Dẫm lên mơ ước của bạn

GTHN - Đừng để người khác dẫm lên mơ ước của bạn…bằng những câu nói sau đây.


1. Mày sẽ không bao giờ làm được đâu.

Đây là câu nói kinh điển nhất, hay gặp nhất, và độc ác nhất mà một người có thể nói với người khác về ước mơ của họ. Vấn đề là bạn sẽ không bao giờ được tin vào nó nếu không muốn nó trở thành sự thật ngay lập tức. Đừng tức giận, đừng tự ái. Hãy chỉ đơn giản nhún vai và trả lời rằng: “Tôi CHƯA làm được bây giờ, không có nghĩa là tôi KHÔNG BAO GIỜ làm được.” Và hãy coi đó như một lời hứa danh dự cho mơ ước của mình.

2. Chả ai có mơ ước vớ vẩn như thế cả.

Bạn mơ làm bartender? Mơ làm tatoo maker? Mơ những thứ mà người khác ít khi nghĩ tới, và họ cho rằng mơ ước của bạn là vớ vẩn. Nhưng chỉ cần bạn tin rằng đó không phải là thứ vớ vẩn đối với bạn, mọi chuyện sẽ ổn.

Không phải lỗi của bạn nếu bạn có một mơ ước khác người. Ngay cả trên thế giới 7 tỷ người đông đúc này, mỗi người đều có quyền ước mơ và chẳng ai có quyền cho rằng họ phải mơ ước giống nhau. Khác biệt lớn nhất nằm ở chỗ bạn theo đuổi mơ ước đó như thế nào.

Xin lỗi, mày vừa bảo mày muốn làm gì cơ?

3. Mơ mộng ít thôi. Học đi.

Có thể bạn sẽ được nghe câu này đến nghìn lần từ những người xung quanh. Học đi, lo kiếm việc làm đi, sống thực tế vào… Và điều đó chỉ càng khiến bạn chán nản với những gì đang diễn ra.

Sự thực là… họ nói đúng. Nhiều khi bạn cần đến cái thực tế chán ngắt đó để “giữ cho mình vẫn ở trên mặt đất”, để có một đường lùi an toàn cho mình. Học là một trong những việc như thế. Bạn có thể lôi Bill Gates, Steve Jobs và những vĩ nhân bỏ học giữa chừng ra đây để biện hộ, nhưng vấn đề là HỌ BIẾT HỌ ĐANG THEO ĐUỔI CÁI GÌ. Nếu bạn làm được điều đó, không vấn đề gì, hãy nỗ lực cho con đường mình đã chọn. Nhưng phải thực tế, đừng nuôi ước mơ bằng những suy nghĩ viển vông. Đừng mù quáng lao vào một con đường mù mịt với tất cả balo hành lý để lại phía sau. Điều đó là ngu ngốc.

Đừng vội vã bỏ học để lao vào chơi chứng khoán, khi bạn thậm chí còn không hiểu hết nghĩa của từ “chứng khoán” trong từ điển. Bạn hiểu ý tôi không?

Cái gì? Bỏ học á? Mày điên à?

4. Tiền không có, mơ mộng gì?

Có một sự thật là bây giờ càng ngày người ta càng có xu hướng đo mơ ước bằng tiền. Bao nhiêu tiền thì đủ? Câu trả lời là: tiền không bao giờ đủ, và cũng chẳng bao giờ thiếu. Bạn có cách để bắt đầu mơ ước với 500 nghìn USD. Nghĩa là bạn cũng sẽ có cách để bắt đầu với 500 nghìn VNĐ. Quan trọng là bạn tìm ra được cách đó. Đừng giới hạn ước mơ của mình bằng tiền, bởi đó là thứ không bao giờ ở lại lâu với bạn, nó sẽ đến, rồi lại đi. Ý chí, lòng tin, sức mạnh tinh thần và khát vọng mới là những thứ mà bạn phải có, chứ không phải tiền.

Và một sự thật khác đó là, càng ít tiền, bạn càng có ít thứ để mất khi theo đuổi mơ ước của mình.

5. Thiếu gì đứa cũng mơ ước như mày, có đứa nào nên hồn đâu?

Họ có thể chỉ vào đứa A ở hàng xóm, đứa B trên tivi và nói với bạn như thế. Vì họ tin rằng bạn cũng sẽ như thế. Điều đó có thể khiến bạn lo sợ, nhưng hãy nghĩ lại đi và tìm cho mình lý do để không bỏ cuộc. Cũng giống như khi đi trên một con đường dài và bạn thấy những người đi trước lần lượt quay trở về. Đừng quay về giống như họ. Hãy hỏi họ rằng tại sao họ quay lại, và rút ra bài học cho mình. Hãy biết trân trọng những thất bại ngay cả của người khác. Bởi đó sẽ là những kinh nghiệm xương máu.

6. Mơ ước như mày làm sao mà giàu được?

Đã ai nói với bạn câu này chưa? Rằng có thể mơ ước của bạn không đem lại cho bạn nhiều tiền. Bạn có thể không giàu được nếu theo đuổi nó. Ok, nếu chưa ai nói thế, thì giờ là lúc bạn nên nghĩ về nó. Bạn có bỏ cuộc không, nếu đam mê của bạn không thể nuôi nổi bản thân bạn? Nghiêm túc đi và hãy thành thật với chính mình.

Thực sự ước mơ, khát vọng và niềm hạnh phúc, là những thứ nằm ngoài phạm vi vật chất. Nó là sự thỏa mãn về tinh thần, khi bạn được sống là chính mình, được theo đuổi lý tưởng của mình. Những ước mơ cao đẹp nhiều khi không đem lại gì cho bạn cả ngoài việc khiến bạn yêu và tin tưởng vào cuộc sống của chính mình. Đây là điều mà, không phải người giàu có nào cũng có được.

Gạt tiền qua một bên đi. Trước hết hãy nuôi mơ ước và đam mê đã. Khi nó đủ lớn, nó sẽ quay lại nuôi bạn. Quy luật đấy.


7. Vất vả lắm. Mệt lắm. Không dễ đâu.

Những khó khăn bạn sẽ phải trải qua, bạn đã nhìn thấy chưa? Những gì đang đợi bạn ở phía trước, trên con đường đi tới thành công, chẳng bao giờ là dễ dàng. Bạn phải là người hiểu rõ hơn ai hết. Và những lời cảnh báo dạng này, nhiều khi có thể khiến bạn nản lòng. Nhưng đừng vì thế mà bỏ cuộc ngay khi chưa bắt đầu. Chưa làm thì đừng sợ hỏng. Ai cũng cần một ít can đảm trong cuộc đời mình. Và nó sẽ khiến bạn vững tin.

Bởi vì, “no pain no gain”, không có điều gì tốt đẹp trên đời này đến một cách dễ dàng hết, bạn biết thế mà.

8. Còn gia đình thì ai lo?

Bạn mơ ước đi vòng quanh thế giới, bạn mơ ước được sống ở Ai Cập, hoặc bạn mơ được sống độc thân và trở thành nghệ sỹ. Có rất nhiều mơ ước khiến cho gia đình bạn trở thành một vấn đề lớn mà bạn phải suy nghĩ. Ngay cả khi được gia đình ủng hộ, bạn vẫn thấy mình thật có lỗi. Vậy thì hãy bù đắp bằng những cách khác, bằng những phương tiện khác, bằng những người khác. Một năm ở bên gia đình trọn vẹn 3 ngày đong đầy thương yêu chăm sóc, đáng giá hơn nhiều lần 365 ngày ở nhà trong thờ ơ vô tâm vô cảm. Hãy luôn giữ cho mình tình yêu với gia đình, dù cho mơ ước và đam mê kéo bạn đi xa đến đâu. Bởi dù thế nào, gia đình vẫn là nơi có người đang đợi bạn, và hạnh phúc khi thấy bạn thực hiện được mơ ước của mình.

9. Được vài bữa là nản ngay ấy mà.

Câu nói này là thứ bạn được nghe nhiều nhất khi bắt tay vào thực hiện mơ ước của mình. Việc của bạn là: hãy coi như không có nó. Sự bàn tán, mỉa mai và soi mói của người đời, là những thử thách không thể thiếu cho bất kỳ một sự nỗ lực nào. Hãy quên nó đi và tiếp tục làm tốt việc của mình. Kể cả khi bạn thất bại và xung quanh chỉ chực nhảy vào và lắc đầu nói “Đã bảo mà…!”, thì cũng đừng nản lòng. Kiên trì đứng dậy và đi tiếp, họ sẽ thấy.

10. Cứ mơ đi nhé.

“Cứ mơ đi nhé”, xét cho cùng lại là một câu nói chuẩn xác mà bạn nên nghe. Đúng, hãy cứ mơ đi, và làm đi. Dù cho ý của họ là sự mỉa mai rằng mơ ước đó sẽ không bao giờ thành hiện thực, thì hãy khiến họ nghĩ khác đi.

dung-de-nguoi-khac-dam-len-mo-uoc-cua-ban

Có một sự thật rằng trên đời này, những người thực sự có một ước mơ để theo đuổi, ít hơn nhiều lần những người chuyên đi vùi dập và dẫm lên những ước mơ của người khác Họ đơn giản là những người sống cả cuộc đời vô nghĩa trong sự đố kỵ và chê bai, nghi ngờ những điều phi thường, và chối bỏ những điều khác biệt. Họ tồn tại khắp nơi trên thế giới này, và bạn có quyền lựa chọn, trở thành kẻ bay lên với một mơ ước ở trên đầu, hay là cam chịu bị kéo xuống dưới để rồi trở thành một trong số họ.

Tôi tin rằng, khi anh em nhà Wright nói rằng họ mơ ước được bay lên trời, khi Beethoven với đôi tai điếc của mình nói rằng ông muốn trở thành nhà soạn nhạc, khi Sean Swarner với căn bệnh ung thư phổi nói rằng anh muốn leo lên đỉnh Everest, họ chắc đã từng bị không ít người nói là điên. Họ có thể đã phải nghe đủ cả 10 câu ở trong bài viết này. Nhưng những gì họ làm được, xứng đáng được gọi là phi thường, chỉ bởi một lẽ đơn giản, rằng họ không từ bỏ mơ ước của mình. Và chính vì bạn chỉ sống có một lần, nên đừng sống phí. Đừng sống một cuộc đời không ước mơ, không khát vọng, bởi đó không gọi là sống. Đó chỉ gọi là tồn tại mà thôi.


Theo 19day
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !