Nhận được may mắn lớn

GTHN - Người đời ai cũng thích thắp hương cúng Phật, cầu phúc lộc trời ban, nhưng bạn đã biết cách làm dễ dàng nhất để nhận được phúc lớn chưa? Người xưa tin rằng làm điều thiện là tích đức, không phạm tà dâm là tích được âm đức, là bảo vệ tính mạng.

nhan-duoc-may-man-lon-khi-biet-tu-choi-cam-do

Theo sử sách cổ kể lại một nhà Vua là một người nhân từ đã rất vui mừng khi có được một quý tử thông minh:

Thuở xưa, có một vị vua giàu có ở Cối Kê, luôn sẵn lòng ban điều thiện, giúp đỡ người nghèo khổ nhưng không đòi hỏi gì để đền đáp, được dân làng công nhận là người tốt. Nhưng điều đáng tiếc là nhà Vua này đã ngoài bốn mươi tuổi nhưng chưa từng sinh con trai.

Nhà Vua thường xuyên tìm kiếm bác sĩ và thuốc men, thậm chí cầu xin Chúa bói toán, vẫn không thành công. Bất chấp điều này, ông ấy vẫn làm việc tốt và giúp đỡ người khác, và không thay đổi sự tận tâm của mình. Đức Chúa Trời cuối cùng đã ban cho ông những ân phước lớn lao và kết quả tốt đẹp đến là điều hiển nhiên.

Có một ông lão tên Dụ trong khu phố, và gia đình ông ấy rất nghèo khó. Trước đây, tôi từng nhận được rất nhiều tiền từ bên ngoài của nhà Vua. Sau một thời gian dài, Dụ Lão Hán cảm thấy thực sự xấu hổ khi nhận sự giúp đỡ. Một ngày nọ, gia đình ông già Hán lâm bệnh nặng nên ông đến nhà một quý tộc ở địa phương để vay nặng lãi.

Sau đó, nhà nho đến nhà để ép nợ, Dụ Lão Hán bị bạo chúa kiện lên văn phòng quận vì không có khả năng trả nợ. Dụ Lão Hán bị bỏ tù và không thể về nhà. Vợ và con gái trong gia đình sợ hãi đến mức không còn cách nào khác là đến nhà Vương Viên để xin tiền và thức ăn để trả nợ. Sau khi nhà Vua nghe được đã thanh toán toàn bộ số nợ cho nhà Lão Dụ.

Sau khi trả lại khoản vay và lãi suất từ ​​gia đình, Dụ Lão Hán cũng được thả. Trở về từ nhà tù, Dụ Lão Hán thấy vợ và con gái bình an vô sự, nghe xong câu chuyện, cả gia đình thực sự cảm kích trước lòng tốt của nhà Vua. Không nói một lời, lão Dụ đích thân đưa vợ và con gái đến tạ ơn nhà vua.  Vương Viên Ngoại từ chối cúi chào của họ và nói một vài điều để an ủi họ.

Vợ của Vương Viên Ngoại nhìn thấy con gái của Dụ Lão Hán xinh đẹp như vậy, bà đột nhiên nghĩ đến việc xin chồng nhận mình làm vợ lẽ và sinh ra một đứa con trai. Vợ chồng ông lão nghe xong, cảm thấy ân huệ lớn lao bên ngoài vua không báo đáp, liền đồng ý hôn sự.

Tuy nhiên, Vương Viên Ngoại nghiêm nghị lên tiếng: “Đừng nhắc đến chuyện này nữa. Việc lợi dụng khó khăn của người khác là điều không tốt chút nào! Tôi vốn định làm một việc thiện bằng cách này, rốt cuộc là tham lam, bất lương, là bất chính. Vô sỉ! Ta thà cả đời không có con còn hơn làm những điều xấu xa, bất chính, bất lương như vậy! ”Nói xong liền bỏ đi. Dụ Lão Hán và vợ con của ông ấy xúc động ra về trong nước mắt.

Sau đó, vợ của Vương Viên Ngoại có một giấc mơ rõ ràng vào ban đêm, mơ thấy một vị Thần đến với những đám mây tốt lành trên chân cô. Thần nghiêm nghị bảo: “Chồng ngươi vốn đã giết một kẻ không con, nhưng lại làm nhiều việc thiện, không thích phụ nữ, nên tích được đức”.

Hoàng đế khen ngợi, ta đây gửi đến truyền một bức thư tốt, con trai của ngươi sẽ ra đời vào năm sau, biểu hiện những đức tính tốt,  công danh tỏa sáng. Sau khi tỉnh dậy, người vợ đã kể cho chồng nghe về giấc mơ kỳ diệu này nhưng hai người vẫn chưa chắc chắn rằng mình sẽ sinh được một quý tử.

Trong năm tới, gia đình Vương Viên Ngoại thực sự sinh được một cậu con trai, có lông mày đẹp, răng trắng và môi đỏ. Khi còn nhỏ, là một đứa trẻ có năng khiếu và thông minh, thích đọc và viết. Lớn hơn một chút đã đọc sách lịch sử và học tốt. Năm mười tám tuổi, quý tử đi thi và cuối cùng được công danh danh giá, sự nghiệp chính thức phát đạt. Sau đó anh được thăng chức thành “Đô Ngữ Sử”.

Nguồn Secretchina
Hằng Tâm

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !