bão.

5.   Thuật nhìn người: Quan sát thái độ của đối phương với các nguyên tắc

Trong cuộc sống, có những người thích tuân theo khuôn khổ, chấp hành nguyên tắc được đặt ra, trong lòng không đồng ý nhưng vẫn làm theo vì hiểu rõ tôn ti trật tự. Nhưng cũng có những người lại thích phá vỡ nguyên tắc, không thích tuân theo nề nếp, lề lối

Thuat-nhin-nguoi-phan-toan-tinh-cach-doi-phuong-qua-6-cach-nay-4

Nguyên tắc ở đây không chỉ là những nguyên tắc trong công ty, trường học mà đó còn là giới hạn mà bản thân đặt ra. Tuân theo nguyên tắc của bản thân mới khiến bạn cảm thấy thỏa mãn và an tâm.

6.   Thuật nhìn người: Quan sát những chi tiết nhỏ trong cuộc sống của đối phương

Quan sát cuộc sống từ đó bạn có thể hiểu được thế giới quan của một người.

Cách đơn giản nhất là hãy quan sát bàn làm việc, góc học tập của một người bạn sẽ biết ngay cách mà họ đang sống. Nếu bàn làm việc lộn xộn, dơ bẩn thì môi hiển nhiên phòng ốc cũng chẳng sạch sẽ, gọn gàng hơn bao nhiêu.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !