Hãy theo đuổi ước mơ

GTHN - Chúng ta đều quan tâm đến những gì người khác nghĩ về chúng ta ở một mức độ nào đó. Hầu hết mọi người quan tâm quá nhiều.

Dù họ có nói gì, nghĩ gì, thì có một khía cạnh mà bạn không bao giờ để cho họ tác động. Đó là ước mơ của bạn.

Bạn có thể cảm thấy như có rất nhiều quy tắc để tuân theo. Quá nhiều người bảo bạn thực hiện quá nhiều bước khác nhau. Nhưng thực ra những quy tắc cứng nhắc đó chưa bao giờ tồn tại. Không có gì là hoàn toàn đúng hay sai cả.

Bạn không nhất thiết phải lắng nghe ai. Hãy theo đuổi ước mơ của mình theo cách bạn muốn.

hay-theo-duoi-uoc-mo

Tại sao hầu hết mọi người không sống cuộc sống theo cách họ muốn?

Không ai nói "Giấc mơ của tôi là để người khác có quyền kiểm soát cuộc sống của tôi". Tuy nhiên, đó là cách mà một số người đang sống. Họ sợ những gì người khác sẽ nói về họ nếu họ làm bất cứ điều gì khác biệt. Sẽ an toàn hơn nếu sống theo khuôn mẫu của xã hội.

Bạn không thể sống cuộc sống mơ ước của mình nếu có ai khác đang kiểm soát cuộc sống của bạn.

Một khi bạn bắt đầu quan tâm đến những gì mọi người nghĩ, bạn sẽ thất bại. Bạn lúng túng phung phí sự tự tin, độc đáo và giọng nói của bạn.

Nếu bạn có mục tiêu, hãy đạt được chúng theo cách mà bạn muốn. Đừng sợ sự khác biệt, mà hãy sợ cuộc sống định sẵn như bao người khác.

Nếu bạn muốn đặt vị trí của mình trong thế giới này, hãy tự phấn đấu để đạt được nó. Đừng để người khác cản trở bạn, ngay cả khi họ là người thân của bạn. Bạn có thể là chính mình trong suốt chặng đường và không bao giờ cảm thấy hối hận vì điều đó.

Có một cách duy nhất để theo đuổi ước mơ của bạn

Mỗi ngày, tôi đều động não ít nhất năm chủ đề mà tôi có thể viết. Tôi viết ra bất cứ điều gì xuất hiện trong đầu, ngay cả khi nó là một ý tưởng tồi. Tôi không bao giờ do dự - cho đến sáng nay khi tôi có ý tưởng cho một bài viết khác biệt.

Tôi ngạc nhiên dừng lại. Tôi có chút do dự. Những cây bút khác không ai sẽ viết bài như thế cả. Trong một phút tôi thoáng nghĩ sẽ từ bỏ bài viết đó và viết bình thường như bao người.

Vấn đề là, tôi thích ý tưởng của mình.

Tôi đã giới hạn bản thân mình vì những gì người khác có thể nghĩ. Tôi đã đặt mình vào một cái hộp và từ chối thể hiện bản thân.

Tôi viết ra ý tưởng. Sau đó, tôi đã viết ra tiêu đề ban đầu cho bài viết này: Một khi bạn bắt đầu quan tâm đến những gì mọi người nghĩ, bạn sẽ thất bại.

Đừng giới hạn mình lại vì những gì người khác có thể nghĩ về bạn. Nếu bạn cảm thấy hào hứng với một ý tưởng, hãy làm theo nó. Bất cứ điều gì bạn muốn viết, nói, vẽ, hoặc xây dựng, hãy làm điều đó.

Khi nói đến ước mơ, đó là có thể là mục tiêu sống của bạn, nó rất quan trọng. Vì thế hãy trân trọng nó, theo đuổi nó từng ngày.

Làm thế nào để ngừng quan tâm đến những gì mọi người nghĩ về giấc mơ của bạn.

Để ngừng quan tâm đến những gì mọi người nghĩ về bạn, bạn phải đưa ra lựa chọn.

Bạn chọn sống theo ai đó hoặc theo cách của bạn. Nghe lời người khác hay làm điều mình muốn. Bạn quan tâm hoặc là không.

Nó là một sự lựa chọn giữa hai lựa chọn đơn giản.

​Bạn muốn trở thành người như thế nào?

Bạn có muốn để cho người khác quyết định cách bạn sống không?

Tôi muốn trở thành kiểu người làm theo ý tưởng và trái tim của chính mình - ngay cả khi mọi người nghĩ tôi điên rồ hay ngu ngốc. Tôi muốn viết những gì tôi đam mê và những gì tôi nghĩ sẽ giúp đỡ người khác.

Ai là người bạn muốn trở thành? Đừng để ai đó thuần hóa bạn chỉ vì bạn sợ. Tôi không biết ý tưởng và ước mơ của bạn có thành hiện thực không, nhưng điều đó không phải là vấn đề.

Vấn đề là bạn sống có đang sống cuộc đời bạn muốn hay không.

Nhắm mắt lại và quên đi các hậu quả

Có những ưu và nhược điểm đối với bất kỳ quyết định nào của bạn. Bạn sẽ không biết lựa chọn của mình sẽ trở nên như nào, liệu nó đúng hay sai.

Chính những do dự như thế khiến bạn từ bỏ. Vì thế đừng suy nghĩ quá nhiều.

Đừng nghĩ người khác sẽ phản ứng thế nào. Hãy quên đi những gì người khác nói, kể cả họ có là bố mẹ bạn đi chăng nữa. Hãy tự hỏi bản thân: Liệu đó có phải là điều mà tôi muốn?

Nếu câu trả lời là có, hãy bắt tay vào hành động ngay từ bây giờ.

Ước mơ của bạn chỉ phụ thuộc vào bạn và chỉ bạn mà thôi

Tôi không biết mục tiêu của bạn là gì, nhưng tôi biết chúng là của bạn. Mỗi người trên hành tinh này đều có những giấc mơ độc đáo.

Đó là lý do tại sao bạn phải thực hiện các lựa chọn bạn muốn thực hiện.

Chỉ có bạn mới có thể chọn những gì bạn mà bạn sẽ làm và cách bạn đạt được ước mơ của mình.

Nếu bạn lo lắng về người khác, bạn sẽ làm nản chí chính mình. Bạn sẽ làm mình bị lu mờ và bạn sẽ không tận hưởng niềm vui trong hành trình chinh phục ước mơ của bạn. Bạn thậm chí có thể từ bỏ hoàn toàn vì bạn không còn vui vẻ nữa.

Không ai có niềm vui khi họ buộc phải hành động không đúng theo ý mình và coi thường giấc mơ của họ.

Hãy là chính bạn. Có lẽ ý tưởng của bạn là điên rồ. Nhưng nó là của bạn và bạn thật sự muốn thực hiện nó. Vì thế hãy bắt tay vào hành động đi.

Sưu tầm 
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !