Con đường thực hiện ước mơ

GTHN - “Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ”, đó chính là câu châm ngôn sống của nhiều người. Nếu bạn không có niềm tin và ước mơ vào tương lai, bạn sẽ không thể đi đến bến bờ thành công, sẽ không đạt được mong muốn của mình. Do đó, ước mơ phải đi kèm với niềm tin và ý chí, đó chính là ba yếu tố quan trọng để đạt được thành công.

con-duong-thuc-hien-uoc-mo-khong-he-de-dang

Trong đời, ai cũng có một ước mơ. Ước mơ được trở thành một ai đó, được làm những việc gì khi lớn lên và từ đó hình thành trong họ một nghề nghiệp trong tương lai mà khi làm việc đó, họ được thỏa đam mê của chính bản thân mình. Có người mơ ước trở thành bác sĩ, kỹ sư, ca sĩ, diễn viên...

Đối với tôi, nghề nào cũng cao quý và đáng được trân trọng cả. Tôi cũng có cho riêng mình một ước mơ, đó là trở thành một bác sĩ trong tương lai, được chữa bệnh cho mọi người, được cứu giúp cho đời. Nhưng đó chỉ là mơ ước của tôi, có thể điều đó sẽ không trở thành hiện thực, thế nhưng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình. “Thất bại là mẹ thành công”, hãy biết đứng lên sau những thất bại, những vấp ngã, bạn sẽ trưởng thành hơn, sẽ rút ra được những bài học kinh nghiệm quý báu cho bản thân mình. Vốn dĩ tôi muốn trở thành bác sĩ không phải vì đó là nghề cao quý, được mọi người xem trọng, cũng không phải là vì tiền mà đó là vì tôi yêu thích công việc này. Mỗi sinh mạng trên cuộc đời này là vô cùng quý giá, có thể đem lại cho người khác một cơ hội nữa để sống, để có thể thay đổi cuộc đời mình theo hướng tích cực hơn, đó chính là điều cao quý nhất.

Ước mơ không chỉ dừng lại ở những hoài bão về nghề nghiệp trong tương lai mà đó còn là mong mỏi được trở thành ai. Nếu có ai hỏi rằng, lớn lên tôi muốn trở thành người như thế nào, tôi xin trả lời rằng: Tôi muốn trở thành một người như mẹ tôi. Tuy mẹ chỉ là một người bình thường như mọi người, không phải là một danh nhân thế giới hay một nhà khoa học tài giỏi nhưng đối với tôi, mẹ là người tuyệt vời nhất, là người tôi thần tượng nhất. Ngoài công việc, ai cũng có một gia đình riêng. Khi lớn lên, tôi muốn giống như mẹ - một người mẹ hiền, một người vợ tốt, yêu thương chồng con hết mực. Mỗi ngày được chăm sóc, yêu thương gia đình mình là điều hạnh phúc nhất, là nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng của mỗi người phụ nữ.

Không một ai có thể biết được tương lai sẽ biến đổi như thế nào. Thế nhưng những hành động nhỏ trong hiện tại lại có thể gây ra những thay đổi lớn trong tương lai. Để đạt được những thành công trong tương lai thì ngay từ bao giờ, ta phải không ngừng nỗ lực, cố gắng, dẫu có khó khăn, vấp ngã trên đường đời. Bản thân tôi, để có thể đạt được ước mơ của mình thì ngay lúc này đây tôi phải ra sức học tập thật tốt, tìm tòi, học hỏi những điều mới lạ. Tôi có niềm tin một ngày nào đó mình sẽ gặt hái được thành công và đạt được ước mong của mình.

Không ai là không tò mò về hình ảnh của mình trong tương lai. Có nhiều lúc tôi tự hình dung về chân dung của mình trong tương lai. Tôi không xinh đẹp, tôi chỉ hy vọng mình sở hữu được những nét phúc hậu, hiền lành của mẹ vì điều đó sẽ giúp tôi rất nhiều trong cuộc sống lẫn trong công việc. Tôi có thể tự tin hơn khi giao tiếp một khi đã tạo được cảm tình với mọi người xung quanh. Tôi đã từng tưởng tượng hình ảnh của mình khi trưởng thành. Khi đó tôi là một bác sĩ đang đi thăm những bệnh nhân của mình. Được quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ những bệnh nhân đó chính là niềm vui của một bác sĩ chân chính. Khi về nhà, tôi dành thời gian chăm sóc gia đình mình, đó là niềm hạnh phúc bình dị của người phụ nữ, có một mái ấm hạnh phúc và được làm những gì mình yêu thích.

Vốn dĩ ước mơ là có thể đạt được nhưng con đường thực hiện nó là không hề dễ dàng. Nhiều người không thể đạt được ước mơ của mình có thể là vì họ thiếu đi niềm tin và ý chí. Khi thiếu đi những yếu tố đó, con đường đến với thành công sẽ càng gian nan, cam go hơn. Hãy cố gắng ngay từ bây giờ để hiện thực hóa ước mơ của mình, bạn nhé! Bản thân tôi cũng sẽ nỗ lực từng ngày để đạt được ước mơ của mình.

Đào Nguyễn Như Quỳnh
(Lớp 12A7, Trường THPT Nguyễn Du, TP.HCM)

Theo Giáo dục Online 

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !