Một phép cộng và một phép trừ

GTHN - Sống trên đời, phải biết cộng thêm tình yêu và sự ấm áp, trừ bớt oán hận và thù dai.

1. Sống trên đời, phải biết cộng thêm tình yêu và sự ấm áp, trừ bớt oán hận và thù dai; cộng thêm chân thành và nghiêm túc; trừ bớt ảo tưởng và lười biếng; có vậy mới thu hoạch được đầy ắp trái ngọt, thành tựu và niềm vui.

2. Hãy làm phép cộng, thêm cho mình chút tự tin và dũng khí dám đối mặt với khó khăn thất bại, ngã ở đâu thì đứng lên ở đó, “chẳng qua cũng chỉ là bắt đầu lại từ đầu thôi mà”. Hãy sợ hãi sai lầm, hãy dũng cảm vấp ngã để thay đổi và trưởng thành.

3. Khi duyên hết, tình đi, lúc này hãy làm cho mình phép trừ, trừ đi những đau khổ và tuyệt vọng, những tổn thương và ghen ghét, những vấn vương và chấp niệm, những bất lực và oán than. Hãy kết thúc trong sự thanh thản và chân thành, ít nhất, giữ lại cho mình một hồi ức tươi đẹp về những ngày xưa. Cố chấp ôm quá nhiều sầu muộn và thù hận, sẽ ngày càng đau khổ.

cuoc-doi-nay-can-co-mot-phep-cong-va-mot-phep-tru

4. Đời người 10 phần thì có tới 8,9 phần là không như ý, đây là đạo lý tự cổ chí kim. Không ai không trải qua khó khăn mà có được thành công dễ dàng cả. Hãy bớt than vãn, động não để tìm ra hướng giải quyết còn hữu ích hơn nhiều.

5. Thời gian, giống như nước chảy vậy, một đi không trở lại. Thứ quý giá đang ở trong tầm tay, xin hãy biết trân trọng đúng cách.

6. Nếu chưa tìm được con đường dành cho mình, bạn sẽ phải không ngừng tìm kiếm, hy sinh thời gian và sức lực để tìm kiếm, cho đến khi tìm ra thì thôi.

7. Chìa khóa để giúp bạn kiên trì, là phải đặt cho chính mình một mục tiêu cuối cùng. Và mục đích của kiên trì là nâng cấp bản thân bạn, giúp chính bạn tỏa sáng trong lĩnh vực mình đã chọn.

Theo khoevadep
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !