5 lý do bạn đừng sống quá tiết kiệm

GTHN - Để tiết kiệm nhiều người còn hạn chế dùng điện, nước, bỏ luôn thói quen xem tivi…hoặc hạn chế đến mức không dám hâm đồ ăn, không dám bật điều hòa khi nóng nực.

Xưa ăn để sống nhưng giờ sống là để ăn

Con người ta vốn rất muốn tiết kiệm khoản ăn uống. Đồ ăn nấu tại nhà vừa tiết kiệm lại tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu cứ ăn những bữa cơm đạm bạc như vậy thì sẽ gây sự nhàm chán, chồng không muốn ăn cơm nhà. Là phụ nữ thông mình hãy biết tiết kiệm đúng lúc. Thỉnh thoảng cả gia đình có thể thay đổi không gian ăn uống để khiến cho tất cả mọi người đều vui.

5-ly-do-ban-dung-song-qua-tiet-kiem-tien

Cuộc sống này quá ngắn ngủi, không nên sống quá tiết kiệm

Ai cũng làm việc thật vất vả, lao động chăm chỉ để dành dụm của cải khi về già nuôi bản thân. Cứ vậy lúc nào chúng ta bắt bản thân phải khuôn khổ, sống chi ly để mong tương lai tốt hơn. Nhưng hãy nhớ rằng cả đời khổ rồi thì còn thời gian đâu mà sướng nữa. Cuộc sống này ngắn lắm, đừng tích cóp khổ cả đời chỉ mong về nhà an nhàn.

Sống không nên quá tiết kiệm là sống trung thực với bản thân

Thực tế bây giờ thì hỏi xem liệu bạn có muốn sống kiểu làm cật lực khi trẻ rồi về nhà nghỉ hưu sống dựa vào số tiền đã tiết kiệm. Sức khỏe chẳng còn thì dựa vào đâu mà hưởng thụ.

Chúng ta sống khốn khổ bởi hàng trăm thứ như cơm, áo, gạo, sinh hoạt…nhưng rồi ráng nhịn khổ để có của dư của để thì càng khổ mà thôi. Hãy sống chậm lại, hãy biết tận hưởng những thứ tốt đẹp xung quanh mình.

Sống quá tiết kiệm thì chi bằng đừng sống

Để tiết kiệm nhiều người còn hạn chế dùng điện, nước, bỏ luôn thói quen xem tivi…hoặc hạn chế đến mức không dám hâm đồ ăn, không dám bật điều hòa khi nóng nực. Làm việc này chỉ hại bản thân mà thôi. Tiết kiệm quá rồi sinh ra bệnh tật, sống như vậy chỉ uổng phí mà thôi.

Chi ly từng hào cho chuyện tình cảm là con dao tách bạn ra khỏi thế giới

Những gì bạn tiết kiệm cho bản thân là tự nguyện có thể chấp nhận được. Nhưng ngay cả trong chuyện tình cảm bạn cũng như vậy thì khó mà chấp nhận nổi.

Cha mẹ nuôi bạn khổ cực chẳng lẽ bạn tiếng rẻ đừng đồng mà không giúp được cho họ. Dù biết có thể ba mẹ bạn không cần, nhưng đảm bảo họ sẽ vui hơn rất nhiều khi nhận được những món quà do chính con cái của họ làm ra và biếu họ. Ít nhất phải cho người yêu của mình cảm nhận được sự thoải mái, chứ cứ tiếc rẻ đủ thứ trên đời chắc là bạn ôm đống tiền sống đơn côi và chỉ còn cách chôn theo khi mất đi mà thôi.

phunutoday
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !