Bạn bè chỉ cần ít nhưng "chất"

GTHN - Người bạn tốt luôn mang lại cho ta những điều bất ngờ lý thú, chẳng hạn giúp ta cảm thấy thoải mái dễ chịu, hay khiến ta trở nên thú vị và thu hút. Bạn tốt cũng có thể mang lại cảm giác yên tâm tuyệt đối khi ở bên.
ban-be-chi-can-it-nhung-chat

Cuộc đời của chúng ta không thể thiếu được những người bạn. Quả thực, nếu may mắn tìm được một người bạn tốt chẳng khác gì đọc được một cuốn sách hay.

Người bạn tốt luôn mang lại cho ta những điều bất ngờ lý thú, chẳng hạn giúp ta cảm thấy thoải mái dễ chịu, hay khiến ta trở nên thú vị và thu hút. Bạn tốt cũng có thể mang lại cảm giác yên tâm tuyệt đối khi ở bên.

Có rất nhiều thứ mà ta ao ước ở đời này, thế nhưng, gặp đúng người, chơi đúng bạn chính là điều tốt đẹp ai cũng mong có được.

Người khiến bạn cảm thấy thoải mái

Đời người mỗi khoảnh khắc trôi qua đều quý giá và đáng trân trọng nên hy vọng rằng mỗi phút giây của chúng ta đều là cảm giác tự do và thoải mái. Khi bên cạnh một người bạn khiến mang lại cảm giác dễ chịu thì đó là người bạn tốt. Dù đôi bên chẳng nói câu gì với nhau, hoặc chỉ thông qua ánh mắt, vẫn sẽ cảm thấy vô cùng ấp áp.

Ở bên cạnh người bạn tốt mang lại cảm giác dễ chịu chính là liều thuốc quý giá, có tác dụng như khi chúng ta duy trì chế độ ăn uống và nghỉ ngơi điều độ. Thậm chí, thuốc bổ cũng chưa chắc đã hiệu quả bằng những khoảnh khắc mà ta cảm thấy thoải mái và thích thú bên người bạn của mình.

Nếu may mắn có được người bạn dễ chịu, chúng ta sẽ không cần phải nói nhiều lời, càng chẳng hề phải đề phòng, thận trọng. Khi bên cạnh họ, với chúng ta chỉ luôn là cảm giác nhẹ nhàng và dễ chịu thường trực. Khi tinh thần con người tốt thì tự nhiên bệnh tật cũng rời xa, mọi sự đều thuận lợi, an lành.

Con người nếu bên nhau mà cảm thấy thoải mái, vui vẻ, dễ chịu thì mới có thể kết giao lâu dài. Nếu ở ở bên nhau mà chỉ toàn những mệt mỏi, khó chịu, bực dọc, căng thẳng thì chẳng ai muốn duy trì tình bạn như vậy. Chọn bạn mà chơi cũng như chọn giày mà đi, giày vừa chân thì mới tạo cảm giác thoải mái êm ái. Còn giày chật hay rộng đều chỉ khiến bạn đi lại bất tiện, làm đau chân bạn mà thôi.

Ngũ tạng của con người hóa thành ngũ khí, từ đó tạo nên những trạng thái như hoan hỷ, phẫn nộ, bi ai, ưu phiền và sợ hãi. Người khiến bạn cảm thấy thoải mái khi ở bên sẽ giúp bạn có tinh thần thư thái, xóa bỏ bốn khí kia, chỉ giữ lại niềm vui. Niềm vui chính là phương thuốc bổ đắt giá nhất mà có khi dùng tiền cũng không mua được ở đời.

nguoi-ban-tot-hiem-co-kho-tim-dang-ket-giao-va-gan-bo-suot-doi-1

Người vô cùng thú vị

Hãy nghĩ xem, khi gặp một người lạ, bạn sẽ để ý đến điều gì nhất? Chẳng phải là khuôn mặt, là ngoại hình của họ hay sao? Kỳ thực, khuôn mặt xinh đẹp là vẻ bề ngoài tạo ấn tượng nhưng nơi đâu cũng có thể tìm được. Một tâm hồn thú vị thì có lẽ vô cùng hiếm có khó tìm giữa biển người ngoài kia.

Bên cạnh người bạn thú vị khiến tinh thần của chúng ta được truyền năng lượng tích cực. Cuộc sống của ta vì thế thêm đa dạng, phong phú các sắc thái hơn.

Người bạn "mặn mòi" như biển muối giúp ta như vừa vô tình khám phá được một kho báu ẩn chứa những niềm vui và bất ngờ mà trước đây ta chưa từng có được. Cuộc sống này ngắn ngủi, ngoài việc sống sao cho thoải mái, chúng ta cũng cần sống sao cho thật thú vị mỗi ngày.

Bạn sẽ được trải nghiệm đủ kiểu bất ngờ khi ở cùng một người bạn thú vị. Có thể trước đó vừa là trạng thái phong ba bão tố, một giây sau lại lặng im trầm ngâm. Ở cùng một người nhiều muối, cuộc sống cũng sẽ ngập tràn hương sắc và dư vị dù trước đó chỉ trôi qua trong vô vị và nhạt nhẽo.

Ở đời hãy đừng quên nuôi dưỡng nội tâm của mình thật phong phú và thú vị. Chỉ cần như vậy thì dù cuộc sống có phiền não đến đâu rồi cũng sẽ nở hoa. Khi bạn thử làm mình trở nên thú vị, bạn sẽ nhận ra, mọi khó khăn trên đời đều có thể được giải quyết bằng tính hài hước.

nguoi-ban-tot-hiem-co-kho-tim-dang-ket-giao-va-gan-bo-suot-doi-2

Người thực sự đáng tin cậy

Có thể nói, đáng tin cậy là phẩm chất tốt đẹp của con người. Xét về mặt ý nghĩa thì đáng tin cậy là chuyện gì cũng làm tới nơi tới chốn, trước sau vẹn toàn. Người đáng tin là người xứng đáng để chúng ta dựa dẫm và tin tưởng.

Không khó để nhận biết được dấu hiệu của người bạn đáng tin cậy, kết giao và gắn bó cả đời. Trong gia đình, họ luôn thành thật, có trách nhiệm và là chỗ dựa vững chắc cho mọi người. Nhờ đó, đối phương luôn có cảm giác an toàn, tin tưởng tuyệt đối. 

Người đáng tin cậy, trong công việc, họ luôn giữ được sự bình tĩnh, khiêm nhường, không nóng vội, càng không bao giờ cáu gắt. Họ làm việc chặt chẽ có trước có sau và rất ít khi mắc sai lầm.

Trong cuộc sống hằng ngày, người đáng tin luôn khiêm tốn, thật thà, tử tế và lương thiện, nên thường gặp nhiều quý nhân. 

Người đáng tin giống như một ngọn đèn đi tới nơi đâu cũng phát sáng. Kết bạn với người đáng tin, chúng ta không những có thể đi xa hơn mà cũng sẽ gặp được nhiều may mắn hơn. Muốn làm nên chuyện, chúng ta cần phải bắt tay với những người đáng tin cậy. 

Có người cho rằng, nên ở cùng người thông minh thì dễ dàng làm việc hơn. Tuy nhiên, thực tế không hẳn như vậy, muốn đi nhanh hãy đi cùng với những người thông minh. Muốn lâu bền thì hãy bắt tay với những người đáng tin.

Sự thông minh vốn là bẩm sinh thiên phú, còn sự đáng tin mới là bản lĩnh con người được tu dưỡng và rèn luyện hằng ngày. Đường càng dài, ta càng thấy lòng người khó đoán. Người thông minh giúp bạn trong trước mắt. Người đáng tin có thể giúp đỡ bạn một đời. Có được một người bạn đáng tin chính là điều may mắn lớn trong đời người.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !