10 điều làm thay đổi tương lai

GTHN - Hành động theo 10 điều này sẽ giúp bạn từng bước cách cải thiện các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Hãy cứ tiếp tục bước đi với thái độ tích cực, không ngừng hướng về phía trước. Mọi sự thay đổi đều cần có thời gian. Cuộc sống bắt đầu khi bạn quyết định thay đổi!

10-dieu-lam-ngay-hom-nay-de-thay-doi-tuong-lai-mai-mai

"Làm thế nào để tôi có thể thay đổi cuộc sống của mình?" Nếu bạn đang tự đặt ra câu hỏi này, hãy nhớ rằng chỉ có một điều duy nhất không đổi trong cuộc sống này chính là sự thay đổi. Thay vì trốn tránh, hãy tìm cách làm sao để bạn có thể thay đổi cuộc sống của mình nhằm thích ứng với những thay đổi xảy ra xung quanh bạn.

Thay đổi có thể đến với cuộc sống của chúng ta là kết quả của sự tranh đấu, lựa chọn hoặc cơ hội. Trong mọi tình huống, tất cả chúng ta đều phải đối mặt với việc phải đưa ra lựa chọn - có thực hiện thay đổi hay không?

Không ai trong chúng ta có thể tránh khỏi những sự kiện bất ngờ trong cuộc sống. Điều chúng ta có thể kiểm soát là cách lựa chọn để đối mặt. Đây cũng là điều khác biệt để chúng ta tạo ra những thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để thay đổi cuộc sống của mình, đây là 10 lời khuyên hữu ích để bạn bắt đầu.

1. Tìm ý nghĩa

Hãy dành một chút thời gian để nghĩ xem điều gì là thực sự quan trọng trong cuộc sống của bạn và tại sao nó lại quan trọng đến vậy.

Bạn muốn đạt được điều gì trong cuộc sống? Bạn mơ ước gì? Điều gì khiến bạn cảm thấy hạnh phúc?

Ý nghĩa cuộc sống mang lại cho bạn mục đích sống và định hướng cách bạn muốn sống cuộc đời của mình. Nếu không biết ý nghĩa cuộc sống của mình là gì, bạn sẽ dành suốt những năm tháng còn lại để sống một cách mông lung, không có định hướng.

2. Viết ra những giấc mơ của mình

Khi còn nhỏ, ai trong số chúng ta cũng có những giấc mơ của riêng mình. Chúng ta tưởng tượng mình của những năm sau này sẽ làm gì và tin rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

Tuy nhiên, thời gian trôi qua, chúng ta dường như không còn nhớ đến những ước mơ đó khi trưởng thành. Chúng ta bắt đầu cảm thấy như việc đạt được ước mơ đó là điều không thể.

Hãy viết ra những giấc mơ của bạn để bạn bắt đầu tin vào chính mình một lần nữa. Nhìn thấy giấc mơ của mình mỗi ngày sẽ khiến cuộc sống của bạn ý nghĩa hơn cũng như thay lời nhắc nhở mỗi ngày cần tập trung để hướng đến thứ bản thân thực sự muốn.

3. Đặt mục tiêu

10 điều làm ngay hôm nay để thay đổi tương lai mãi mãi - 3

Một khi bạn biết đâu là điều quan trọng trong cuộc sống, bạn cần phải hành động và đặt ra các mục tiêu dài hạn, trung hạn và ngắn hạn. Hành động theo những mục tiêu này sẽ giúp bạn đạt được ước mơ của bạn và thay đổi cuộc sống

Hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn có thể thay đổi. Hãy linh hoạt trong việc thiết lập và đạt được mục tiêu khi cuộc sống của bạn cũng thay đổi và mục tiêu của bạn cần phản ánh những thay đổi này. Chính từng bước nhỏ mà bạn thực hiện sẽ tạo ra động lực để bạn học cách thay đổi cuộc sống

4. Để những hối tiếc qua đi

Những hối tiếc sẽ chỉ kìm hãm bạn. Nếu bạn dành toàn bộ thời gian để nghĩ về quá khứ, bạn sẽ bỏ lỡ hiện tại và tương lai.

Phải nhớ sự thật là bạn không thể thay đổi những gì đã làm hoặc không làm trong quá khứ, vì vậy hãy để nó qua đi. Điều duy nhất bạn có thể kiểm soát là cách sống trong hiện tại và tương lai.

Bạn có thể viết ra những điều khiến bản thân hối tiếc vào một tờ giấy và chôn nó xuống đất hoặc đốt đi. Rất có thể, điều này sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

5. Làm điều gì đó khiến bạn sợ

Đây chính là việc bước ra khỏi vùng an toàn của mình và nhìn nhận những hạn chế của bạn từ một góc độ khác. Đó có thể là nỗi sợ phải nói trước đám đông, sợ độ cao hay bất cứ thứ gì khác.

Hãy lập danh sách những điều đáng sợ mà bạn muốn làm nhưng lại chưa thể vì sợ hãi. Bắt đầu từ việc nhỏ nhất và lập kế hoạch để thực hiện chúng. Hãy tin vào bản thân rằng bạn có thể làm được.

6. Sống cân bằng hơn

10 điều làm ngay hôm nay để thay đổi tương lai mãi mãi - 4

Khi càng có tuổi, sức khoẻ của chúng ta sẽ thay đổi. Trạng thái thể chất, tình cảm và tinh thần của chúng ta đều thay đổi song nhớ rằng chúng ta có thể kiểm soát cách nuôi dưỡng tâm trí và cơ thể của mình.

Hãy sống một cuộc sống cân bằng và lành mạnh hơn. Tập thể dục chính là cách tốt nhất để bạn có được thái độ sống tích cực và lạc quan. Hoạt động này có thể cải thiện cuộc sống của bạn và giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy các bệnh nhân mắc trầm cảm nhẹ đến trung bình đã giảm triệu chứng tương tự nhau khi tham gia vào các nhóm tập thể dục nhẹ nhàng, trung bình hay cường độ cao. Điểm mấu chốt ở đây chính là vận động.

7. Đối mặt với nỗi sợ hãi

Thật dễ dàng để bỏ qua nỗi sợ hãi và hy vọng rằng một ngày nào đó chúng sẽ biến mất. Song sự thật lại không phải vậy.

Nếu bạn muốn thay đổi cuộc sống của mình, hãy học cách làm chủ nỗi sợ hãi, để chúng không thể kiểm soát bạn nữa. Cho dù đó là nỗi sợ thất bại, cô đơn hay bất cứ thứ gì, nó có thể khiến bạn không thể sống hết mình.

Một khi có thể đối mặt với nỗi sợ hãi, bạn đang lấy lại được quyền lực để lựa chọn cách sống cuộc sống của mình.

8. Chấp nhận bản thân

Người duy nhất có thể thay đổi cuộc đời bạn là chính bạn và để tạo ra sự thay đổi đó, bạn phải yêu chính mình.

Sẽ có lúc nào đó trong cuộc đời này, bạn phải đối mặt với sự từ chối, sẽ có những người không thích bạn hay những lựa chọn của bạn. Dù sao đi nữa, hãy chấp nhận con người của bạn và yêu bản thân bất chấp điều gì có xảy ra. Đừng lo lắng về những gì mọi người nghĩ. Tin tưởng vào bản thân và hãy hành động để tạo ra cuộc sống mà bạn yêu thích.

9. Trân trọng từng khoảnh khắc

10 điều làm ngay hôm nay để thay đổi tương lai mãi mãi - 5

Nhiều người trong chúng ta dễ mắc kẹt với suy nghĩ “cỏ ở phía bên kia xanh hơn”. Tuy nhiên, khi đi đến phía bên kia của hàng rào, bạn có thể sẽ nhận ra mọi thứ không phải như vậy.

Động lực để thay đổi cuộc sống của bạn xuất phát từ mong muốn được hạnh phúc. Tuy nhiên việc quá tập trung vào việc theo đuổi hạnh phúc có thể khiến chúng ta bỏ lỡ những niềm vui thực sự trong hiện tại.

Hãy trân trọng từng khoảnh khắc mình đang trải qua và biết ơn về những điều đó. Giúp đỡ những người gặp khó khăn cũng sẽ mang lại cho bạn niềm vui và hạnh phúc.

10. Tìm niềm vui từ học tập

Mỗi khi bạn học một điều gì đó mới, bạn sẽ có thêm kiến ​​thức và càng có nhiều kiến ​​thức hơn, bạn sẽ càng tự tin hơn.

Học các kỹ năng mới giúp chúng ta dễ thích nghi hơn trong các tình huống mới. Bạn cũng sẽ sáng tạo hơn, dễ đổi mới hơn trong suy nghĩ và cảm thấy thoải mái hơn với những điều mình chưa biết.

Đọc chính là một cách tuyệt vời để chúng ta học hỏi những điều mới. Bạn có thể bắt đầu với những cuốn sách được nhiều người khuyên đọc hay với lĩnh vực mà mình dành nhiều sự quan tâm.



Theo Bảo Anh (Gia đình & Xã hội)
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !