Muốn trở thành người giàu có

GTHN - Theo tỷ phú tự thân Steve Siebold, bạn nên từ bỏ 11 điều sau đây nếu muốn trở nên giàu có.

Theo tỷ phú tự thân Steve Siebold, giống như hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, thành công không tự nhiên xuất hiện một cách đơn giản. Nếu muốn trở thành một tỷ phú, rất có thể, bạn sẽ phải thực hiện một số thay đổi trong lối sống.

Dưới đây là 11 điều người giàu đã hy sinh và từ bỏ để trở thành tỷ phú

Suy nghĩ nhỏ

Siebold viết: “Mục tiêu chính của đa số mọi người là nghỉ hưu ở tuổi 65 và hy vọng có đủ tiền để tồn tại cho đến khi chết. Hãy từ bỏ suy nghĩ nhỏ này. Đừng ngại nghĩ lớn. Hãy bắt đầu nghĩ giống như những người giàu thường làm: “Nếu không phải bạn, thì là ai?”

Tập trung quá nhiều vào tiết kiệm

muon-tro-thanh-nguoi-giau-co-tu-bo-ngay-11-dieu-nay

Những người giàu có đánh giá cao tầm quan trọng của việc tiết kiệm và đầu tư, nhưng họ cũng nhận ra rằng chìa khóa để trở nên thực sự giàu có là tập trung vào việc kiếm tiền.

Siebold viết: “Mọi người quá tập trung vào việc làm sao mua được những món đồ giảm giá và sống đạm bạc nên họ đã bỏ lỡ những cơ hội lớn. Ngay cả trong cuộc khủng hoảng dòng tiền, người giàu vẫn bác bỏ suy nghĩ tiết kiệm. Họ là bậc thầy trong việc tập trung năng lượng tinh thần việc để làm sao có được khoản tiền lớn".

Mức lương ổn định

Siebold nói, những người bình thường chọn được trả lương dựa trên mức lương ổn định hoặc theo giờ. Trong khi đó, những người giàu chọn được trả lương dựa trên kết quả và thường là tự kinh doanh. Những người vĩ đại biết rằng tự kinh doanh là con đường nhanh nhất để giàu có".

Thời hạn linh hoạt

Tiền không tự nhiên xuất hiện. Nếu bạn muốn xây dựng sự giàu có, bạn phải có mục tiêu rõ ràng, kế hoạch cụ thể và thời hạn thực hiện.

Siebold viết: “Một người bình thường nửa vời muốn rất nhiều thứ. Ngược lại, những người giàu “toàn tâm toàn ý vào một mục tiêu lớn tại một thời điểm” và “đặt ra thời hạn để đạt được mục tiêu đó. Đây là cách các tỷ phú tự thân được tạo ra”.

Mua những thứ bạn không thể mua

muon-tro-thanh-nguoi-giau-co-tu-bo-ngay-11-dieu-nay

Siebold viết: “Tầng lớp trung lưu nổi tiếng với lối sống vượt quá khả năng của họ. Họ không tiêu xài hoang phí, nhưng họ kiếm được rất ít nên họ phải tiêu hết để sống một cách tử tế. Trong khi đó, thay vì chi tiêu tất cả những gì họ kiếm được, người giàu có nhiều nguồn thu nhập. Vì thế, thay vì tập trung vào chi tiêu và tiết kiệm, hãy tập trung vào cách kiếm được nhiều tiền hơn, đầu tư theo tỷ lệ phần trăm và chi tiêu phần còn lại theo bất kỳ cách nào bạn muốn.

Giải trí

Siebold viết: “Người giàu thà được giáo dục hơn là được giải trí. Họ đánh giá cao sức mạnh của việc học rất lâu sau khi tốt nghiệp đại học hoặc bất kỳ chương trình giáo dục chính thức nào kết thúc. Bước vào nhà của một người giàu có, một trong những điều đầu tiên bạn thấy sẽ là một thư viện sách phong phú - nơi họ thường xuyên đọc để tìm con đường làm thế nào trở nên thành công hơn. Tầng lớp trung lưu đọc tiểu thuyết, báo lá cải và tạp chí giải trí".

Mối quan hệ độc hại

Bạn chơi với ai quan trọng hơn bạn nghĩ. Trên thực tế, người bạn chọn để chơi thậm chí có thể ảnh hưởng đến giá trị tài sản ròng của bạn, Siebold nói.

Ông viết: “Những người thành công thường đồng ý rằng ý thức dễ lây lan và việc tiếp xúc với những người thành công hơn có khả năng mở rộng tư duy và tạo ra thu nhập cho bạn. Đó là lý do tại sao những người chiến thắng bị thu hút bởi những người chiến thắng”.

Hoài cổ

Siebold nói, những người bình thường có xu hướng khao khát những ngày xưa tốt đẹp. Trong khi đó, những người giàu bận rộn mơ ước về tương lai và lạc quan về những gì sắp tới.

Ông viết: “Những người bình thường tin rằng những ngày tháng tốt đẹp nhất của họ là quá khứ. Những người này hiếm khi trở nên giàu có, và họ thường phải vật lộn với sự bất hạnh, trầm cảm. Các tỷ phú tự thân trở nên giàu có bởi vì họ sẵn sàng đặt cược vào bản thân và đưa những ước mơ, mục tiêu và ý tưởng của họ vào một tương lai không xác định".

Sự thoải mái

Người bình thường muốn được thoải mái. Ngược lại, những người giàu bị kích thích bởi sự không chắc chắn.

Siebold viết: “Sự thoải mái về thể chất, tâm lý và tình cảm là mục tiêu chính trong suy nghĩ của tầng lớp trung lưu. Các nhà tư tưởng đẳng cấp thế giới sớm nhận ra rằng trở thành tỷ phú không dễ và nhu cầu về sự thoải mái có thể rất tàn khốc. Họ học cách thoải mái khi hoạt động trong tình trạng không ổn định liên tục".

Nỗi sợ

Siebold viết: “Những người vĩ đại đang hoạt động ở một nơi không tồn tại nỗi sợ hãi. Ở mức độ suy nghĩ này, mọi thứ dường như đều trở nên có thể. Mọi giấc mơ dường như điên rồ đối với người bình thường, đều có thể được những người này thực hiện một cách đáng ngạc nhiên". 

Để hoạt động ở cấp độ này, bạn phải sẵn sàng rời khỏi vùng an toàn của mình, đó chính xác là những gì những người giàu nhất làm.

Kỳ vọng thấp

muon-tro-thanh-nguoi-giau-co-tu-bo-ngay-11-dieu-nay

Trong khi tầng lớp trung lưu đặt kỳ vọng tài chính của họ ở mức thấp để không bao giờ thất vọng, thì những người giàu đặt kỳ vọng của họ đặc biệt cao và sẵn sàng đối mặt với bất kỳ thách thức nào.

Siebold viết: “Không ai có thể giàu có và sống theo ước mơ của họ mà không có những kỳ vọng lớn lao. Những người giàu, một khi họ đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng, họ ngay lập tức bắt đầu tìm cách để giải quyết chúng. Các nhà vô địch không chờ đợi mọi thứ xảy ra, họ làm cho mọi thứ xảy ra”

Khánh Hồng (theo CNBC)

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !