Sống có ước mơ

 GTHN - Chẳng có gì đáng để lo sợ vì chúng ta chẳng có gì để mất. Tất cả những gì người khác có thể cướp đi từ bạn đều chẳng đáng giá gì.Tại sao bạn phải lo sợ, hoài nghi, do dự?Bạn phải là chính bạn, là sự tự do không giới hạn, trải nghiệm và sống thật sự. Có quá nhiều người đánh mất chính mình để làm hài lòng người khác. Thách thức của cuộc sống là tận hưởng mọi thứ mà không lệ thuộc vào bất cứ điều gì.

song-co-uoc-mo

Dám ước mơ và dám thành công!

Trong cuộc sống, chúng ta luôn có những hoài bão và ước vọng về hạnh phúc, thành công. Một số người thì đạt được những ước mơ của mình, những người khác thì không thể - và ước mơ vẫn mãi là ước mơ. Điều gì đã tạo nên sự khác biệt ở đây?

 Chúng ta cảm thấy mình không được thành công trong công việc, không có được một tình yêu như mong đợi, không có được niềm vui… và cuộc đời dần rơi vào tình trạng mất phương hướng, xám màu – khác hẳn những gì chúng ta dự định ban đầu. Vậy nguyên nhân gì đã cản trở chúng ta, khiến chúng ta không thực hiện được ước mơ của mình?

 Bất cứ ai cũng có thể đưa ra những lý do nghe có vẻ rất hợp lý. Vâng! Sẽ có hàng ngàn lý do. Nhưng sâu thẩm trong lòng, chính chúng ta hiểu rõ rằng mình hoàn toàn có thể biến ước mơ thành hiện thực – nếu như chúng ta đã cố gắng và quyết tâm hơn, dám vượt lên chính mình, dám giữ vững niềm tin về một viễn cảnh ta đã từng ước mơ, dám thực hiện những gì chúng ta đã suy nghĩ. Nói tóm lại là dám thành công!

Tại sao chúng ta không dám?

Khi thật sự nhìn lại tất cả, chúng ta sẽ phát hiện một nguyên nhân sâu xa hiện lên rất rõ: Nỗi sợ hãi!

- “Đúng! Chúng ta đã từng sợ hãi!”.

Sợ hãi về điều gì?

- “Sợ hãi về tất cả!”

Kẻ thù đích thực của chúng ta chính là sự sợ hãi.

Vậy đối với những người thành công, họ không có những nỗi sợ hãi ư? Không! Nỗi sợ hãi đều có trong tất cả mọi người. Điểm khác biệt là một số người nhìn rõ nỗi sợ hãi và đặt chúng vào tầm giải quyết để hành động, để vượt qua như một chướng ngại nhỏ trên đường bước tới. Một số khác đặt chúng lên rất cao, xâm toả vào mọi ngóc ngách trong suy nghĩ, cảm xúc, làm che phủ và lấn át tất cả những điều tích cực khác.

Chính nỗi sợ hãi đã ngăn cản chúng ta có một niềm tin sẽ thành công. Điều đó làm yếu đi rất nhiều lòng quyết tâm và sức mạnh của chúng ta, dựng lên những rào chắn vô hình trong tâm trí. Nỗi sợ hãi đã ngăn cản chúng ta hành động – mà không hành động thì chúng ta chẳng bao giờ tiến xa hơn, khác hơn vị trí hiện tại của mình!

Nếu chúng ta đối đầu và vượt lên nỗi sợ thì nỗi sợ sẽ biến mất. Và một khi chúng ta biết vượt lên chính mình thì chúng ta có thể thực hiện được tất cả những điều mình mong ước.

Vậy hãy bắt đầu ngay bây giờ, ngay ngày hôm nay. Hãy dám vượt qua những nỗi sợ hãi, dám nghĩ, dám làm, dám vượt qua chính mình.

Chắc chắn bạn sẽ thành công, nếu bạn dám thành công!

Jack Canfield và Mark Victor Hansen – trích trong Dám Thành công

SỐNG CÓ ƯỚC MƠ


"Loài người thích chinh phục những ngọn núi hùng vĩ, những dòng sông bất tận, và cả vũ trụ bao la. Thế nhưng, có mấy ai khám phá được hết bí ẩn trong chính con người mình" - Saint Augustine

Câu hỏi lớn nhất của con người là “Ta là ai? “ và lời giải khó khăn nhất để biết được cũng chính là “Ta là ai?“, điều ấy chỉ dành riêng cho những ai muốn đỗ đạt bản thân mình. Cuộc đời người hay biển, trời mênh mông nhưng sự bắt đầu của nó cũng từ việc đánh vần, lắp ghép lại cùng nhau để trở thành cái mênh mông, cái bao la ấy…!
Phan Văn Nghiệp, Giám Đốc Điều Hành Công Ty TNHH Thiết Kế & Quảng Cáo Cánh Đồng Xanh

Dừng lại để lắng nghe và suy ngẫm, dừng lại để nhìn lại và tìm cho mình một câu trả lời. Đó là phẩm chất và năng lực của bạn thế nào, bạn đã làm được gì và dự định sẽ làm những gì, ước mơ hay triết lý sống của bạn như thế nào...

"Chính sự lựa chọn chứ không phải cơ hội, quyết định số phận chúng ta" Jean Nidetch

Không ai có thể thành công nếu phó mặc cuộc sống cho số phận. Vậy chúng ta được sinh ra trong cuộc đời này để làm gì ? mục đích sống của chúng ta là gì ? và chúng ta có kế hoạch gì để đạt được mục đích đó ? Để thành công, ngay lúc này, cần xác định chính xác các mục tiêu của chúng ta là gì và vạch ra các bước đi để đạt được những mục tiêu đó.

Người hành động có mục đích và có kế hoạch thường có nhiều cơ hội thành công. Làm sao cuộc đời có thể đem lại cho chúng ta điều gì nếu bản thân chúng ta không biết chúng ta muốn gì ? Làm sao người khác có thể giúp chúng ta thành công nếu bản thân chúng ta cũng chưa xác định được mình phải thành công bằng cách nào? Chỉ khi có mục đích rõ ràng, chúng ta mới có thể vượt qua những thất bại và nghịch cảnh cản trở đường đi của mình.

Lee Maranz - Doanh nhân sở hữu nhượng quyền kinh doanh (franchise) đầu tiên và thành công nhất tại Mỹ: "Nếu chúng ta có một niềm tin mãnh liệt vào bản thân, vào những việc chúng ta đang làm và việc chúng ta muốn làm, thì không có trở ngại nào là không thể vượt qua."

Nếu chúng ta muốn thành công, hãy chọn hôm nay là ngày chấm dứt cuộc sống phó mặc cho số phận. Hãy xác định một mục tiêu rõ ràng cho mình. Hãy viết mục tiêu đó ra giấy và khắc cốt ghi tâm nó. Hãy xác định rõ ràng, chúng ta cần lên kế hoạch như thế nào để đạt được mục tiêu đó. Hãy bắt đầu việc này ngay lập tức để biến kế hoạch thành hành động. Tương lai của chúng ta là do chúng ta tạo nên. Ngay lúc này hãy là người quyết định tương lai của mình.

HẠNH PHÚC

"CÂN BẰNG giữa GIA ĐÌNH và SỰ NGHIỆP là nền tảng của cuộc sống bình an và hạnh phúc"

Hạnh phúc ở trong chúng ta, trong tư tưởng, trong suy nghĩ, nó không phải là những vật chất bên ngoài mà là cảm xúc mãn nguyện trong ý nghĩ, trong cảm giác. Bởi vậy hạnh phúc là tùy thuộc vào ta. Hạnh phúc là biết mình thực sự cần cái gì, có được cái mình cần và luôn trân trọng những gì mình đang có.

Khi chúng ta không còn cảm giác hạnh phúc, chúng ta có thể khắc phục được bởi ta có thể điều khiển tình cảm của mình bằng cách suy nghĩ tích cực hơn. Bất cứ khi nào những suy nghĩ buồn bực xuất hiện bạn hãy loại bỏ chúng và thay vào đó những suy nghĩ vui vẻ hơn. Bởi chúng ta luôn có những kỷ niệm đẹp hay những niềm vui nho nhỏ để nhớ lại. Bạn thậm chí có thể tưởng tượng ra những điều tuyệt vời, cách này cũng có hiệu quả tích cực tương tự.

THÀNH CÔNG

"Con người ta sẽ thành công khi giữ vững nguyên tắc và vượt xa tính ích kỷ để thoải mái hợp tác với những người cùng quan điểm cũng như những ai không cùng quan điểm với mình"

Thành công có thể được hiểu là đạt được mục đích trong những dự định của mình. Phần lớn chúng ta chỉ sử dụng một phần nhỏ năng lực của mình nhưng thật ra chúng ta có thể làm nhiều hơn những gì chúng ta nghĩ.

Sự thực là một trong những cách chắc chắn nhất để đạt được thành công trong cuộc sống là giúp đỡ người khác đạt được thành công của chính họ. Và hầu như ai cũng có thể khuyến khích, giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình. Khi làm như thế họ đã khiến mình trở nên “giàu có” hơn.

Tại sao giúp người khác thành công lại quan trọng ?

Nếu công việc chúng ta làm là một sự đóng góp cho cộng đồng dù lớn hay nhỏ thì chúng ta đã làm X lần số khác biệt, làm cho thế giới này tốt đẹp hơn. Và nếu chúng ta giúp 10 người với phần đóng góp của họ, chúng ta có thể tạo ra 10 X lần khác biệt...

Do đó, những ai cần chúng ta giúp đỡ ? Chúng ta có thể giúp đỡ họ như thế nào ? Tất cả những gì chúng ta cần có là tài khéo léo và một khao khát chân thành được giúp đỡ người khác.

Việc CHO, việc GIÚP ĐỠ người khác sẽ đạt được kết quả nhanh chóng và hiệu quả khi chúng ta thật sự HIỂU HỌ! Vì thực tế cho thấy, chúng ta thật tâm giúp họ thành công, nhưng chính KHẢ NĂNG của họ chưa đáp ứng hay MONG MUỐN của họ lại khác với chúng ta ... cuối cùng, kết quả không như mong đợi. Vì thế, chúng ta cần xác định nhu cầu ưu tiên nhất, quan trọng nhất của họ là gì, để từ đó chúng ta biết cách giúp họ ra sao...

Hãy nhớ rằng, việc giúp người khác giải quyết những vấn đề của họ sẽ giúp chúng ta giải quyết những vấn đề của chính mình. Khi họ thành công, cũng có nghĩa là chúng ta sẽ thành công TIẾP NỐI thành công.

VẬY ĐÂU LÀ BÍ QUYẾT ĐỂ CHÚNG TA THÀNH CÔNG ?

TÔI SỐNG CÓ ƯỚC MƠ => TÔI HẠNH PHÚC => TÔI THÀNH CÔNG !

Bí Quyết Thực Hiện Ước Mơ

Hầu hết mọi người đều có nhiều hơn một mơ ước trong cuộc đời. Tuy nhiên có những ước mơ mãi chỉ là những giấc mơ. Và có người lại biến nó thành sự thật được. Vậy đâu là con đường dẫn đến sự khác biệt ấy?

1. Xác định mục tiêu

Việc thành bại luôn bắt đầu từ một mục tiêu bạn muốn nhắm đến. Điều này rất quan trọng, bởi nếu không bạn sẽ không biết đi đến đâu, để làm gì. Có quá nhiều người lang thang trong cuộc đời như một người mộng du. Một ngày như mọi ngày, với các thói quen giống nhau, chứ không thể thầm hỏi: “Tôi đang làm gì với cuộc đời này?”. Họ không biết mình đang làm gì chỉ vì thiếu mục đích.

Xác định mục đích là tập trung về điều bạn muốn. Việc viết ra các mục tiêu và định rõ thời gian muốn hoàn thành nó là điều quan trọng. Khác với việc tập trung vào mục đích cần đạt được, bạn cần tập trung vào việc hoàn tất ý muốn thực hiện và nỗ lực.

2. Hãy học hỏi từ những người hiểu biết hơn mình

Nhiều người thường tránh né việc học hỏi từ những người hơn mình. Bởi vì cho rằng, họ sẽ coi thường mình. Đó là một trong những con đường để đưa bạn đi đến thất bại trong cuộc đời. Bạn phải xác định rõ ràng rằng, học hỏi là việc phải làm suốt cả đời. Hãy tham vấn từ những người hiểu biết, có kinh nghiệm hơn bạn rồi sẽ thấy những sự khác biệt trong cách bạn suy nghĩ và hành động.

3. Kiên trì và nhẫn nại

Nếu gặp thất bại, những trở ngại trong con đường thực hiện những mơ ước của mình thì bạn phải ngồi lại, tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến điều này. Việc nhìn lại chính mình lúc nào cũng quan trọng. Cách cư xử do việc thiếu nhẫn nại, thiếu kiên trì thường là nguyên chính dẫn đến việc tự hủy hoại bản thân. Bạn cần nhớ một điều rằng, người thành công đôi khi thất bại hơn người thất bại rất nhiều lần. Tuy nhiên, họ lại thành công ở cái đích cuối cùng mà họ muốn. Vì người thất bại đã bỏ cuộc giữa chặng đường đi.

4. Quyết tâm và nỗ lực

Nếu không có một nội tâm mạnh mẽ, bạn khó có thể theo đuổi những mơ ước của mình. Thành công lớn cần có sự mạo hiểm về nhiều thứ. Bạn cần phải dám thử những gì mình chưa hề làm. “Dám” là một bí quyết và là một phương diện của sự thành công. Tuy nhiên sự “dám” này luôn có giới hạn và có sự rủi ro trong sự cho phép của bạn. Còn háo thắng lại là con đường đưa bạn xuống tới vực thẳm. Vậy nên bạn phải suy xét trong từng trường hợp và biết đặt ra những nguyên tắc cho bản thân để quyết định sáng suốt.

5. Đừng bao giờ “ngủ quên trong chiến thắng”

Việc xem lại các mục tiêu của mình là điều nên làm sau khi đã hoàn thành một điều mong muốn. Việc này sẽ giúp bạn điều chỉnh và có thể thực hiện được các ước mơ lớn hơn. Bạn có thể tự thưởng cho bản thân những phần thường khi thực hiện được một một mục tiêu nhưng đừng dừng lại ở đó. Nếu bạn tự mãn thì có thể chính sự thành công lại là chướng ngại vật gây sự thất bại trên chặng đường phía trước. Chúng ta sống để theo đuổi những mục đích lớn hơn những gì đang có với những thách thức mới chứ không phải chỉ để tận hưởng rồi ngủ quên trong chiến thắngNhững người thành công luôn là những người đầy tham vọng.


DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !