7 cách "nằm nhà tiền đổ về túi"

GTHN - Có những điều chỉnh nhỏ có thể giúp bạn xây dựng sự giàu có của mình khi thậm chí chẳng phải rời khỏi ghế. Dưới đây là 7 cách giúp bạn kiếm thêm thu nhập, tiết kiệm dễ dàng.

Nếu bạn muốn tiết kiệm nhiều tiền hơn, có rất nhiều mẹo vặt cũng như thủ thuật giúp bạn làm điều đó. Tất nhiên, tiết kiệm thường sẽ đồng nghĩa với việc bạn phải hy sinh một số thứ gì đó, chẳng hạn sự thoải mái.

May mắn thay, có những điều chỉnh nhỏ có thể giúp bạn xây dựng sự giàu có của mình khi thậm chí chẳng phải rời khỏi ghế. Dưới đây là 7 cách giúp bạn kiếm thêm thu nhập, tiết kiệm dễ dàng.

Tự động hóa tiết kiệm

"Khi bạn kiếm được một đô la, người đầu tiên bạn cần trả là chính mình", triệu phú tự thân David Bach viết trong cuốn sách bán chạy nhất của mình "Triệu phú tự thân". Điều đó có nghĩa là bạn cần thiết lập khoản tiết kiệm của mình giống như một hóa đơn cần phải thanh toán thay vì suy nghĩ, tiết kiệm được bao nhiêu thì tiết kiệm. Hãy đặt chế độ tự động chuyển tiền vào tài khoản tiết kiệm ngay khi có nguồn thu, trước khi bạn kịp nhìn thấy và tiêu chúng trong tức khắc.

"Việc này sẽ giúp bạn không còn quên chuyện tiết kiệm cũng như tránh được việc bị cám dỗ bởi tiêu tiền bởi bạn thậm chí sẽ không nhìn thấy tiền được chuyển trực tiếp từ tài khoản lương vào tài khoản tiết kiệm của mình", vị triệu phú đô la viết trong sách của mình.

Tăng dần tỷ lệ tiết kiệm

Sau khi đã tự động hoá việc tiết kiệm, bước tiếp theo bạn cần làm chính là tăng dần tỷ lệ tiết kiệm mỗi năm. Đừng nghĩ rằng phải thật gấp gáp trong việc này vì đề ra mục tiêu quá lớn sẽ khiến bạn nhanh chóng từ bỏ vì thiếu tính khả thi. Ngay cả mức tăng 1% cho khoản tiết kiệm cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn theo thời gian nhờ vào sức mạnh của lãi suất kép.

Bạn có thể lên mạng tìm kiếm hoặc gọi điện nhờ tư vấn của ngân hàng mình sử dụng để biết liệu bạn có thể cài đặt tăng tỷ lệ tiết kiệm tự động không. Một bước đơn giản này sẽ giúp bạn không bao giờ quên việc tiết kiệm, có thể tích luỹ ngày càng tăng.

Hãy thử cách đầu tư yêu thích của tỷ phú Warren Buffett

Nhà đầu tư huyền thoại, tỷ phú Warren Buffett thích đầu tư vào quỹ đầu tư theo chỉ số hơn là các lựa chọn khác. Đây là loại hình quỹ tương hỗ, mua tất cả các cổ phiếu trong một loại chỉ số chứng khoán nhất định.

"Đó là cách rẻ nhất và dễ dàng nhất để bạn đa dạng hóa số tiền mà mình đang đầu tư", Nick Holeman, nhà lập kế hoạch tài chính được chứng nhận tại Betterment cho biết.

Các quỹ chỉ số không chỉ có chi phí thấp mà còn giúp bạn không phải bỏ ra nhiều thời gian, công sức để quản lý. Bạn chỉ cần thực hiện đầu tư và để nó thực hiện công việc của mình thay vì theo dõi, mua và bán cổ phiếu ở các công ty cụ thể. Vì không yêu cầu giao dịch nhiều nên đầu tư vào quỹ chỉ số cũng giúp bạn có lợi về thuế. "Bất cứ khi nào bạn mua và bán nhiều, bạn có khả năng phải trả nhiều thuế", Holeman nhận định.

Với việc tiết kiệm tiền chi cho tư vấn cũng như những lợi ích thu được từ tiền thuế, cách đầu tư này có thể giúp bạn tiết kiệm hiệu quả.

Pha đồ uống tại nhà

Nếu bạn có thói quen uống cà phê hay trà sữa mỗi ngày, hãy bỏ thói quen tốn tiền cho hàng quán và thay vào đó là tự chuẩn bị cho mình tại nhà và chuyển số tiền tiết kiệm được làm việc khác có ý nghĩa hơn.

David Bach là người đã đặt ra thuật ngữ "Yếu tố Latte", về cơ bản nói rằng chỉ bằng cách không chi 5 đô la mỗi ngày cho cà phê, trà sữa hay bất kỳ chi phí hàng ngày không cần thiết khác, bạn có thể tiết kiệm kha khá tiền theo thời gian, đặc biệt nếu bạn sử dụng số tiền đó để đầu tư.

Triệu phú tự thân Chris Reining là người đã tận dụng thuật ngữ này một cách rất hiệu quả. Anh là người đã nhanh chóng xây dựng khối tài sản vượt ngưỡng 1 triệu USD ở tuổi 35 và nghỉ hưu sớm khi mới 37 tuổi. Reining nói rằng, việc không chi tiền cho quán cà phê mỗi ngày đã giúp anh tiết kiệm được hơn một nửa thu nhập .

"Tôi biết có một số người sẽ nói rằng bạn không nên lo lắng nhiều về ly cà phê 5 đô la. Tuy nhiên càng nghĩ về nó, tôi càng thấy việc cắt bỏ ly cà phê 5 đô la mỗi ngày thực sự là một khởi đầu tốt. Bởi nếu bạn cố gắng giảm tiền thuê nhà hay từ bỏ việc di chuyển bằng ô tô... tất cả những thay đổi quá lớn này có thể quá sức và khiến bạn lập tức muốn từ bỏ", vị triệu phú chia sẻ.

Xây dựng các nguồn thu nhập thụ động

Việc tạo ra nguồn thu nhập thụ động có thể khiến bạn phải khá vất vả trong thời gian đầu song một khi đã làm được, bạn sẽ thu được tiền ngay cả khi không bước ra khỏi giường.

Bạn có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động cho mình bằng cách cho thuê phòng ngủ trống, đặt quảng cáo trên blog cá nhân hay nghĩ ra một ý tưởng hoàn toàn mới.

Ngay khi có được khoản thu nhập thụ động dù nhỏ nhất, hãy chuyển ngay khoản thu nhập tăng thêm vào tài khoản tiết kiệm. Tạo ra hai kênh thu nhập và chi trả mọi sinh hoạt bằng một nguồn chính là chiến lược tiết kiệm tiền yêu thích của diễn viên hài Jay Leno .

Khởi động lại với một cuốn sách hay

Bước vào nhà của một triệu phú, chắc chắn bạn sẽ có thể tìm thấy rất nhiều cuốn sách hay, nếu không muốn nói là cả một thư viện. Đó là những nhận định được Keith Cameron Smith chia sẻ trong cuốn "10 sự khác biệt hàng đầu giữa triệu phú và tầng lớp trung lưu". Các triệu phú luôn biết rằng sự học là không bao giờ dừng lại. 

Smith cho biết: “Thành công là một quá trình. Nếu 1% thu nhập của bạn không được dành cho việc giáo dục tài chính, bạn sẽ bị mắc kẹt trong tầng lớp trung lưu. Bạn càng chi nhiều tiền, đầu tư nhiều cho kiến thức tài chính, bạn sẽ càng kiếm được nhiều tiền."

Cách rẻ nhất và dễ dàng nhất để bạn bắt đầu đầu tư vào giáo dục tài chính là thông qua sách. Nếu bạn cần nguồn cảm hứng để bắt đầu việc này, hãy thử với những cuốn sách yêu thích của các tỷ phú như Elon Musk và Warren Buffett.

Hành động để kiếm nhiều tiền hơn

7 cách giúp bạn "nằm nhà tiền vẫn đổ về túi" - 3

Cuối cùng, cách tốt nhất để tăng thu nhập của bạn là kiếm được một mức lương cao hơn. Đó có thể là chuyển sang một công việc mới hoặc đề nghị thăng chức, tăng lương. Bạn có thể bắt đầu tự học về cách đạt được mục tiêu đó ngay bây giờ với việc đăng ký tham gia các lớp học nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ phù với với ngành nghề của mình.

Hai tỷ phú Tony Robbins và Warren Buffett đều đồng ý rằng đầu tư vào bản thân và tương lai của chính bạn là khoản đầu tư thông minh nhất. Đối với tỷ phú Robbins, điều đó có nghĩa là hoàn thành buổi hội thảo về phát triển cá nhân với huấn luyện viên Jim Rohn.

"Jim Rohn đã khiến tôi ngừng tập trung vào những gì nằm ngoài tầm kiểm soát của mình ... và dạy tôi cách tập trung vào những gì tôi có thể kiểm soát", Robbins viết trong cuốn sách "Tiền bạc: Làm chủ cuộc chơi" của mình.

"Tôi có thể cải thiện bản thân, có thể tìm ra cách kiếm được nhiều tiền hơn, cách để gia tăng giá trị", tỷ phú chia sẻ.

Theo Bảo Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn) (Gia đình & Xã hội)
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !