Theo đuổi hoài bão ?

 GTHN - Hoài bảo, mơ mộng là một phần tất yếu của tuổi mới lớn, chúng ta ai cũng từng ấp ủ hoài bảo, ước mơ cho riêng mình dù nhỏ hay lớn. Nhưng có hoài bảo và thực hiện được hoài bảo lại là hai khía cạnh khác nhau. Không phải ai cũng biến hoài bảo, ước mơ của mình thành sự thật!

Chúng ta ai ai cũng có những hoài bảo của riêng mình nhưng không phải ai cũng có cơ hội biến nó thành sự thật. Cuộc sống vốn tồn tại những thử thách sẽ có lúc ta nản lòng, chán chường, nhưng nếu có thể bước qua được những thử thách này, thành công luôn chờ ta ở phía trước. Cũng không phải gia đình nào cũng ủng hộ con cái theo đuổi hoài bảo một cách tự do. Âu mọi thứ trên đời này cũng được sắp đặt sẵn bởi "số phận" của mỗi chúng ta.

Hiện thực luôn là những điều khiến ta đau nhất, khó mà chấp nhận vì nó vốn dĩ là chiều ngược lại với những hoài bảo, mộng mơ của chúng ta, nhưng đôi khi cả hoài bảo và hiện thực lại song hành cùng nhau. Và nếu ta có đủ năng lực và may mắn có được một cơ hội để thể hiện năng lực cũng như giá trị của bản thân thì đó quả là điều mà ai cũng hằng mơ ước. Còn nếu có năng lực nhưng lại không có cơ hội thể hiện năng lực bản thân thì cũng đừng vội nản chí, cơ hội rồi cũng sẽ tìm đến ta theo một cách nào đó.

theo-duoi-hoai-bao-hay-de-hien-thuc-dan-buoc

Sinh viên mới tốt nghiệp dù là trung cấp, cao đẳng nghề, cao đẳng, đại học, thì dù có cầm tấm bằng với điểm tốt nghiệp cao nhưng ngoài kia vẫn có nhiều bạn không có việc làm đúng với chuyên ngành đã học, đôi khi cuộc sống là vậy. Nhiều khi chúng ta lại thành công trong chính công việc hiện tại dù là trái ngành học. Dù làm việc gì đi nữa, nếu cố gắng chịu khó thì thành công. Và hai điều thực tế và cũng là suy nghĩ của hầu hết mọi người.Một là luôn tìm công việc có lương cao mà ứng tuyển, rồi làm một thời gian rồi nghỉ việc vì đôi khi là công việc trái ngành, không có yêu thích trong công việc. Hai là làm một công việc bất kì, nhưng lương không cao, và luôn nghĩ đến việc tìm một công việc khác lương cao hơn vì thế mà dùng hết hiệu suất để làm công việc hiện tại, khiến công việc không hoàn thành tốt từ đó sinh ra bất mãn với công việc và tiếp tục nghỉ việc hay xin vào làm ở một công ty mới, vị trí mới, công việc mới và vòng xoay đó cứ xoay mãi và cuối cùng bản thân không có một công việc ổn định tương lai vẫn không khả quan.

theo-duoi-hoai-bao-hay-de-hien-thuc-dan-buoc

Đôi khi thử thách mà cuộc sống giành cho ta đó chính là thử việc chịu áp lực công việc hay thử thách trong công việc, nếu ta tập trung toàn bộ khả năng, hiệu suất để hoàn thành tốt công việc được giao, rồi thành công sẽ tìm đến ta qua việc lên chức, tăng lương,.... Vì thành công luôn tìm đến với những người cố gắng, vượt qua được thử thách.

Vì mưu sinh phụ giúp gia đình ai cũng mong muốn tìm được một công việc có thu nhập khá. Nhưng mang theo suy nghĩ này, sẽ khiến ta "đứng núi này trông núi nọ" đó là điều khiến ta không bao giờ đạt được thành công trong công việc lẫn cuộc sống. Vì chỉ khi chấp nhận hiện tại và những gì đang có chúng ta mới có động lực làm mọi thứ tốt hơn, cố gắng hơn và không sợ thử thách hay sợ vấp ngã. Và điều đó sẽ khiến bản thân đạt được thành công.

theo-duoi-hoai-bao-hay-de-hien-thuc-dan-buoc

Vậy "Theo đuổi hoài bảo hay hiện thực sẽ dẫn bước bạn" chúng ta có thể trả lời ngay được không. Theo tôi thì không nhưng vào một lúc nào đó, chúng ta sẽ có lời giải đáp cho vấn để này. Đó là khi chúng ta đạt được thành công, hay vẫn cứ lẩn quẩn với vòng thay việc như thay áo. Âu mỗi người đều có số mệnh của mình, là con đường phải đi, nhưng thành công hay không ai biết được chỉ có thể nói, thành công chính là món quà cho bao cố gắng mà bạn bỏ ra.

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !