Ác giả liệu có ác báo?

GTHN - Gieo hạt thiện lương có nhận được quả ngọt? Ác giả liệu có ác báo? Thế gian vô thường nhưng nhân quả không vô minh. Số phận của một người đều do chính mình. Gieo nhân nào rồi sẽ gặt quả nấy.
gieo-hat-thien-luong-lieu-co-nhan-duoc-qua-ngot

Gieo hạt chăm chỉ nhận được thành công

Trong “kinh phật” có một câu như thế này “Muốn có được thì phải cho đi”. Ở đời, cho đi chính là yếu tố quyết định “tiến tới” thành công, chỉ khi cho đi chúng ta mới có được kết quả như mong muốn.

Nhà νăn nổi tiếng người Nhật - Haruki Murakami yêu thích viết tiểu thuyết từ khi còn nhỏ. Anh ấy luôn khao khát được đem sở thích của mình vào công việc và trở thành một nhà văn xuất sắc. Tuy nhiên, mọi thứ lại không diễn ra suôn sẻ như anh nghĩ. Trước khi viết tiểu thuyết, Haruki Murakami là quản lý điều hành một nhà hàng. Thời gian đầu, anh nghĩ mình sẽ làm trong khoảng 10 năm để đáp ứng được nhu cầu mưu sinh. Nhưng sau này khi viết tiểu thuyết anh lại nhận ra rằng, chính khoảng thời gian đó đã giúp anh có cơ hội để quan sát nhiều hơn và nhận ra được tầm quan trọng của việc hòa đồng với người khác. Không chỉ vậy, công việc mưu sinh đó còn giúp anh nhận ra những vấn đề tồn tại trong xã hội và học được kiến thức để tồn tại trong cuộc sống.

Sau này, khi đã trở nên nổi tiếng Haruki Murakami cho biết rằng những trải nghiệm cuộc sống khó khăn đã truyền cảm hứng rất lớn cho việc viết lách của anh. Anh có thể viết ra những cuốn tiểu thuyết hay, chạm vào tâm hồn của độc giả là chính nhờ khoảng thời gian đó.

Gieo-hat-thien-luong-lieu-co-nhan-duoc-qua-ngot-1

Thế mới thấy, cuộc sống vốn dĩ là như thế. Khi bạn nghĩ ràng bản thân đã đi sai đường, bạn bị ngăn cản không thể đến thành công. Nhưng trên thực tế, chính con đường đó, trải nghiệm đó đã mở ra một con đường khác cho bạn và giúp bạn tỏa sáng, thành công.

Cuộc đời chưa bao giờ là vô ích, dù là con đường nào đi chăng nữa cũng sẽ giúp ta gặp những cảnh sắc mới lạ. Mỗi bước đi đều có giá trị riêng của nó, nên hãy tận hưởng, biết ơn và cố gắng hết mức có thể. Vì nếu bạn làm hết sức mình thì cuối con đường ánh nắng chan hòa sẽ chào đón bạn.

Lão Tử cũng từng nói: “Muốn nắm bắt được điều mình muốn thì phải nỗ lực”

Từ xưa đến nay, sự thành công trong công việc, cuộc sống đều đến từ sự chăm chỉ. Nếu bạn muốn được khen thưởng, đạt được thành quả tốt thì phải làm việc chăm chỉ, cư xử có chừng mực. Trên thế giới này không có gì mà bạn không làm mà có được. Tất cả những món quà của số phận đều được đánh dấu bằng giá cả, tất cả những điều may mắn dường như từ trên trời rơi xuống đều là kết quả của sự tích lũy từ bản thân mỗi người. Đó đều là phần thưởng xứng đáng cho những người biết nỗ lực và cố gắng. Gieo hạt thiện lương thì nhận được quả ngọt, gieo hạt chăm chỉ thì nhận được thành công.

Gieo hạt thiện lương nhận được quả ngọt

Có câu nói rằng “Bạn cho tôi ăn đu đủ, tôi sẽ trả ơn hạt giống cho bạn”. Câu nói này có nghĩa nếu bạn muốn tặng đu đủ cho tôi, tôi sẽ trả lại hạt giống cho bạn, hạt giống ở đây không chỉ là trả ơn mà còn bày tỏ sự trân quý, nâng niu tình cảm mà người kia dành cho mình.

Tình cảm giữa người với người ở đầu đều dựa trên sự giúp đỡ lẫn nhau mà thành.

Gieo-hat-thien-luong-lieu-co-nhan-duoc-qua-ngot-2

Trong “Hồng lâu mộng”, có một tình tiết kể về bà Lưu bị mất hết tiền do công việc kinh doanh của gia đình bị thất bại. Thời điểm đó, Tết đang đến cận kề nhưng gia đình bà lưu lại không có khoản tiết kiệm nào để trang trải. Vì thế, bà Lưu không còn cách nào khác là lấy hết can đảm để đến phủ nhà họ Vương nhờ giúp đỡ.

Lần đầu gặp mặt, Vương Tây Phong đã nhiệt tình chiêu đã bà Lưu, hai người trò chuyện rôm rả với nhau. Khi bà Lưu đi, Vương Tây Phong đã đưa bà lưu 20 lượng bạc, đây là số tiền bằng tổng thu nhập cả năm của một người bình thường. Với số tiền này, bà Lưu không chỉ vượt qua được cái Tết ấm no như bao người mà còn đầu tư cho mùa vụ sau Xuân. Nhờ đó mà kinh tế được cải thiện rất nhiều. Sau thu hoạch, bà Lưu đã mang hai xe thóc đến nhà họ Vương để bày tỏ lòng cảm ơn của mình.

Vài năm sau, gia đình họ Vương không may sa sút. Để tránh bị liên lụy, những quan chức có quan hệ tốt với nhà họ Lưu trước đó lảng tránh, tỏ ra không quen biết. Người trong phủ nhà họ Vương đã bỏ qua sự phản đối của Vương Tây Phong đem bán cô con gái đầu nhà họ Vương để trả nợ.

Sau khi bà Lưu phát hiện ra đã không ngần ngại từ quê nhà lên, mua chuộc tên cai ngục để thăm Vương Tây Phong. Biết rằng ông Vương cần một khoản tiền để chuộc con gái mình bà Lưu đã không do dự về nhà bán mảnh đất, thu thập khắp nơi để giải cứu con nhà họ Lưu.

Có một câu nói như thế này “Nếu bạn cho tôi một, tôi sẽ trả lại bạn mười”, một câu nói đơn giản nhưng lại nói lên mối quan hệ chân thành giữa người với người, bạn đối xử chân thành với tôi, tôi sẽ đền đáp lại bạn gấp bội. Dù là người thân trong nhà, hay bạn bè thân thiết muốn duy trì quan hệ lâu dài thì không thể thiếu trái tim chân thành. Chỉ có chân tình mới đổi lại chân tình mà thôi. Gieo hạt thiện lương thì nhận lại được quả ngọt, gieo hạt chân thành sẽ nhận được phúc báo trong tương lai. Nhân quả ở đời chỉ có vậy mà thôi!.

Theo songdep

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !