Ước mơ của bạn là gì?

GTHN -Nhiều người nói với tôi thế này: Nếu như tôi đặt ra cho chính mình những ước mơ quá lớn, thì tôi sẽ khó mà đạt được lắm.

Thông thường phản ứng của tôi sẽ là im lặng, cười và gật đầu. Chỉ một số hiếm trường hợp thì tôi mới trả lời lại: Một khi bạn đã ý thức được đó là ước mơ thì việc đạt được hay không đạt được chẳng phải là điều quan trọng gì cả. Bởi vì trong quá trình bạn nổ lực phấn đấu để đạt ước mơ lớn ấy, bạn sẽ thúc ép chính bản thân mình phải sử dụng hết toàn bộ năng lực của mình.

uoc-mo-cua-ban-la-gi

Khi con người ta trưởng thành, cũng chính là lúc ước mơ bị teo hẹp đi.

Theo bạn nghĩ thì mục tiêu và ước mơ giống nhau hay khác nhau?

Trong cuộc sống ngày nay, con người chúng ta đầy ắp những mục tiêu, như là:   kiếm tiền, công việc ổn định, đầu tư, nhà lớn, xe xịn… Về cơ bản, việc thực hiện được những mục tiêu đó không phải là quá khó khăn với đại đa số mọi người.

Nhưng còn ước mơ thì sao? Dường như ước mơ càng ngày càng bị teo hẹp lại, thậm chí là dần dần mất đi theo thời gian và tuổi tác. Con người ngụy biện cho nguyên nhân đó với cái lý lẽ là bởi vì  ước mơ quá xa vời thực tế.

Tôi đã thấy rất nhiều người già đi, nhưng không phải theo 1 cách mãn nguyện. Ánh mắt của họ nói lên sự nuối tiếc, đau đớn và tràn đầy thất vọng. Họ đã bị cuộc đời này đánh gục, có rất nhiều mơ ước và hoài bãi của tuổi trẻ đã tan biến. chỉ có cái chết là đang chờ đợi họ.

Không dám theo đuổi ước mơ, đồng nghĩa với việc bạn không muốn liên tục phát triển bản thân.

Marchese Guglielmo Marconi, (25/4/1874 – 20/7/1937) là một nhà phát minh người Italia, Ông được coi là cha để của ngành truyền thanh.

Vào những năm sinh thời của ông, việc truyền tải âm thanh từ nơi này sang nơi khác thông qua không khí (nghĩa là không cần đến dây dẫn) vẫn chưa được phổ biến như thời hiện tại của chúng ta. À mà không, không thể nói là chưa được phổ biến mà phải nói là chưa được phát minh mới đúng. Dạng truyền thanh vô tuyến thời đấy chưa ra đời.

Sinh thời, Marconi luôn có 1 ước mơ về hệ thống truyền thanh vô tuyến như thế. Rõ ràng vào thời của ông, đó là điều không dễ gì có thể đạt được, nói trắng ra là phi thực tế. Ông cũng từng bị tống vào bệnh viên tâm thần vì ước mơ của mình đấy.

Ngày nay, chúng ta đều biết đến ước mơ của Marconi thông qua những thứ như là: Radio, TiVi, điện thoại di động, vệ tinh…

Sức mạnh của ước mơ

Ước mơ là điều hết sức bình dị ở trong người của mọi đứa trẻ, nhưng lại đang chết dần chết mòn đi ở trong người của những ai tự cho rằng mình đã trưởng thành.

Khát vọng cháy bỏng muốn trở thành một ai đó.

Khát vọng cháy bỏng muốn làm được điều gì đó.

Những khát vọng cháy bỏng đó, chính là điều xuất phát cho những người biết ước mơ, và biết nuôi dưỡng ước mơ.

Uớc mơ lớn không bao giờ xuất hiện ở trong những con người thờ ơ, lười biếng hay thiếu tham vọng.

Nếu ước mơ của bạn là đúng đắn và bạn hoàn toàn tin tưởng vào nó, hãy tiến lên và thực hiện nó. Hãy xăn tay áo lên, hãy biến ước mơ của bạn thành hiện thực. Đừng quan tâm đến “người đời” nói gì? Đó là ước mơ của bạn chứ không phải là của họ. Họ sẽ chà đạp ước mơ của bạn một cách không thương xót.

uoc-mo

Một con người thành công, biết được sự thành công của chính mình, trước khi người khác biết đến. Bạn phải có khả năng chịu đựng sự làm nhục mà những người khác sẵn sàng dành tặng cho bạn, bởi những thất bại bề ngoài của bạn. Một con người có thể làm được điều này, đã được số phận định sẵn để trở nên thành công.

Suy nghĩ lớn và hành động nhỏ

Có một sự khác biệt rất lớn giữa việc ước ao một điều gì đó và việc sẵn sàng đón nhận nó. Ước mơ thì ai cũng có cả, nhiều vô kể nữa là khác. Nhưng chỉ có những ai thực sự khao khát cháy bỏng thì mới dám nuôi dưỡng chúng. Điều quan trọng chính là trạng thái tinh thần của bạn phải luôn tin tưởng, chứ không phải là chỉ hy vọng hay ước muốn.

Thay vì đặt ra những ước mơ nho nhỏ trong tầm tay, bạn nên chọn cho mình một ước mơ thật lớn và hãy vạch ra kế hoạch cụ thể. Khi đó bạn sẽ thấy được các ước mơ nhỏ (mục tiêu) đều sẽ dần dần được hoàn thiện. Đơn giản vì những ước mơ nhỏ sẽ là những bước đệm để bạn tiến đến gần hơn ước mơ lớn mà thôi.

Con đường biến ước mơ thành hiện thực có thể không bao giờ kết thúc hoặc bị bỏ dở. Nhưng nếu như bạn dám tiến lên, thì bạn sẽ cảm nhận được những giá trị to lớn mà chỉ những ai dám ước mơ mới có thể cảm nhận được.

uoc-mo2

Khi một học sinh mong muốn có được điểm 10 và nổ lực học tập, điều đó không có nghĩa là kết quả sẽ là điểm 10. Có thể chỉ là điểm 7, điểm 8 hay thậm chí là thấp hơn. Nhưng không sao cả, cái quan trọng là học sinh đó đã nổ lực học tập và chắc chắn là trong quá trình nổ lực đó đã mang lại nhiều điều thú vị hơn là điểm số.

Cá nhân tôi cho rằng, bạn nên có một ước mơ đủ lớn đến mức độ điên khùng. Nếu bạn không hoàn thành được ước mơ lớn đó thì cũng chẳng sao cả, miễn là mỗi ngày bạn sống đều đang tiến đến gần hơn so với ước mơ lớn đó là được.

Cuộc sống của những người có ước mơ lớn rất có ý nghĩa bạn à, họ luôn tràn đầy nặng lượng, hoàn toàn khác xa với cuộc sống khi bạn là một cỗ máy làm việc.

Còn bạn? Ước mơ của bạn là gì? Mỗi ngày bạn sống có giúp bạn tiến đến gần ước mơ hơn hay không?

Chúc các bạn sớm chinh phục được ước mơ của mình.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !