STT Tình Cảm Kinh Điển

GTHN - Bách khoa toàn thư là một kho tàng những câu nói và trích dẫn hay nhất hiện nay. Trong đó có rất nhiều chủ đề được đề cập liên quan đến tính yêu và cuộc sống. Vì thế trong ngày hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn loạt những câu nói tình cảm kinh điển trích bách khoa toàn thư gửi tặng các bạn.

Bách khoa toàn thư trong tuyện tình cảm nó nhiều vô số kể, nó giống như một cuốn bách khoa toàn thư của nhiều lĩnh vực kiến thức trên toàn thế giới vậy. Vì tình yêu là muôn màu, muôn vẽ nên bách khoa trong tình yêu với những câu nói tình cảm kinh điển cũng nhiều không kém. Những câu nói tình cảm hay kinh điển dưới đây được dịch và bám rất sát nghĩa, hy vọng các bạn có thể tìm được cho mình câu trích dẫn hay nhất.

stt-tinh-cam-kinh-dien

Top 10 Câu Nói Kinh Điển Trong tình Cảm Đầu Tiên

1. Có một loại ăn ý là: Tớ không để ý đến cậu, cậu cũng sẽ không để ý đến tớ.

2. Thời gian sẽ không để cho tớ quên đi cậu, chỉ khiến tớ quen với cuộc sống một mình không có cậu bên cạnh thôi.

3. Khi cậu nói cho người khác biết cậu mệt mỏi, thực ra chỉ là cậu đang buồn thôi.

4. Những người thực sự yêu thương cậu sẽ không rời bỏ cậu. Ngay cả khi có hàng trăm lí do để rời đi thì họ vẫn sẽ có một lí do để ở lại.

5. Không thể tìm đúng người, trên thực tế là vì cậu vẫn chưa thoát khỏi những sai lầm của riêng cậu.

Câu Nói, Trích Dẫn Hay Kinh Điển Nói Về Tình Cảm

Vì do đây là một trong những chủ đề cũ nhưng lại mới ở nội dung, cho nên bài viết chúng tôi chỉ tập chung vào chủ đề chính luôn và không lòng vòng. Bởi đây là sưu tầm những câu nói tình cảm kinh điển nhất trong bách khoa toàn thư cho nên bạn sẽ tìm được những lời thoại, hay các trích dẫn trong tình yêu cực hay và mới nhất hiện nay.

Những câu nói tình cảm kinh điển trong bách khoa toàn thư này bao gồm những câu ngôn tình, thanh xuân và cả những lời thoại ngắn lẫn dài, những câu nói trong nhiều hoàn cảnh khác nhau như trong phim, trong truyện hoặc tiểu thuyết. Vì thế bạn sẽ gặp được nhiều những câu nói hay và kinh điển nhất trong tình yêu hiện nay ngay dưới đây.

6. Có đôi khi, để lộ ra gương mặt tươi cười chỉ là vì không muốn để cho cậu lo lắng, khổ sở. Nhưng thực ra tớ không hề kiên cường như cậu nghĩ đâu.

7. Khi miệng một người con gái liên tục nhắc đi nhắc lại tên một chàng trai, bất kể là khen anh ta hay chê anh ta, ngầm ý đều là “Tôi yêu anh ấy” hoặc “Tôi không thể buông bỏ anh ấy”

8. Thế giới này vốn dĩ không hề thuộc về cậu, bởi vậy cậu không cần phải vứt bỏ, cái cậu phải vứt bỏ là sự cố chấp của mình. Vạn vận cho cậu sử dụng chứ cậu không sở hữu nó.

9. Đàn ông thương tổn phụ nữ, không nhất định là hắn yêu người khác, mà là hắn cho cô quá nhiều hy vọng chờ đợi rồi lại khiến cô thất vọng. Ở thời điểm mà cô yếu đuối nhất lại không cho cô được một thanh âm dỗ dành.

10. Nam nhân xấu xa đa số là bị nữ nhân thương tổn quá nhiều, nữ nhân xấu xa đa số bị nam nhân vô tình vứt bỏ quá nhiều. Trên thế giới này yêu không phải tự nhiên mà sinh ra mà hận cũng không tự nhiên mà có, tất cả mọi chuyện đều có nguyên nhân của nó.

Những câu nói tình cảm kinh điển trích bách khoa toàn thư

20 Câu nói Tình Cảm Kinh Điển Trong Bách Khoa

11. Tôi vẫn cứ cho là bản thân còn thích cậu, rồi đột nhiên tôi phát hiện, thực ra ở trong lòng tôi, cậu chỉ là một hồi ức, mà tôi thì không thể quên được nỗ lực của bản thân cho mối tình này chứ không phải cậu.

12. Tình cảm lâu cũng không hẳn là yêu mà là ỷ lại. Sau đó mất đi rồi cũng không hẳn là đau đớn mà chỉ là không nỡ buông bỏ.

13. Thích một người là một loại cảm giác. Không thích một người lại là sự thật. Sự thật thì dễ dàng giải thích, mà cảm giác lại khó nói lên lời.

14. Kiếp trước tôi nợ cậu, kiếp này tôi sẽ trả đủ. Kiếp này cậu nợ tôi, kiếp sau đến trả tôi. Đây là tuyên bố độc đoán nhất của tình yêu mà tôi từng nghe.

15. Tôi chưa từng thích để người khác trông thấy nước mắt của tôi, tôi thà rằng để người khác cảm thấy tôi vui vẻ không tim không phổi, cũng không muốn để cho mình nhìn ủy khuất đáng thương.

16. Trước đây tôi đã nghĩ mình đã tìm được hạnh phúc mà mình luôn mong muốn, nhưng thời điểm tôi ngừng sự nỗ lực gìn giữ nó, tôi mới phát hiện thì ra từ đầu tới cuối cũng chỉ là sự cố chấp của chính mình.

17. Đừng để bạn gái cậu kết bạn với trai làm “tri kỷ,” họ tri kỷ đã đời thì cậu thành “tự kỷ”; đừng để bạn trai cậu kết bạn với gái làm “tri kỷ”, họ tri kỷ một hồi cậu thành “tiền thế kỷ.

18. Tim như phù du, nỗi nhớ câm lặng. Hoa trôi không dấu vết, lặng nghe. Tim như phù du, khoan thai. Hoa trôi không dấu vết, thản nhiên. Tim như phù du, giấc mơ cũng hóa không, hoa trôi không dấu vết, lại vĩnh viễn in dấu.

19. Yêu một người, thật ra rất đơn giản. Anh ấy làm bạn khóc, khiến bạn thất vọng. Thế nhưng chỉ cần anh ấy đứng đó, bạn vẫn không tự chủ được tiến đến nắm tay anh ấy dắt đi.

20. Nên từ bỏ thì đừng níu giữ. Nên trân quý thì đừng buông tay. Sau khi chia tay chẳng thể làm bạn, bởi đã từng tổn thương lẫn nhau. Nhưng cũng chẳng thể làm kẻ thù, bởi đã từng yêu nhau sâu đậm.

Những câu nói tình cảm kinh điển trích bách khoa toàn thư

21. Tôi cùng với những người bạn từng thân thiết nhất đã lâu không gặp. Hiện tại các cậu đã là những người bạn tôi vĩnh viễn không với tới nữa. Nhưng tôi vẫn luôn một mực tin tưởng, khi ấy chúng ta đều là những tia sáng rực rỡ nhất trong cuộc đời nhau.

22. Cả đời ít nhất hãy có một lần, vì ai đó mà quên cả bản thân, không hi vọng có kết quả, không hi vọng được cùng sánh đôi, không hi vọng có được, thậm chí không hi vọng người ấy sẽ yêu bạn, chỉ cần có thể tại độ tuổi đẹp nhất, gặp được người ấy.

23. Thanh xuân là cuộc gặp gỡ của bảy cái tôi. Một cái rực rỡ, một cái ưu thương, một cái xinh đẹp, một cái mạo hiểm, một cái quật cường, một cái dịu dàng, một cùng là một cái đang trưởng thành.

24. Lúc trước lẽ ra không nên gần gũi với cậu như vậy, đến mức hiện tại tớ không thể thích ứng với khoảng cách đột ngột bị kéo giãn. Cũng không nên tốt với cậu đến thế, đến mức thời điểm chúng ta bất hòa tớ lại thấy không vui.

25. Mập mờ là một người vĩnh viễn không chịu mở lời, một người lại luôn giả vờ như không biết. Loại cảm giác này giống như là anh không thiếu được cô, mà cô không thể rời bỏ anh. Tiếc là dưới ánh nắng ấy, họ vĩnh viễn chỉ như không khí và hơi nước.

26. Cuộc sống không thể tốt giống như bạn hi vọng, nhưng cũng sẽ không tồi tệ giống như bạn nghĩ. Tôi cho rằng bạn yếu ớt hay kiên cường đều ở trên mức bạn nghĩ. Có khi bạn yếu ớt đến một câu nói cũng khiến bạn khóc nức nở, nhưng cũng có khi bạn đột ngột phát hiện bản thân đã cắn chặt răng bước đi được xa đến thế.

27. Tình yêu lãng mạn trên thế giới chỉ có hai loại. Một là tình yêu trong phim truyền hình, bất kể buồn nôn đến mức nào cũng có thể khiến bạn cảm động rơi nước mắt. Loại khác chính là tình yêu ngay tại khoảnh khắc này, dù cho đối phương có là heo, vẫn có thể đau đớn mà thao thức suốt đêm không ngủ.

28. Tình đầu của mỗi người phần lớn đều là mang theo mười phần ngây thơ. Trải qua mối tình đầu, tình yêu sẽ mang theo nhiều dáng vẻ khác nhau. Có người trở nên chăng hoa, gặp một người yêu một người. Có người trở nên lạnh lùng, sẽ không yêu người thứ hai chân thành đến thế. Không phải mỗi người đều thích hợp cùng bạn chung sống đến bạc đầu. Có người là cùng bạn trưởng thành, có người là cùng bạn chung sống, có người là hoài niệm cả đời. Ai sẽ là người để bạn yêu, bạn có thể gặp được không ?

29. Nhớ một người, không cần nói ra nhưng lại cần rất nhiều dũng khí. Nhìn xem trên đường người qua kẻ lại tấp nập, một mình bạn nhấm nháp hương vị cô đơn. Một người yên tĩnh ngồi một góc, tự mình cảm nhận sự phiền muộn trong lòng. Bạn sẽ hiểu được rằng, thời điểm nhớ một người thật ra có bao nhiêu cô đơn, nhớ một người đau lòng đến thế nào, nhớ một người đêm xuống có bao nhiêu giá lạnh. Nhớ một người có thể trên mặt tươi cười nhưng trong lòng sớm đã rơi lệ.

30. Nam nhân không có tiền, có thể gả được không ? Chọn nam nhân trước hết là xem tình cảm, không phải là bạn yêu hắn bao nhiêu mà là hắn yêu bạn đến mức nào. Tiếp đến là tính cách và thói quen sinh hoạt liệu có thích hợp hay không, chung sống với nhau liệu có dễ chịu không. Sau đó là xét đến tinh thần trách nhiệm, có thể gồng gánh đến bị áp lực đè nén hay không. Cuối cùng mới là tính đến vật chất. Không phải là nhìn vào thu nhập hiện tại mà là xét đến khả năng phát triển trong tương lai. Một nam nhân có tham vọng và tinh thần trách nhiệm cao nhất định có thể thành công, thu nhập hiện tại thấp xem như là đồng cam cộng khổ.

 

Những câu nói tình cảm kinh điển trích bách khoa toàn thư

20 Câu Nói Hay Về Tình Cảm Kinh Điển Nhất

31. Không nên đem “Hữu duyên vô phận” ra làm một cái cớ yếu ớt. Bất kể là muốn thứ gì cũng phải cố gắng hết sức mình mới có được, cả tình yêu cũng như vậy. Trên thế giới này, tình yêu thoáng qua thực sự có nhiều lắm. Nếu như đối với người nào đó là yêu nhất định không thể quên đi, xin bạn nhất định phải thử một lần, nhất định phải tranh thủ, đừng tưởng rằng chỉ chờ đợi thôi là đủ. Không người nào đã được định sẵn là của bạn, đừng vì chờ đợi mà bỏ lỡ, đến lúc sẽ lại oán trách bản thân vì sao lại không thử chủ động một lần.

32. Đã quên mất từ lúc nào lại bắt đầu thích một mình nằm trên giường bấm điện thoại. Đã quên mất từ lúc nào chúng ta lại bắt đầu cập nhật những dòng trạng thái ít ỏi để thay đổi tâm trạng. Đã quên mất từ lúc nào đi dạo trên tường của đối phương cũng là một loại quan tâm. Đã quên mất từ lúc nào đăng weibo cũng trờ thành một thói quen. Hóa ra điện thoại cũng có thể phần nào lấp đầy khoảng trống trong lòng, người cô đơn cuối cùng cũng chẳng thể rời xa chiếc điện thoại của mình.

33. Càng là người thề thốt với bạn, lời thề càng độc, thì càng là người đang gạt bạn, bởi sự thật vốn chẳng cần bằng chứng. Cũng giống như thế, càng là điên cuồng yêu bạn, không tiếc lãng mạn, yêu đến cùng cực, càng không phải tình yêu, bởi tình yêu là bình thản mà bền bỉ. Càng là thật càng thầm lặng. Càng là lâu càng bình thản.

34. Tức giận là dùng sai lầm của người khác tự trừng phạt mình. Phiền muộn là dùng chính nhược điểm của mình hành hạ mình. Hối hận là dùng sự bất dĩ của chuyện cũ hủy hoại mình. Lo âu là dùng những nghi ngại tự dọa chính mình. Cô độc là dùng tự giam cầm mình trong nhà tù vô hình bản thân làm ra. Tự ti là dùng sở trường của người khác để kiềm hãm bản thân. Từ bỏ những điều này có lẽ sẽ thấy vui vẻ hơn.

35. Cả cuộc đời cuối cùng cũng được một lần làm chính mình. Lần này, tôi thực sự muốn cho cả thể giới của em thấy. Lần này, có mang một thân đầy thương tích cũng không sao cả. Lần này muốn dùng hết sự dũng cảm của chính mình. Lần này, cái gì cũng đều có thể không quan tâm. Chỉ lần này là đủ rồi. Bởi sinh mệnh cuối cùng cũng chẳng chịu được thứ tình yêu sâu nặng đến mức này. Tôi nguyện ý vì em vứt bỏ tự tôn, buông xuống thận trọng, mặc kệ có đáng hay không, mặc kệ yêu nhiều như vậy có phải thật đáng thương không. Tôi yêu em chẳng có mục đích gì. Tôi tin tưởng tình yêu này vĩnh viễn sẽ không bao giờ đổi thay.

36. Tôi sợ nhìn thấy nhất không phải là hai người yêu nhau sẽ làm tổn thương nhau, mà là hai người đã yêu nhau rất lâu lại đột ngột buông bỏ, giống như những người xa lạ chỉ gặp gỡ thoáng qua. Tôi không chịu nổi quá trình tàn nhẫn ấy, bởi vì tôi thực sự không hiểu nếu lúc trước đã từng thân mật cận kề như thế, tại sao về sau vẫn còn có thể lạnh lùng lãng quên nhau.

37. Muốn nói với bản thân lời xin lỗi bởi lúc trước đã vì người khác làm khó chính mình. Muốn nói với bản thân lời xin lỗi bởi những lớp mặt nạ khiến chính mình mệt mỏi. Muốn nói với bản thân lời xin lỗi bởi có rất nhiều thứ đã không hiểu được phải trân quý. Muốn nói với bản thân lời xin lỗi bởi cố tỏ ra kiên cường mà làm đau chính mình. Cuộc sống vẫn còn phải tiếp tục, đành mỉm cười tha thứ cho chính mình.

38. Hạnh phúc chính là tìm được một người ấm áp chung sống đến hết đời. Nỗi đau qua đi rồi cũng sẽ không còn thấy đau nữa, chỉ còn một trái tim lạnh lùng. Không có chuyện gì là không vượt qua được, chỉ là không thể quay về được nữa. Phải có bao nhiêu kiên cường mới dám nhớ mãi không quên. Anh là người em không hiểu được cũng không biết nên làm sao, em là mối tình khổ đau anh chẳng dám nhớ về. Vở kịch tình, em diễn không đạt. Một người, một tòa thành, cả đời đau thương.

39. Đời người như mộng, tháng năm vô tình. Đột nhiên thu tay về mới phát hiện mỗi người sống đều mang theo tâm tình khác nhau. Giàu cũng được, nghèo cũng được, đến cũng được, đi cũng được. Tất cả đều chỉ như mây gió thoáng qua. Cho dù là hôm qua, hôm nay hay ngày mai, có thể vui tươi cởi mở đều là một ngày đẹp trời. Cho dù là tình thân, tình bạn hay tình yêu, có thể vĩnh viễn trân trọng đều là quý giá.

40. Hạnh phúc chính là có thể nắm chặt tay, dắt nhau qua phố phường xa hoa ồn ã, cũng có thể yên lặng cùng nhau chờ đợi trong cô độc. Chính là muốn ở bên một người, vui vẻ cùng nhau cười, buồn khổ cùng nhau khóc. Chính là muốn có người, cùng lặp lại cuộc sống nhàm chán mà không vô vị, cùng làm một chuyện mà không thấy đơn điệu. Chỉ cần trong lòng có tình yêu, chúng ta đều sẽ hạnh phúc. Hạnh phúc nằm trong lời hứa hẹn lúc trước và cả trong giấc mộng tương lai.

Top Những Câu Nói Tình Cảm Kinh Điển Trích Bách Khoa Toàn Thư

41. Lúc trước có một số chuyện khiến ta khắc cốt ghi tâm, có một số người vĩnh viễn chẳng thể quên đi. Chúng ta đã từng bước cùng nhau, tới một đoạn buộc phải nói tạm biệt để đi về hai hướng khác nhau. Con đường kéo dài thêm, cảnh vật đổi khác, cuộc sống vốn dĩ không có cái gọi là vĩnh viễn như ban đầu. Bước một quãng rất xa ngoảnh lại nhìn, có một số chuyện đã thành mơ hồ, có một số người đã thành dĩ vãng. Chỉ còn có một số ít người và việc liên quan tới ta, liên quan tới hạnh phúc và niềm vui của ta, có lẽ đây mới là điều đáng để quý trọng.

42. Một mình trải qua từng ngày đã thành thói quen. Giống như quen với việc một mình ăn sinh nhật, một mình sải bước, một mình bước qua con đường gặp gỡ những người đã thân quen từ lâu, một mình đối diện với cảnh vật quen thuộc. Dù sao cũng là chạy không nổi, trốn không thoát, vậy thì cứ dũng cảm mà đối mặt với thực tại thôi. Chính là đặt xuống một dấu chấm hết cho tất cả rồi nhanh chân chạy về phía trước.

43. Vào tháng năm rực rỡ nhất, bạn đã gặp được ai ? Vào lúc bạn đang yêu sâu đậm nhất, ai là người đã ở cạnh bên bạn ? Rốt cuộc tình yêu có thể cho chúng ta bao nhiêu thời gian để gặp gỡ rồi chia xa, để lựa chọn rồi hối hận ? Không phải không đau lòng, không phải không tiếc nuối mà chỉ là đã chẳng còn thời gian để ta lại trao nhau cái ôm như ngày trước. Nếu như đã yêu sai thời điểm, ngoại trừ lặng thầm nuốt lệ ngược vào tim rồi buông ra liệu ta còn có chăng một hướng lựa chọn khác.

44. Người đàn ông túc trực bên cạnh giường của vợ sắp sinh. Cô hỏi: “Anh hi vọng là con trai hay con gái ?” Anh đáp: “Nếu là con trai, anh và con sẽ bảo vệ em. Nếu là con gái, anh nhất định sẽ chăm sóc cho hai mẹ con.” Từng nghe qua hôn nhân là nấm mồ vùi chôn tình yêu. Kì thực đó chỉ là nói với người con gái tốt trót gả cho sai người. Tình yêu không phải là những tiền tài vật chất mà là có thể cùng nhau vượt qua gian khó. Kết hôn vốn là một chuyện hạnh phúc, nhưng điều kiện đầu tiên chính là có thể gả cho người sẽ bảo hộ em cả cuộc đời.

45. Người không có thập toàn thập mỹ, hạnh phúc không có trọn vẹn điểm 100. Hiểu được năng lực của mình không thể một lần làm nhiều đến thế, yêu cầu của mình không thể một lần được đáp ứng nhiều đến thế cũng là một loại trưởng thành. Nếu không chẳng những tự làm khổ mình lại còn gây khó dễ cho đối phương. Con người luôn luôn thờ ơ trước hạnh phúc chỉ đến lúc mất đi mới có cảm giác tương đương thời khắc hạnh phúc đáng lẽ phải có.

46. Trong cuộc sống, luôn có những cuộc gặp gỡ tình cờ, chỉ bởi vì lúc xuất phát quá vội vã mà lại trở thành thoáng qua. Có được duyên lại vì không biết trân trọng mà để lỡ nhau. Có đôi khi chỉ vì tùy hứng mà ta vô tình bỏ lỡ ánh sáng rực rỡ nhất. Có đôi khi chỉ vì bồng bột nhất thời mà để lỡ vận mệnh cả đời. Có một số người, buông tay rồi thì phải cố quên đi, sự khuyết thiếu ấy thì ra cũng là một sự hoàn mỹ.

47. Bạn gặp phải một người, bạn yêu hắn nhiều hơn một chút, như vậy, trước sau gì bạn cũng đều đánh mất hắn. Sau đó bạn gặp một người, hắn lại yêu bạn nhiều hơn một chút, như vậy, trước sau gì bạn cũng đều sẽ rời xa hắn. Cứ như vậy cho đến một ngày, bạn gặp người có thể cùng bạn yêu thương lẫn nhau. Cuối cùng bạn cũng hiểu được, mỗi một sự tìm kiếm đều phải có quá trình nhất định. Lúc trước là xa tận chân trời, hiện tại cuối cùng cũng có thể gần ngay trước mặt.

48. Nếu như bạn đang chuẩn bị chấp nhận một phần tình cảm, vậy xin bạn nhất định phải ngẩng đầu xem xét con đường tương lai một chút, suy nghĩ xem nếu nhỡ sau này có chuyện gì liệu có thể hay không tĩnh tâm trở lại chịu đựng sự cô đơn. Nếu như bạn đang chuẩn bị cắt đứt một mối tình, vậy xin bạn ngoảnh lại nhìn con đường đã bước qua một chút, ngẫm lại những ngày đã dắt tay nhau bước qua, nghĩ lại những khi bão bùng đã cùng nhau vượt qua. Đứng tại ngã tư đường này, bạn nhất định phải hiểu rõ nơi mình sẽ đến, quan trọng nhất là phải có dũng khí bước tới trước.

49. Duyên phận là một loại thần giao cách cảm. Là kiểu chỉ vừa gặp đã ngỡ quen thân từ lâu. Là loại cảm giác chỉ hận sao gặp nhau quá muộn. Là cuộc gặp gỡ đẹp nhất mà trời cao đã an bài. Là lo lắng sâu xa cùng chút nhung nhớ vấn vương. Duyên là một loại năng lượng siêu nhiên kì lạ và thần bí. Chỉ bởi vài lời nói mà nảy sinh tình cảm, bởi vì một loại cảm giác mà sinh xúc động, bởi vì một lần gặp gỡ mà trở thành khó quên, chỉ vì một lần ngoảnh lại mà ngẩn ngơ mãi chẳng thôi.

50. Đối với một ngày kích động nhất thời chỉ tồn tại trong khoảng 15 ngày, nếu sau thời điểm ấy mà không tiếp tục theo đuổi vậy sự kích động ấy có thể giảm bớt hoặc thậm chí là biến mất. Đối với một người hồi ức chỉ tồn tại trong khoảng 120 ngày, nếu như qua khoảng thời gian này mà vẫn nhớ mãi không quên người ấy, vậy hẳn bạn đã phải lòng hắn mất rồi.

10 Câu Nói Kinh Điển Về Tình Cảm Cuối Cùng

51. Đột nhiên phát hiện lời nói ra cũng là một sự an ủi với trái tim người khác. Con người dù sao cũng muốn tìm cho mình một nơi gửi lại tâm tình. Vậy nên mỗi khi vô thức nhớ về cậu, tớ chỉ có thể tự xoa dịu mình bằng vài ba câu , tớ bằng lòng dùng sự tinh tế này để hiểu thấu cậu, hiểu thấu sự mông lung, mơ hồ của cậu. Tớ thích nhớ cậu từ nơi sâu nhất trong lòng, yên lặng lắng nghe thanh âm của sự bi thương. Cho dù bị nỗi buồn đè nặng, cho dù tâm trí trở nên trống rỗng, nỗi nhớ ấy vĩnh viễn cũng không phai nhạt. Nhớ đến cậu, trái tim tớ bỗng nhói lên từng nhịp.

52. Trời sáng không thể hiểu được bóng tối của màn đêm, đêm tối không thể hiểu nổi vẻ đẹp của ban ngày. Ngày mưa không thể hiểu được ấm áp của nắng, trời nắng không thể được sầu thương của mưa. Con trai không thể hiểu được nỗi khổ của con gái, con gái không thể hiểu được sự mệt mỏi của con trai. Người gầy vĩnh viễn không hiểu được nỗi đau khi bước lên cân của người mập mạp, người mập mạp vĩnh viễn không hiểu được vì sao người gầy vô ý bị đẩy ngã cũng rất đau đớn. Bởi vậy tất cả chúng ta đều rất hi vọng có được thông cảm và sẻ chia.

53. Tôi cho rằng tình yêu không có sự phân biệt rạch ròi giữa thắng và thua. Yêu là dồn toàn bộ sức lực quyết đấu một trận. Ai từng nói người yêu nhiều hơn sẽ là kẻ thua. Ngược lại tôi cho rằng, người yêu sâu đậm và chân thật nhất mới là người hạnh phúc nhất. Hắn ta, nàng ta yêu hết lòng, yêu sâu đậm, có thể trong cuộc đời trải qua cái gọi là yêu chân thành. Điều ấy thực sự khó đến nhường nào. Có bao nhiêu người ngoài kia cả đời cũng chằng được hưởng cái diễm phúc ấy, mấy ai lại gặp được người yêu mình đến đậm sâu đâu.

54. Yêu một người đã khó, buông bỏ người mình thực yêu còn khó hơn. Không yêu nữa cũng đừng khoe khoang với hắn. Làm như vậy chỉ càng khẳng định bạn còn quan tâm đến suy nghĩ của hắn, bạn vẫn còn mãi nhớ không quên hắn, hắn nhìn thấy sự bối rối này sẽ chỉ càng thêm tin tưởng rằng bạn vẫn còn chưa thực tâm quên đi.

55. Yêu không phải là thấy thiếu thì đi tìm, càng không phải là chán nản sẽ thay mới. Hãy tìm một người cùng bạn chịu được khổ cực, chứ không phải là cùng bạn hưởng thụ. Hãy tìm một người cùng bạn gánh chịu, chứ không phải là cùng bạn trốn tránh. Hãy tìm một người có thể chịu trách nhiệm với bạn, chứ không phải là chịu trách nhiệm với tình yêu. Yêu không phải là chuyện của cá nhân, mà là hai người cùng cố gắng, hai người cùng phấn đấu, hai người cùng tạo lập.

56. Trên đời nan giải nhất là mở khóa trái tim, khó khăn nhất là mở cửa tâm hồn, ánh đèn khó thắp nhất là ngọn đèn trong lòng, con đường khó đi nhất là đường tri thức. Nếu không mở được cánh cửa trái tim sẽ chằng có những rung động tình cảm, trên đời nếu muốn cảm ơn thì nhất định phải gửi lời cho hai người, một là người mở ra được cánh cửa tâm hồn, hai là người cùng bạn đi trên con đường tri thức.

57. Cho dù ở thời điểm hạnh phúc ngập tràn, cũng chẳng thể thấu hiểu lẫn nhau, thời điểm đau thương nhất càng không thể. Ở thời điểm yếu ớt nhất gặp vô số khó khăn trắc trở, mâu thuẫn giữa nội tâm và bên ngoài chỉ đổi lại cơn đau liên tiếp. Đau đớn để người ta dễ dàng chấp nhận sự tồn tại của một người khác trong cuộc đời mình, dù đổi lại là tổn thương chồng chất. Đồng thời nó cũng sự xúc tác thức tỉnh bản thân.

58. Có bận lòng, cuộc sống của cậu mới không nhạt nhòa, mới không trở thành bất đắc dĩ. Có bận lòng, cậu mới cảm thấy mùa hè thôi nóng bức, mùa đông bớt giá lạnh. Có bận lòng, cơ thể cậu mới càng thêm khỏe mạnh, nụ cười mới càng thêm rạng rỡ. Có bận lòng, tình cảm gia đình mới càng thêm nồng ấm. Có bận lòng, tình bạn mới càng thêm vui vẻ. Có bận lòng, tình yêu mới càng thêm vấn vương. Những bận lòng là lời nói của tâm hồn, là sự cổ vũ từ trong tim và cũng là lời hồi đáp từ nơi sâu thẳm nhất trong lòng.

59. Cát bụi về lại với cát bụi, đất đen lại hòa cùng với đất đen. Mọi thứ rồi sẽ dần tan biến. Một khoảng cách, một suy nghĩ, một nỗi nhớ rồi cũng trở thành hoang vắng. Tôi liều mình dùng toàn bộ sức lực gầy dựng một khoảng trời. Nhưng kết quả bầu trời hôm nay vẫn chỉ là một màu xanh ngắt. Tôi thích ngước nhìn trời xanh trên cao nhưng lại được nó ban tặng một đôi mắt đen sâu thẳm. Có lẽ sớm đã định trước, tôi vốn chẳng thuộc về trời xanh bao la kia. Anh từng nói sẽ dành tặng cho tôi hạnh phúc, thế nhưng hiện tại, trong lòng tôi chẳng tồn tại cái gọi là niềm vui. Tất cả đều đến bởi một chữ duyên, thế nhưng lại rời xa phải vì đau, vì những tổn thương từng phải gánh chịu.

60. Có một loại người, từ đầu đến cuối vẫn kiên định như thế, sẽ không bởi vì cô đơn mà vội vã yêu. Bọn họ nhất quyết muốn độc thân bởi vẫn chưa gặp được cái gọi là nhân duyên trời định. Chính thế nên có một loại độc thân gọi là: Thà thiếu chứ nhất định không ẩu, nếu vì lầm tưởng mới yêu, nếu vì vui đùa mà yêu, vậy thì thà rằng không có còn hơn.

Như vậy trên là toàn bộ những câu nói tình cảm kinh điển trong bách khoa toàn thư mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Bạn tâm đắt nhất với câu nói nào? Nếu thấy hay thì nhớ like và share bài viết các bạn nhé.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !