7 điều để có cuộc sống tốt đẹp

GTHN - Tha thứ là một việc làm khó lúc bắt đầu, nhưng nó xứng đáng để bạn lựa chọn. Lựa chọn con đường đau khổ là một cách sống hết sức vô nghĩa. Chúng ta cần phải tha thứ và để mọi thứ qua đi..

7-dieu-ban-co-thay-doi-de-co-cuoc-song-tot-dep

Đôi khi, những điều khiến chúng ta bất hạnh lại đến từ chính những thứ tự nhiên mà chúng ta sở hữu. Chúng ta đều được sinh ra với những đặc tính cố hữu, thứ cần được thay đổi cho một cuộc sống hạnh phúc và tốt đẹp hơn. Việc giữ lại những tư chất tự nhiên này mà vẫn khát khao có được hạnh phúc và một một cuộc sống tốt đẹp là không thể. Điều duy nhất ngăn cách giữa bạn và hạnh phúc chính là bạn. Thay đổi những đặc tính vốn có của bạn và tìm ra con đường cho chính mình tới một đích đến hạnh phúc hơn.

1. Ích kỷ

Thật rất dễ để đưa ra đánh giá về một người sống ích kỷ, nhưng sự thật là tất cả chúng ta đều sống cho bản thân mình như một bản tính cố hữu. Đương nhiên, một vài người có thể ích kỷ hơn những người khác, nhưng chúng ta đều có một lượng gen ích kỷ nhất định ngay từ khi sinh ra. Khuôn mặt nào bạn sẽ nhìn vào đầu tiên trong bức ảnh chụp chung? Chính bạn! Và cũng đúng với mọi người khác. Nếu tất cả con người trên thế giới chỉ biết sống cho mình, thì thế giới sẽ là một nơi rất kinh khủng cho sự sống. Sự ích kỷ cần phải được thay thế bằng sự đồng cảm và rộng lượng. Chúng ta cần nhận ra rằng, những người khác cũng quan trọng không kém chính chúng ta trên thế giới này. Họ cần được chúng ta nhìn nhận theo cách mà chúng ta muốn họ nhìn nhận về mình. Chúng ta có thể không phải là người vô gia cư, nhưng nếu chúng ta là những người vô gia cư trên phố, liệu chúng ta sẽ hy vọng người khác sẽ dừng lại với sự giúp đỡ hay vội vàng bước qua. Khi bạn thay thế sự ích kỷ bằng sự hào phóng, rộng lượng, bạn sẽ nhận ra rằng không có gì tốt đẹp hơn và vui sướng hơn việc giúp đỡ và chia sẻ với người khác. Giúp đỡ những người vô gia cư để họ có thể tự lập lại trên đôi tay của chính họ, bảo trợ cho những đứa trẻ ở Châu Phi, với 50$ mỗi tháng sẽ thay đổi tương lai rất nhiều những cuộc sống khác, điều sẽ mang lại cho bạn cảm giác hạnh phúc, vui sướng khi tạo ra những sự khác biệt.

7 điều bạn có thể thay đổi để có cuộc sống tốt đẹp

2. Đố kị

Nếu bạn chưa bao giờ thực sự hạnh phúc cho thành công của người khác, thì bạn cần phải làm điều đó cho hạnh phúc của chính mình. Sự đố kị giết chết niềm vui và hạnh phúc. Sự đố kị khiến bạn nổi giận, cũng là nguyên nhân của căng thằng và có thể dẫn bạn đến sự chán nản, tuyệt vọng. Sự đố kị che mờ những thứ tốt đẹp trong cuộc sống của bạn và làm cho bạn trở nên đáng thương chỉ vì một vài thứ bạn không có như người khác có. Hạnh phúc với những thành công của người khác không chỉ khi bạn có lợi ích trong đó. Việc hạnh phúc cho người khác và từ bỏ sự đố kị sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn, thay vào việc buồn rầu và khốn khổ với sự đố kị, bạn sẽ trở nên hứng khởi và mở thêm nhiều cánh cửa hơn cho những cơ hội của thành công đến với bạn.

3. Sử dụng lý chí, không chỉ cảm xúc

Thật dễ để được điều khiển bởi cảm xúc mà không phải lý trí. Nhưng việc để cảm xúc điều khiển mọi việc bạn làm sẽ dẫn đến những thảm họa. Việc luyện tập hàng ngày là có ý nghĩa, nhưng không phải tất cả mọi người đều làm. Tiết kiệm và đầu tư là có ý nghĩa, nhưng không phải ai cũng làm. Việc trì hoãn là vô nghĩa, nhưng hầu hết chúng ta đều làm. Những hành động có nghĩa và vô nghĩa. Điều này giống như một kết quả của cuộc chiến giữa cảm xúc và lý trí. Tâm trí biết rằng sẽ là một điều tốt nếu đăng xuất khỏi mạng xã hội và làm những điều xứng đáng với thời gian của bạn nhưng cảm xúc "cảm thấy" thích việc dành thời gian cho mạng xã hội thay vì tập trung cho công việc. Con đường lý trí thì thường chật hẹp và khó đi, chỉ có một số ít người lựa chọn, con đường cảm xúc thì rất rộng và thoải mái, điều mà nhiều người lựa chọn. Không có gì phải thắc mắc về việc có nhiều người không thành công hơn những người thành công trên thế giới.

7 điều bạn có thể thay đổi để có cuộc sống tốt đẹp

4. Thiếu sự tự kiểm soát/kỷ luật

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống hạnh phúc và tốt đẹp hơn. Bạn cần có kỷ luật. Sự hiểu biết là sức mạnh, nhưng nếu bạn thiếu sự kỷ luật khi làm những việc mà bạn biến mình cần phải làm, thì kiến thức sẽ trở thành vô ích. Nói cách khác, sự hiểu biết là vô ích nếu thiếu kỷ luật. Nếu bạn biết bạn phải tránh ăn đồ ăn vặt, nhưng việc thiếu những kỷ luật và sự tự kiểm soát, bạn sẽ vẫn bị béo phì và ốm yếu bất kể lượng kiến thức mà bạn có.

5. Đừng lặp đi lặp lại những nhận xét tiêu cực

Bạn có thấy lạ không, khi có một trăm người nói với chúng ta rằng, chúng ta có ngoại hình ưa nhìn và ngợi khen tính cách của chúng ta, chúng ta sẽ sớm quên sau đó, nhưng chỉ cần một người nói với chúng ta rằng chúng ta xấu xí, thì điều này có vẻ như kéo dài mãi mãi, làm chúng ta buồn và đau khổ. Thay vì việc dằn vặt với những nhận xét tiêu cực và để những nhận xét tích cực chết yểu, thì tại sao chúng ta không làm điều ngược lại, để những nhận xét tiêu cực qua đi, và chủ động nhắc lại những ý kiến tích cực mà chúng ta nhận được.

6. Phán xét

Thật trớ trêu thay, chúng ta ghét bị chỉ trích nhưng lại tìm thấy niềm vui từ việc chỉ trích người khác. Chúng ta ghét việc nghe những điều kém cỏi của bản thân mình, nhưng không bao giờ nghĩ lại, khi vạch ra những điều đó ở người khác. Điều này là bởi vì một cách tự nhiên chúng ta không cảm nhận được cảm xúc trong người khác. Chúng ta nghĩ rằng, "người khác" xứng đáng nhận những lời lẽ tổn thương đó, và đánh giá họ, nhưng hãy lưu ý rằng, đối với tất cả mọi người trên thế giới, bạn là "người khác". Hãy để cho cuộc sống của chúng ta bớt đi - những lời chỉ trích - và sửa lỗi người khác bằng tình yêu nếu cần. Mọi hành vi không kể nó kỳ dị như thế nào đều có ý nghĩa với người thực hiện nó, Hãy cởi mở hơn, vì đã có nhiều hơn sự cần thiết những người phán xét trên thế giới rồi.

7 điều bạn có thể thay đổi để có cuộc sống tốt đẹp

7. Không tha thứ

Bạn cầm chiếc điện thoại của chồng bạn trên tay và nhìn vào bức ảnh khỏa thân của người phụ nữ khác trong điện thoại của anh ấy. Bạn gái của bạn, người bạn yêu rất nhiều, người mà bạn đã đầu tư cả tiền bạc, tài sản, tình yêu và thời gian, rời khỏi bạn vì một người khác. Bạn trở thành nạn nhân. Suy nghĩ về việc phản bội, tổn thương, nỗi đau, tan vỡ, thất vọng là hoàn toàn chính đáng. Họ không xứng đáng nhận được sự tha thứ. Bạn khóc và thổn thức trong những chấn thương về mặt tâm lý. Bạn có hai lựa chọn: Oán ghét họ mãi mãi, sau tất cả họ là người vô tâm, là kẻ ác vô cảm, bạn bám vào những ký ức về hành động của họ, bước trên con đường cay đắng – nơi bạn sẽ luôn luôn bị tổn thương bên trong và nhìn họ như một kẻ thù không đội trời chung với bạn -; Hoặc chấp nhận họ và nói với mình rằng " tôi biết điều đó, họ không xứng đáng được tha thứ, họ thô lỗ, tệ hại, phải bội tôi, khiến tôi thất vọng, họ đã lừa gạt tôi, NHƯNG Tôi sẽ tha thứ cho họ không bởi vì Tôi muốn thế, nhưng vì Tôi phải làm như vậy." Bạn biết lựa chọn nào là đúng đắn. Tha thứ là một việc làm khó lúc bắt đầu, nhưng nó xứng đáng để bạn lựa chọn. Lựa chọn con đường đau khổ là một cách sống hết sức vô nghĩa. Chúng ta cần phải tha thứ và để mọi thứ qua đi, chúng ta đều mang trong mình một điều bình thường, điều rất con người là không ai trong chúng ta hoàn hảo. Sự thật là chúng ta có thể bị tổn thương bởi một ai đó làm tổn thương chúng ta một cách chủ ý, và thật khó để tìm ra cách tha thứ cho họ, nhưng hãy nghĩ về tất cả những người bạn đã làm tổn thương trong quá khứ. Phạm phải sai lầm là con người, một khi là con người, thì bạn cũng đã từng tổn thương một ai đó trước đây, vậy hãy tha thứ! 

JESSICA AGYEKUM

Nguồn : lifehack.org - Theo: GUU.vn
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !