5 bài học thành công từ trường đời

GTHN - Chẳng cần phải tìm đến bậc thầy hay chuyên gia, bạn có thể học hỏi được nhiều điều từ cuộc sống và những người xung quanh. Những điều bạn đang phải đối mặt hằng ngày chính là người thầy vĩ đại nhất giúp bạn vững bước trên con đường đi đến thành công.

5-bai-hoc-thanh-cong-dat-gia-tu-truong-doi

Con người thường dành cả cuộc đời để tìm những chuyên gia, những bậc thầy giúp trả lời những thắc mắc của bản thân. Vì mải mê tìm kiếm câu trả lời từ bên ngoài kia mà họ quên mất rằng, đáp án vốn đã tồn tại trong cuộc đời này. 

Đến một ngày bạn sẽ nhận ra, bạn có thể tự tìm câu trả lời của mọi vấn đề từ trong chính hành trình cuộc đời mình. Chúng ta có thể rút ra bài học từ vợ chồng, bạn bè, con cái, kẻ thù và đặc biệt từ những sai lầm trong quá khứ của chính mình.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh có câu nói rất hay: "Không có bùn thì cũng chẳng thể có hoa sen". Quả thực, trên đời này chỉ có những bài học, không có cái gọi là sai lầm.

Thách thức là điều tất yếu của cuộc sống, qua đó giúp ta trở nên mạnh mẽ hơn. Sau những trải nghiệm, ta sẽ thêm trưởng thành và hoàn thiện chính mình.

5-bai-hoc-thanh-cong-dat-gia-ma-truong-doi-day-chung-ta-1

Chúng ta chẳng cần mất thời gian đi khắp nơi để gặp các bậc thầy mong tìm lời giải đáp thắc mắc khi mà câu trả lời vốn đã có sẵn trong cuộc đời này, chẳng qua ta không đủ kiên nhẫn để nhận ra mà thôi.

Mọi chuyện xảy ra trong đời đều mang lại cho ta những bài học quý giá. Thành công cũng là kết quả của quá trình học hỏi từ kinh nghiệm và thất bại. Sự kết hợp giữa cuộc sống, kinh nghiệm và những người chúng ta gặp hằng ngày mang lại bài học giá trị nhất không thể dùng tiền mua được. Khi đó, ta chẳng cần đến bậc thầy hay chuyên gia nào nữa.

Thời gian giúp con người rèn tính kiên nhẫn, đồng thời giúp ta nhận ra được những bài học đắt giá. Dưới đây là 5 bài học thành công mà trường đời dạy cho bạn.

Tìm mục đích cuộc sống

Mỗi người sống ở đời đều có mục đích của riêng mình, chỉ là đa số chúng ta chưa thực sự nhận ra được điều này. 

Dù bạn làm bất cứ điều gì, cần có mục đích rõ ràng. Muốn sớm đạt đến đỉnh cao sự nghiệp, hãy biết kết hợp giữa công việc và đam mê. Khi chúng ta tận dụng tài năng, năng lực và sở thích của mình, sẽ dễ dàng đạt được thành công. Bởi khi đó, công việc vốn là nhiệm vụ bắt buộc đã trở thành đam mê của chúng ta.

5-bai-hoc-thanh-cong-dat-gia-ma-truong-doi-day-chung-ta-2

Đối mặt với nỗi đau

Nỗi đau khổ và sự sợ hãi có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau nhưng khiến con người phải đối mặt ít nhất một lần trong đời. Chúng ta tồn tại trong xã hội, không thể thoát khỏi hai thứ cảm xúc tồi tệ này.

Khi không thể tránh được, ta chỉ còn cách chấp nhận, thấu hiểu, đối mặt với nó. Dù thế nào, cũng hãy vượt lên cảm giác sợ hãi của bản thân. Sợ hãi trước đau khổ, trước khó khăn sẽ khiến bạn dễ lùi bước và đánh mất đi những cơ hội tuyệt vời trong cuộc đời.

Bước ra khỏi vùng an toàn

Đa số chúng ta thích sự ổn định hơn là thay đổi. Con người thường chẳng muốn bước chân ra khỏi vùng an toàn của chính mình. Tuy nhiên, phải nhờ thay đổi, ta mới đạt được sự ổn định. 

Chọn tâm thế bình tĩnh, đối mặt với mọi sự thay đổi ở đời. Nhờ đó, bạn sẽ hiểu thay đổi chỉ làm một phần tạm thời của cuộc sống. Khi vượt qua được những thay đổi, bạn sẽ có thể tìm kiếm sự ổn định, vững chắc cho mình. Vì thế, đừng ngại thay đổi, cũng đừng bi quan chán nản mỗi khi cuộc sống không được như ý.

5-bai-hoc-thanh-cong-dat-gia-ma-truong-doi-day-chung-ta-3

Học hỏi từ sai lầm

Cuộc sống luôn tiếp diễn, cho dù chúng ta gặp phải điều gì. Con người không tránh được sai lầm, quan trọng nhất là rút ra được bài học từ chính sai lầm của bản thân.

Chỉ khi ta dám đối mặt, nhận ra sai lầm, hành động khác đi để đạt được kết quả mới, ta mới thực sự tiến bộ. Trưởng thành đến đâu, đứng lên sau sai lầm hay gục ngã, đều do chính bạn quyết định.

Cho đi để nhận lại

Cuộc sống là vậy, khi bạn cho đi điều gì sẽ nhận lại được đúng thứ như vậy. Mọi mất mát trong cuộc đời rồi sẽ được bù đắp bằng cách nào đó. Tổn thất trong đời, khi mọi thứ không còn trong tay, dạy ta bài học về sự trân trọng.

Chính những mất mát dạy cho chúng ta cách trưởng thành. Vì thế, hãy lạc quan và tin rằng, khi cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Quan trọng nhất, bạn đừng bỏ cuộc, cũng đứng đứng im một chỗ, hãy đi tìm chúng.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !