Ước mơ và hoài bão

 GTHN -  Ai trong đời không từng một lần ước mơ, dù đó chỉ là điều đơn giản nhất. Ước mơ là lẽ sống, là hoài bão của mỗi người. Ước mơ chính là động lực giúp chúng ta nuôi dưỡng niềm tin và tạo thêm sức mạnh để ta có thể vượt qua mọi khó khăn, nâng bước ta đứng dậy và đi tiếp để thực hiện hoài bão của riêng mình. Vì vậy, để dấn thân trên con đường sự nghiệp, bạn cần có nhiều ước mơ và khát vọng. Điều quan trọng là làm thế nào để biến ước mơ đó trở thành hiện thực.

uoc-mo-va-hoai-bao

Ước mơ và hoài bão là xuất phát điểm quan trọng, nhưng thực hiện được hay không còn tùy thuộc vào việc chúng ta có mạnh dạn vượt qua hoàn cảnh sống để thực hiện bằng được khát vọng của mình. Cuộc sống sẽ trở nên đơn điệu nếu bạn không có ước mơ. Có những ước mơ sẽ trở thành sự thật và có những ước mơ mãi mãi cũng chỉ là mơ ước. Bạn hãy cảm nhận và nuôi dưỡng những ước mơ bằng hoài bão, niềm đam mê cháy bỏng. Bản thân luôn xây dựng những kế hoạch và dự định cụ thể để hiện thực hóa ước mơ, biến điều không thể thành có thể. Muốn làm được điều đó, chúng ta cần phải trang bị cho mình vốn kiến thức nhất định, thêm vào đó phải học tính kiên trì, nhẫn nại và phấn đấu hết mình. Có như vậy chúng ta mới dễ dàng thực hiện được ước mơ. Không thành công nào mà không trải qua thất bại, những bài học từ sai lầm đã qua sẽ giúp chúng ta trưởng thành hơn. Đánh thức đam mê và mơ ước, sẵn sàng đối mặt với những thử thách, quyết tâm vạch ra hướng đi cho riêng mình. Đừng vội đầu hàng trước cuộc sống và thôi không cần phấn đấu nữa khi đã có công việc ổn định. Ước mơ dù có lớn đến đâu cũng cần phải gắn liền với thực tế, không xa vời quá, khó có thể thực hiện được.


Ước mơ, hoài bão luôn góp phần quan trọng vào việc làm nên những kỳ tích cho cuộc sống. Chỉ khi chúng ta hình dung ra được ước mơ của mình thì ước mơ ấy mới có cơ hội để trở thành hiện thực. Biến ước mơ thành hiện thực sẽ giúp bạn tìm được niềm tin và tạo nên trải nghiệm về cuộc sống cho bản thân. Dù đánh mất tất cả, bạn cũng không nên đánh mất niềm tin. Giữ vững niềm tin có nghĩa là chúng ta vẫn còn cơ hội. Chúng ta có thể lựa chọn niềm tin và từ đó làm thay đổi thực tế cuộc sống của mình, tạo nên tất cả những điều mà mình mơ ước.


Mọi ước mơ đều bắt nguồn từ hành động và cơ hội. Những người thực hiện được ước mơ là những người đã hành động và tự tạo cho mình cơ hội để phát triển. Với một ước mơ mới, một kế hoạch mới, một tương lai mới sẽ được mở ra để chào đón chúng ta. Hãy theo đuổi ước mơ, hãy tin vào mình và những gì mà mình đang làm, bạn sẽ nhanh chóng đạt được điều mà mình mong muốn.


Minh Uyên

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !