Vì sao chúng ta cần có ước mơ?

GTHN - Nếu có thể quay ngược thời gian trở về những ngày ta còn nhỏ, hẳn sẽ không phải quá hiếm hoi để được nghe thấy những câu nói: “Lớn lên con muốn trở thành bác sĩ”, “Sau này em nhất định phải làm công an, để được đi tuần tra và đảm bảo trật tự cho khu phố”, hay “Em sẽ cố gắng để trở thành một cô giáo giỏi giang như cô”…

Khi lớn lên, có thật nhiều giấc mơ đã bị bỏ lại với những năm tháng thơ ấu. Khi ta trưởng thành, vì có lúc nhận ra sự thất vọng là quá lớn khi kỳ vọng của bản thân không thể thành hiện thực mà chấp nhận chôn sâu những giấc mơ lớn lao của mình. Những người không có ước mơ, họ bằng lòng với cuộc sống “êm đềm”, một cuộc sống không có áp lực, không có những buồn khổ khi sự nỗ lực cùng cực của bản thân không được đền đáp. Sự lựa chọn đó hẳn nhiên không sai, nhưng có thể khiến họ vô tình bỏ lỡ những cơ hội quý giá của cuộc đời, bỏ lỡ những người họ quan tâm, và đôi khi là những thành tựu mà đáng ra nếu kiên trì hơn họ hoàn toàn có khả năng chinh phục.

vi-sao-chung-ta-can-phai-co-uoc-mo

Vậy làm sao để bản thân có thể kiên định trước mỗi khó khăn phải đối mặt? Ước mơ sẽ là thứ giúp chúng ta. Khi bạn có mơ ước mình phải đạt điểm GPA 4.0, có người sẽ nói với bạn rằng đó đúng là một điều viển vông, hoặc là có nhất thiết phải học nhiều như vậy để thành công không khi mà ngoài kia chẳng thiếu những triệu phú chưa một ngày phải ngồi ở giảng đường đại học. Có thể sẽ đúng như vậy, ngay cả khi trong tay có tấm bằng đại học hạng xuất sắc mà tới khi đi tìm việc, nhà tuyển dụng cũng chưa chắc đánh giá bạn cao hơn các ứng viên còn lại, và tấm bằng ấy cũng sẽ mau chóng bị bỏ quên trong hộc bàn mà thôi. Nhưng đằng sau nó còn có gì để chúng ta phải nhớ tới? Đó là câu chuyện của những người trong cuộc, là bạn, người đã ước mơ và phấn đấu bằng mọi giá để đạt được tấm bằng tốt nghiệp với số điểm tuyệt đối, sẽ hiểu rằng cả quá trình mình vừa trải qua thực sự đáng giá thế nào. Khi bạn ao ước có được nó, bạn ngày đêm nghĩ về nó, ngày đêm học tập và nghiên cứu để đạt được những tích lũy tốt nhất, hăng say làm việc và cống hiến. Với những thái độ tích cực chỉ có được khi bạn theo đuổi ước mơ như vậy, thì có người quản lý nào còn do dự khi trao những công việc lý tưởng cho người xứng đáng với nó như thế? Thứ mà ước mơ dành tặng cho bạn, đó là thái độ, là tâm thế, là cách mà bạn đón nhận và đương đầu với mọi thử thách khắc nghiệt trước khi chạm tay tới những thành công, và đó chính là những thứ sẽ giúp bạn dài dài trong bất cứ nhiệm vụ nào.

Gần đây, trên truyền hình có xuất hiện đoạn quảng cáo của một hãng sữa mượn câu chuyện thi đấu thể thao để gửi gắm một bài học dạy con rất ý nghĩa từ người mẹ: “Là một nhà vô địch thực sự, con cần phải: tập không bỏ cuộc, tập vượt qua nỗi sợ, tập chia sẻ với bạn bè… Và khi đó, con biết mình đã trở thành nhà vô địch thực sự mà chưa cần điểm 10 hay huy chương toán”. Ước mơ cũng là như vậy, chúng ta biết ước mơ để luôn cố gắng hết sức như một nhà vô địch, để tiến bộ từng ngày, để những bước tiến nhỏ sẽ sớm trở thành những khoảnh khắc lớn trong cuộc đời.
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !