19 điều người tiêu cực vẫn làm

 GTHN - Không ai tránh khỏi những lúc suy nghĩ tiêu cực, song đừng để nó trở thành điều thường trực trong mỗi con người chúng ta. Dưới đây là 19 điều mà những người có lối sống và suy nghĩ tiêu cực vẫn làm và chúng ta nên tránh.




1. Họ lo lắng về những điều họ không thể thay đổi

Tất cả chúng ta đều không thể tránh khỏi sai lầm, và đôi khi chúng ta tự hỏi điều gì xảy ra giá như chúng ta lựa chọn hay hành động khác đi. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, đây là một con đường chết. Những người bất hạnh thường có xu hướng suy dằn vặt mình quá nhiều với việc muốn thay đổi quá khứ, nhưng điều quan trọng là không nên lo lắng về những gì chúng ta không thể thay đổi. Thay vào đó, cần rút ra bài học về sai lầm và làm tốt hơn lần sau. Chúng ta vẫn có thể hạnh phúc dù chúng ta có lỗi lầm.

2. Họ sớm đầu hàng khi mọi thứ trở nên khó khăn

Những người tiêu cực thường có xu hướng dễ nản chí khi đối mặt với thách thức. Đúng là không dễ dàng gì để vượt qua, nhưng thay đổi thái độ sẽ luôn cho một kết quả tích cực hơn. Đầu hàng quá sớm khiến bạn chìm trong suy nghĩ là một kẻ thất bại. Đừng quan tâm đến kết quả, tự tin lên và không quá lo lắng về những gì mình đã nói, đã làm.

3. Họ tự quan trọng hóa mọi chuyện

Những người hay quan trọng hóa mọi chuyện thường có xu hướng khiến cho cuộc sống phức tạp hơn. Nếu bạn có thể quay lại và cười vào chính mình, xem nhẹ mọi thứ, vấn đề sẽ đơn giản hơn nhiều.

4. Họ không bao giờ tập thể dục

Tập thể dục có những lợi ích về thể chất và tinh thần vô giá. Càng tập nhiều, bạn sẽ càng cảm nhận thoải mái hơn. Ngược lại, bạn có thể gặp vấn đề xấu về sức khỏe, tinh thần. 

5. Họ tự đặt ra những mục tiêu không thể đạt được cho chính mình

19 điều người có lối sống tiêu cực vẫn làm

Tất cả chúng ta đều biết rằng, tự đặt ra mục tiêu cho mình là quan trọng. Đó là cách để mọi việc được thực hiện. Nhưng sẽ là vấn đề khi các mục tiêu đó thiếu thực tế và không thể đạt được. Nó có thể là khả thi với người này, nhưng bất khả thi với người khác. Quan trọng là cần phải đặt ra những mục tiêu nhỏ và thực tế trước hết, và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn khi vượt qua được chúng. Nên biết, không có ai hoàn hảo cả.

6. Họ thường xuyên ăn những thức ăn không có lợi cho sức khỏe

Mọi người đều có sở thích nào đó về những thức ăn không có lợi, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ đôi khi chúng ta có thể tự buông thả mình. Tuy nhiên, những người có lối sống tiêu cực thường có xu hướng để sự buông thả này thành thói quen của họ. Ăn các thức ăn có lợi có thể nâng thể trạng của bạn, cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn, cải thiện thể chất. 

7. Họ ngủ không đủ

19 điều người có lối sống tiêu cực vẫn làm

Ngủ là rất quan trọng! Thời lượng ngủ liên quan đến tâm trạng và năng suất làm việc của bạn trong ngày hôm sau. Bạn có thể cho làm việc thêm vài tiếng là tốt, nhưng cần lo lắng cho cả giấc ngủ của mình nữa.

8. Họ bị ám ảnh bởi những yếu điểm của mình

Tất cả chúng ra đều có những yếu điểm của mình – nhưng phải nghĩ đến những ưu điểm và không tập trung vào những gì tiêu cực. Tự cải thiện mình là quan trọng, nhưng những người có lối sống tiêu cực thường làm ngược lại khi cứ dằn vặt mình bởi những khiếm khuyết của họ. Biết khuyết điểm của mình là điều tốt, nhưng không bao giờ để chúng ảnh hưởng đến chúng ta.

9. Họ dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội

Đây thực sự là một vấn đề lớn! Ngày nay, mọi người gần như đặt cả cuộc sống của họ vào mạng Internet, dành quá nhiều thời gian giao lưu trên mạng xã hội. Chia sẻ mọi chuyện với mọi người không phải là điều gì xấu, rằng bạn bè của bạn có viêc làm mới, mới kết hôn, có em bé, nhưng điều đó sẽ chỉ tốt nếu nó là một phần nhỏ của cuộc sống. Hãy rời mắt khỏi màn hình chuyện gẫu và dùng thời gian đó để làm việc có ích. Những người có lối sống tiêu cực thường suốt ngày bám lấy mạng xã hội và dành quá nhiều tâm trí cho việc thể hiện họ với người khác như thế nào. Điều này đương nhiên là tác động tiêu cực đến họ.

10. Họ cố thủ trong vùng an toàn

19 điều người có lối sống tiêu cực vẫn làm

Chúng ta có xu hướng ẩn mình trong vùng an toàn của mình, nơi chúng ta cảm thấy bình yên hơn và khả năng xảy ra rủi ro thấp. Nhưng ở trong vùng an toàn quá lâu cũng có nghĩa chúng ta sẽ bỏ lỡ nhiều điều rất thú vị ngoài cuộc sống. Một trong những yếu tố đóng góp vào cuộc sống của người có lối sống tiêu cực là họ luôn rất tẻ nhạt – và điều này có thể thay đổi bằng cách thử điều gì đó mới hay mạo hiểm. Chúng tôi không ngụ ý bạn nên thử điều gì đó quá mạo hiểm, nhưng chỉ đơn giản như một món ăn mới, khám phá một nơi nào đó bạn chưa từng đến.

11. Họ quá lo lắng về việc người khác nghĩ gì

Những người có lối sống tiêu cực thường có xu hướng quan tâm quá nhiều đến việc người khác nghĩ gì. Có thể bạn muốn làm hài lòng người khác, điều đó tốt thôi, nhưng quan trọng nhất là bạn phải biết yêu bản thân.

12. Họ nói những điều tiêu cực về người khác

Cha mẹ dạy chúng ta nhiều điều – một trong những điều quan trọng nhất là nếu bạn không thể nói gì hay ho, thì đừng nên nói gì cả. Những người có lối sống tiêu cực đôi khi cố tình hạ thấp người khác để nâng mình lên, nhưng điều này không bao giờ có hiệu quả. Một cách tích cực hơn là làm điều ngược lại.

13. Họ làm việc quá nhiều

Mọi người đều cần tinh thần tốt nhất để làm việc. Những ai làm việc quá nhiều thường không quan tâm đến nhu cầu của mình. Đôi khi tất cả những gì bạn cần là một ngày nghỉ ngơi và tự thưởng cho chính mình.

14. Họ tự cô lập mình

Khi mọi thứ trở nên khó khăn, bạn nên dành thời gian chia sẻ với bạn bè thân thiết và gia đình. Để mình trong vòng tay những người yêu thương mình nhất luôn là cách xoay chuyển tình thế hiệu quả.

15. Họ không biết tự chăm sóc mình

Những người lạc quan và sống tích cực hiểu rằng nghỉ ngơi, thư giãn luôn là rất quan trọng, tận hưởng một ngày ở spa là điều nên làm. Những người tiêu cực thì đôi khi quên mất rằng chăm sóc bản thân cũng quan trọng như quan tâm đến người khác. Trước hết, hãy đối xử tốt với chính mình.

16. Họ chấp nhận thực tại

Những người có lối sống và suy nghĩ tiêu cực thường ở trong vùng an toàn của họ và dễ dàng thỏa hiệp. Những người tích cực thì ngược lại, họ luôn tìm cách thoát khỏi rắc rối và thay đổi để đạt được điều họ mong muốn.

17. Họ không muốn tha thứ

19 điều người có lối sống tiêu cực vẫn làm

Người tiêu cực thường có xu hướng không tha thứ, nhưng cần tha thứ cho chính mình và cả những người khác nữa.

18. Họ luôn sống thiếu tổ chức

Lối sống thiếu tổ chức có thể khiến bạn cảm thấy cuộc sống của mình thiếu định hướng. Tổ chức một lối sống có trật tự sẽ giúp bạn lấy lại kiểm soát mọi thứ. Người không chịu sắp xếp cuộc sống của mình thường sẽ ít được chuẩn bị tốt cho những xáo trộn của cuộc sống hơn.

19. Họ chỉ chú ý đến mình

Quan tâm đến mình là điều quan trọng, song những người tiêu cực lại thể hiện điều này thái quá, họ chỉ chú ý đến bản thân. Đối xử với người khác không ra gì và quá ích kỷ, quá lo cho mình có thể sẽ làm hại bạn. Sẽ rất tốt, nếu bạn tử tế hơn và nghĩ đến người khác nhiều hơn.
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !