Hãy sống cho ngày hôm nay!

GTHN - Mỗi giai đoạn đều có một niềm vui, nỗi buồn khác nhau, chỉ có điều, khi nghĩ về quá khứ, người ra luôn nghĩ về những gì tươi đẹp nhất...

Chúng ta vẫn thường hay tiếc nuối rằng: "giá như được quay về ngày ấy", "giá như ngày xưa ta đừng đánh mất nhau", "ngày ấy vui lắm, chẳng như bây giờ", "ngày ấy xinh lắm, gầy lắm, có vừa mập vừa mụn như bây giờ đâu"...

Những con người luôn nhớ về "ngày ấy", dường như đã quên mất một điều rằng, ở mỗi giai đoạn, chúng ta đều có những niềm vui, nỗi buồn khác nhau. Chẳng có cái quá khứ nào hoàn hảo, chỉ có điều, khi nghĩ về những gì đã qua, người ta luôn nghĩ về những gì tươi đẹp nhất, vì thế nên, quá khứ luôn đẹp, luôn đáng để quay về.


Người ta nghĩ về một cuộc tình dang dở, cứ nghĩ về những yêu thương, những hy sinh, những ngọt ngào, rồi tiếc nuối "giá như ngày đó ta đừng buông tay". Người ta quên mất rằng, họ đã từng có những sai lầm, những cãi vã, giận hờn rồi cuối cùng là những khoảng cách không bao giờ xóa nhòa được.

Người ta nghĩ về cô bạn gái đã từng rất thân, cứ nghĩ hoài về nụ cười của cô ấy, nghĩ về những trò nghịch dại, về những buồn vui, tâm sự 2 đứa cùng trải qua. Người ta cứ tiếc hoài tình bạn đẹp như mơ ấy, nhưng người ta quên mất rồi sao, lý do vì sao không còn thân với cô ấy nữa?

Người ta nghĩ về thời đi học, chỉ biết rằng thuở đó trong xanh, chẳng lo nghĩ gì, tình bạn êm đềm, cười vui không ngớt. Người ta quên mất rằng, cô cậu học sinh ngày ấy thở không ra hơi vì áp lực bài vở, có những đêm thức trắng ôn bài, có những lần thi rớt sụt sùi nước mắt. Nếu được quay lại, người ta có dám bỏ hết tất cả để quay về không?

dung-an-may-qua-khu-hay-song-cho-ngay-hom-nay

Có những quá khứ không thể xóa nhòa, nhưng quá khứ chỉ đẹp khi nó là kỷ niệm. Ngày hôm nay, cho dù bạn có chẳng có tiền, bạn thất tình, bạn vô vọng không tìm được hướng đi, thì hãy cứ yên tâm, bởi 10 năm sau khi nghĩ về giai đoạn này, bạn lại thấy đó là một thời kỳ rất đẹp.

Vậy nên, đừng giá như, đừng ăn mày quá khứ nữa, hãy cứ sống hết mình vì ngày hôm nay đi, vì biết đâu, ngày hôm nay lại chính là một quá khứ rực rỡ mà mai sau bạn luôn nhớ về.
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !