Nói không 4 điều sếp đánh giá cao bạn

GTHN - Đây là những điều bạn càng biết sớm, biết trước 30 tuổi sẽ càng có lợi. Tránh được 4 điều này bạn sẽ nhận được sự đánh giá cao hơn của cấp trên.

noi-khong-4-dieu-sep-se-danh-gia-cao-ban

Ở nơi làm việc, muốn được thăng chức, tăng lương thì bạn cần thể hiện được sự vượt trội của mình so với những người khác, về năng lực, về khả năng giao tiếp cũng như thái độ làm việc. Cấp trên sẽ đánh giá bạn cao hơn khi bạn biết tránh được 4 sai lầm phổ biến sau đây:

1. Nói không với nghiện game

Mải mê game là vấn đề chung của nhiều bạn trẻ hiện nay. Chơi game thâu đêm suốt sáng hay thức đến 3, 4 giờ chưa đi ngủ, điều này thực sự gây hại cho cơ thể bạn và còn ảnh hưởng đến chất lượng công việc của ngày hôm đó. 

Sau khi đã dành quá nhiều năng lượng vào ban đêm để chơi điện tử, làm sao bạn có thể có sức khoẻ đảm bảo để tập trung, hoàn thành tốt công việc trong ngày hôm sau? Khi bạn không ngủ đủ giấc, bạn sẽ không thể tái tạo sức lao động và làm tốt nhất khả năng của mình. 

2. Nói không với ngủ nướng

Càng tránh được 4 điều này, sếp sẽ càng đánh giá cao bạn - 3

Là một người làm việc chuyên nghiệp, bạn sẽ không thể ngủ nướng. Lý do vì sao ư? 

Thứ nhất, ngủ nướng nghĩa là hôm đó bạn sẽ đi làm muộn. Nếu tình trạng đi muộn liên tục tái diễn, chắc chắn không một người sếp nào hài lòng với điều đó cả. Bạn nghĩ sao khi tất cả mọi người đang làm việc tập trung thì bạn lò dò đi tới? 

Thứ hai, ngủ nướng tức là bạn đang thiếu tính kỷ luật và sẽ không đảm bảo đúng thời hạn những công việc được giao. Một người không kỷ luật rất khó có thể thành công và ai dám giao nhiệm vụ quan trọng cho một người thiếu kỷ luật như vậy? 

Muốn được cấp trên đánh giá cao, muốn mở ra cơ hội thăng chức, tăng lương, bạn nên tạo cho mình thói quen đi ngủ sớm và dậy sớm, sinh hoạt lành mạnh để đảm bảo sức khoẻ cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp của mình trong chuyện giờ giấc. 

3. Nói không với cạnh tranh không lành mạnh

Càng tránh được 4 điều này, sếp sẽ càng đánh giá cao bạn - 4

Cạnh tranh là không thể tránh khỏi ở nơi làm việc và điều này là hết sức bình thường vì suy cho cùng thì ai mà không muốn phấn đấu để có sự thăng tiến, để được cấp trên đánh giá cao hơn. Tuy nhiên cạnh tranh không lành mạnh, không giành ưu thế bằng chính thực lực của mình lại là vấn đề khác.

Nhiều người muốn sử dụng những chiêu trò, mánh khoé để cạnh tranh với người khác, để có thể tiến xa hơn và nhanh hơn. Tuy nhiên đó chắc chắn là con đường mà bạn không nên đi và cũng sẽ không được coi trọng nếu bị phát hiện.

Suy cho cùng, cái kim không thể giấu trong bọc và sớm muộn gì những điều xấu xa kia cũng sẽ bị bại lộ, lãnh đạo của bạn sẽ sớm biết liệu bạn có đủ năng lực để ngồi ở vị trí đó không. Thái độ còn quan trọng hơn trình độ, một nhân viên dám dùng những mánh khoé, mưu mẹo để tiến thân thì chắc chắn sẽ không thể nhận được lòng tin của cấp trên.

4. Nói không với phiền nhiễu

Càng tránh được 4 điều này, sếp sẽ càng đánh giá cao bạn - 5

Dù bạn làm việc trong lĩnh vực, ngành nghề gì thì cũng cần nhớ rằng, làm việc phải tập trung, để tâm của mình vào đó. Một người luôn thiếu tập trung, tay làm việc này nhưng đầu mải việc kia, tâm trí treo ngược cành cây thì khó lòng có thể hoàn thành tốt công việc.

Có nhiều người trẻ, họ chăm chỉ làm việc nhưng trong đầu luôn bận rộn với những lo toan. Họ nhấp nhổm muốn chuyển chỗ này chỗ kia, so sánh về lương lậu, phàn nàn công việc của mình không được như của ai đó. Nhu cầu chuyển việc là điều hết sức bình thường và không có điều gì sai tuy nhiên nếu bạn luôn xoay quanh những suy nghĩ đó trong đầu, không có ý định gắn kết với công ty, chắc chắn bạn sẽ không thể làm việc hết sức mình.

Nếu cảm thấy vị trí công việc hiện tại không phù hợp với bạn, thấy mình xứng đáng với một vị trí cùng mức thu nhập hơn, đầu tiên hãy mạnh dạn tìm kiếm chính cơ hội ở công ty bạn. Nếu bạn không được cấp trên đánh giá cao ở đó, bạn có thể tìm cơ hội ở một nơi khác và cũng nên suy nghĩ lại về những đánh giá của cấp trên về mình để có cái nhìn thực tế hơn. Chỉ khi tập trung cho công việc, không bị phân tâm, bạn mới có thể cống hiến nhiều hơn và phát huy tốt hơn năng lực của mình.

Nói không với nghiện game, nói không với ngủ nướng, nói không với cạnh tranh không lành mạnh và nói không với phiền nhiễu nơi công sở, nếu học được 4 điều này, khả năng làm việc của bạn sẽ ngày càng mạnh mẽ. Và tất nhiên, không người lãnh đạo nào lại không trân trọng một người nhân viên như vậy.

Theo Bảo Anh (Gia đình & Xã hội)



DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !