Nỗ lực cho ước mơ thành hiện thực

 GTHN - Trong mỗi chúng ta, ít hay nhiều, đều có một lần mơ ước. Dù là một anh sinh viên, một cô thư ký, một người kỹ sư, bác sĩ hay thậm chí là một kẻ hành khất... thì đã từng ước mơ những điều tốt nhất cho riêng mình. Có những ước mơ thật bình dị, nhưng cũng có những ước mơ thật lớn lao. Thế thì đã có lúc nào bạn tự nhủ chúng ta nên ước mơ điều gì và chính chúng ta nên làm gì để ước mơ ấy thành hiện thực?

Tôi đã đọc đâu đó một câu nói: “Ước mơ giống như ngọn hải đăng, chúng ta là những con thuyền giữa biển bao la. Ngọn hải đăng thắp sáng giúp cho con thuyền của chúng ta đi được đến bờ mà không bị mất phương hướng”. Vâng, dẫu biết rằng cuộc sống nếu không có mơ ước thì thật buồn tẻ và thiếu đi những khát khao, mục đích sống trong cuộc đời nhưng cũng đừng để ước mơ chỉ là những mơ mộng khi chúng ta không biết vạch kế hoạch và cũng thiếu đi quyết tâm thực hiện.

Và tôi đã được học phải ước mơ và phấn đấu ra sao. Ngay từ bé, tôi đã may mắn được mẹ định hướng cho tương lai và cuộc đời mình. Mẹ chỉ cho tôi thấy cuộc sống hằng ngày, với những tấm gương vươn lên từ khó khăn, từ hai bàn tay trắng để có được những thành tựu và địa vị xã hội như ngày hôm nay... Từ đây, tôi cũng bắt đầu ước mơ, tôi mong mình có cuộc sống tốt đẹp khi trưởng thành và trở thành người có ích cho gia đình, xã hội. Với ước mơ này tôi đã đặt cho mình mục tiêu đầu tiên trong đời: “đậu đại học”. Thế là, tôi miệt mài học tập và kết quả đã vượt xa sự mong đợi của mình khi giấy báo trúng tuyển của ngôi trường đại học mà tôi hằng mong ước với số điểm thật cao.

no-luc-cho-uoc-mo-thanh-hien-thuc

Ước mơ của tôi đã thành hiện thực bằng một kế hoạch rõ ràng và sự nỗ lực hết mình. Không ai đánh thuế ước mơ, cũng như không ai cấm bạn được quyền mơ ước. Bạn biết không, nhờ có mơ ước mà Walt Disney từng dùng than vẽ trên giấy vệ sinh bởi vì không có tiền mua viết chì và tập giấy mà vẫn trở thành nhà hoạt họa vĩ đại nhất thế giới.

Dẫu biết rằng cuộc sống không lúc nào cũng như ta mong đợi, sẽ có lúc ta thất bại và để đạt được ước mơ thì không phải là điều dễ dàng, nhưng con đường phía trước thì vẫn còn dài và rộng, nhiều chông gai và lắm thử thách, chỉ có sống hết mình vì mục tiêu đã lựa chọn mới có ngày vinh quang. Hãy cứ luôn ước mơ và phấn đấu hết mình cho mơ ước, bạn nhé!

Và ngay lúc này đây, tôi chỉ có một ước mơ nhỏ bé: bữa cơm gia đình giản dị mà nơi ấy có đầy đủ cha mẹ và đầy ắp tiếng cười.


Nguyễn Thị Ngọc Biển 

(TP.HCM)

Nguồn: Thanh niên

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !