STT người bạn thân đã “cũ”

GTHN - Có một khái niệm mà khi nhắc đến còn khiến ta chua xót và tổn thương hơn cả “người yêu cũ” đó chính là “bạn thân cũ”. Có từng lúc nào đó trong cuộc sống, bạn ngoái nhìn lại quá khứ và chợt nhận ra một số người đã từng rất thân thiết, từng trò chuyện thâu đêm suốt sáng thậm chí coi nhau là những người bạn thật sự. Nhưng rồi chỉ bẵng đi một thời gian họ có những mối quan hệ khác cần thiết hơn và bỗng nhiên trở nên xa lạ mà chẳng cần bất kỳ một lí do nào.
stt-nguoi-ban-than-da-cu

Giữa bạn bè bình thường mới thể nhạt dần, còn giữa bạn thân thì chỉ có tuyệt giao luôn thôi.

Bạn coi người ấy là duy nhất, mà người ấy lại coi là một trong đó.

Khi thế giới của hai người dần trở nên khác nhau, không còn điểm nào giao nhau nữa, mỗi khi gặp nhau cũng chỉ có thể nói đi nói lại những kỷ niệm đã qua làm đề tài chung.

Tới khi bạn tìm người đó nói chuyện thôi mà cũng phải cân nhắc từng câu từng chữ, tình bạn của hai bạn đã bắt đầu phai nhạt rồi.

stt-nguoi-ban-than-da-cu

Không phải không muốn hỏi thăm, nói chuyện mà là đã không thể nữa rồi. Vì xa cách, vì không còn hợp nhau như trước, vì không còn chủ đề chung, vì vô vàn lý do khác nữa và còn vì mình đã là bạn cũ mất rồi. Những lời nói ra chỉ còn những lời sáo rỗng, khách sáo, gượng gạo. Vẫn còn nhớ rất nhiều và đau lòng rất nhiều. 3 tiếng " bạn thân cũ" nghe sao mà xót xa.

Người ta thì ùn ùn tiến về phía trước, bạn thì dậm chân một chỗ ngẩn ngơ ôm mãi những kỉ niệm xưa cũ. Tự đưa ra cả ngàn lý lẽ để thuyết phục bản thân. Đến cuối cùng cũng đành từ bỏ, buông xuống những thứ mình rất trân trọng nhưng với người ta thì là quá khứ.

Có lẽ xa nhau cũng chẳng cần có nguyên nhân, đơn giản chỉ vì khoảng cách giữa phương hướng khác nhau mà hai người hướng tới càng lúc càng lớn.

Cậu không nghe, tớ không hỏi. Cậu không đáp, tớ không nói. Cậu không đến, tớ không qua.

Càng lớn tôi càng cảm thấy, dường như tình bạn được người ta tôn vinh quá mức, nó và mãi mãi thực sự không thực sự liên quan đến nhau. Thay đổi một không gian, một thời gian khác, sẽ luôn có người ra đi, và cũng sẽ luôn có những người bạn ngay lập tức bước vào trái tim bạn xuất hiện, đi cùng bạn một đoạn đường hoặc dài, hoặc ngắn. Vậy nên, không nhất thiết phải nhớ mãi không quên, cũng không nhất thiết phải mãi chờ mong, hy vọng. Bạn cần tìm ra người đi cùng mình giữa những kẻ đi trên con đường ấy, chứ không phải cố gắng níu kéo một người đã cũ cùng bước.

stt-nguoi-ban-than-da-cu

Trong tình bạn, khoảnh khắc khiến người ta thổn thức là, lúc ban đầu, tớ coi cậu là tri kỷ, sau đó vì một số chuyện cậu khiến tớ thất vọng, thế là tớ tự thuyết phục bản thân, mối quan hệ giữa người với người vốn lúc nào cũng mỏng manh như thế, đặt cậu trở lại vị trí bạn bè bình thường, cố gắng cùng cậu duy trì vẻ hòa bình ngoài mặt này. Trong lòng tớ cả loạt tâm lí thay đổi, vậy mà cậu chẳng hề biết.

Đại khái là cậu mặc những trang phục tớ chưa bao giờ nhìn thấy, chụp ảnh, đi chơi cùng những người tớ chưa bao giờ quen, cậu vui vẻ với một friendlist hoàn toàn mới, còn tớ chỉ là một đứa cứ ôm mãi quá khứ. Quá trình từ không gì không nói biến thành không gì để nói, tớ thừa nhận, tớ thực sự rất buồn, rất khó chịu.

Hai người im lặng quá lâu, ngay cả mở miệng thôi cũng cần dũng khí.

Chỉ có trẻ con mới có thể hỏi: “Sao cậu không để ý đến tớ?” Người lớn ai cũng biết ăn ý mà dần xa cách nhau.

Có hiểu lầm, không biết giải thích như thế nào, lười phải giải thích, không muốn giải thích, không liên lạc nữa.

Ngày còn đi học, muốn gặp nhau chỉ cần một cái hẹn.

Sau này khi đã ra đời lăn lộn, muốn hẹn còn phải dựa vào hai chữ tùy duyên.

stt-nguoi-ban-than-da-cu

Bởi bạn tốt nhất của tôi là cậu ấy, nhưng bạn tốt nhất của cậu ấy lại không phải tôi.

Bạn cũ không hiểu tình hình hiện tại của bạn, bạn mới không hiểu những tính tình, thói quen ngày xưa của bạn.

Rất đơn giản, tớ chủ động, cậu không đáp lại, không có cách nào tiếp tục nữa.

Nguyên nhân khiến tất cả các mối quan hệ trở thành nhạt thực ra rất đơn giản, một người không nói, một người không hỏi.

Bạn bè lâu không liên lạc, tớ không biết phải dùng lý do gì để quan tâm đến cuộc sống của cậu, tớ không biết phải dùng cớ gì để cậu bằng lòng nghe chút tâm sự của tớ. Tớ nhớ lắm những ngày xưa, dù tớ biết cuộc sống là không ngừng tiến về phía trước. Có lẽ tớ rất lâu rồi không liên lạc với cậu, xin đừng nghĩ tớ quá vô tình, xin đừng nghĩ rằng tớ có mới nới cũ, tớ chỉ sợ vừa mở miệng ra sẽ là những câu khách sáo khiến lòng xót xa.

Lời kết: Có lẽ cái giá của việc trưởng thành là không ngừng mất mát như thế. Những mối quan hệ thân thiết dần nhạt nhòa. Những người đã từng thân thiết lại đang đồng hành bên cạnh những người bạn khác. Và bản thân ta cũng có cho mình những mối quan hệ mới. Nhưng dù con đường hiện tại không cùng in dấu chân nữa thì cũng chân thành cám ơn về khoảng thời gian đẹp đẽ đã là người bạn tốt nhất của nhau.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !