Sự thay đổi trong cuộc sống

 GTHN - “Thay đổi là một mối đe dọa nếu tôi là đối tượng thụ động của nó, nhưng sẽ là một cơ hội nếu tôi chủ động tạo ra nó.” – The Change Masters.

Hi vọng rằng các bạn cũng sẽ thích và yêu mến những câu nói hay về sự thay đổi đầy triết lý này. Chúc các bạn vui vẻ bên những dòng stt thay đổi cùng những dòng danh ngôn và câu nói hay nhất về sự thay đổi vô cùng ý nghĩa trong cuộc sống!

» Những câu nói hay & ý nghĩa nhất về sự thay đổi

1, Chuyến phiêu lưu của đời là học hỏi. Mục đích của đời là trưởng thành. Bản tính của đời là thay đổi. Thách thức của đời là vượt qua. Tinh túy của đời là quan tâm. Cơ hội của đời là phụng sự. Bí mật của đời là dám làm. Hương vị của đời là giúp đỡ. Vẻ đẹp của đời là cho đi.
– The adventure of life is to learn. The purpose of life is to grow. The nature of life is to change. The challenge of life is to overcome. The essence of life is to care. The opportunity of like is to serve. The secret of life is to dare. The spice of life is to befriend. The beauty of life is to give.
William Arthur Ward

2, Cuộc đời ta thay đổi theo hai cách: qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc.
– Our lives change in two ways :through the people we meet and the books we read.
Harvey MacKay

3, Có những điều tôi không thể ép buộc. Tôi phải thích ứng. Có những lúc mà sự thay đổi lớn nhất cần đến là sự thay đổi góc nhìn.
– There are things I can’t force. I must adjust. There are times when the greatest change needed is a change of my viewpoint.
Denis Diderot

4, Con người không bao giờ được lãng phí thời gian vô ích để tiếc nuối quá khứ hay phàn nàn về những thay đổi khiến mình khó chịu, bởi thay đổi là bản chất của cuộc sống.
– One must never lose time in vainly regretting the past or in complaining against the changes which cause us discomfort, for change is the essence of life.
Anatole France

5, Cho dù chúng ta đã thay đổi và đều tìm được chỗ của mình trên thế giới này, chúng ta đều biết khi lệ rơi và nụ cười lan tỏa trên gương mặt, chúng ta sẽ đến với nhau, vì dù thế giới điên cuồng này có đưa ta đến đâu, không gì sẽ thay đổi tới mức chúng ta không còn là bạn nữa.
– Even though we’ve changed and we’re all finding our own place in the world, we all know that when the tears fall or the smile spreads across our face, we’ll come to each other because no matter where this crazy world takes us, nothing will ever change so much to the point where we’re not all still friends.
Khuyết danh

6, Đây là những kẻ điên rồ, lạc lõng, phản kháng, đầy rắc rối, những cái chốt tròn trong những cái lỗ vuông… những người có cách nhìn khác biệt – họ không ưa luật lệ… Bạn có thể trích dẫn họ, không tán đồng với họ, vinh danh họ hoặc lăng mạ họ, nhưng điều duy nhất bạn không thể làm là lờ họ đi bởi vì họ thay đổi nhiều điều… họ thúc đẩy nhân loại tiến lên phía trước, và trong khi một số người có thể thấy họ là điên rồ, chúng tôi thấy những thiên tài, bởi chỉ những người đủ điên rồ để nghĩ mình có thể thay đổi thế giới mới là những người thay đổi thế giới.
– Here’s to the crazy ones, the misfits, the rebels, the troublemakers, the round pegs in the square holes… the ones who see things differently — they’re not fond of rules… You can quote them, disagree with them, glorify or vilify them, but the only thing you can’t do is ignore them because they change things… they push the human race forward, and while some may see them as the crazy ones, we see genius, because the ones who are crazy enough to think that they can change the world, are the ones who do.
Steve Jobs

7, Cũng giống như nước thủy triều lên xuống, tâm tình của con người cũng biến đổi theo thời gian.
Tình muộn – Dạ Vi Lan

8, Hãy để nỗi đau sản sinh ra mục đích. Hãy để rắc rối trở thành thông điệp. Hãy để chuyện này trở thành bàn đạp chứ không phải vật cản. Hãy thay đổi.
– Let your pain birth your purpose. Let your mess become your message. Let this be a stepping-stone and not a stumbling block. Change.
Tony Gaskins

9, Nếu bạn không thể làm gì để thay đổi hiện thực, hãy buông tay. Đừng trở thành tù nhân cho những gì mình không thể thay đổi.
– If you can’t do anything about it then let it go. Don’t be a prisoner to things you can’t change.
Tony Gaskins

10, Thế giới tưởng chừng như thật điên rồ mà chúng ta đang chứng kiến là kết quả của một hệ niềm tin không hoạt động. Để nhìn thế giới khác đi, chúng ta phải sẵn lòng thay đổi hệ niềm tin của mình, để quá khứ trôi qua, mở rộng nhận thức về hiện tại và làm tan chảy nỗi sợ hãi trong tâm tưởng.
– The world we see that seems so insane is the result of a belief system that is not working. To perceive the world differently, we must be willing to change our belief system, let the past slip away, expand our sense of now, and dissolve the fear in our minds.
William James

11, Không ai muốn chết. Thậm chí cả những người muốn tới thiên đường cũng không muốn phải chết để lên được đó. Và cái chết là điểm đến của tất cả chúng ta, không ai có thể trốn thoát. Và nên như vậy, bởi Cái chết có lẽ là phát minh tốt nhất của Sự sống. Nó là tác nhân thay đổi của cuộc sống. Nó xóa cái cũ để mở đường cho cái mới. Ngay bây giờ là bạn, nhưng một ngày không xa hôm nay, bạn dần dần sẽ trở nên già và bị xóa đi. Tôi xin lỗi nếu điều đó nghe có vẻ cường điệu, nhưng đó hoàn toàn là sự thật.
– No one wants to die. Even people who want to go to heaven don’t want to die to get there. And yet death is the destination we all share. No one has ever escaped it. And that is as it should be, because Death is very likely the single best invention of Life. It is Life’s change agent. It clears out the old to make way for the new. Right now the new is you, but someday not too long from now, you will gradually become the old and be cleared away. Sorry to be so dramatic, but it is quite true.
Steve Jobs

12, Thời gian tạo ra nhiều biến đổi hơn là lí lẽ.
– Time makes more converts than reason.
Thomas Paine

13, Bạn không thể mong đạt được những mục tiêu mới hay vượt qua hoàn cảnh hiện tại nếu bạn không thay đổi.
– You cannot expect to achieve new goals or move beyond your present circumstances unless you change.
Les Brown

14, Mỗi người thay đổi từng ngày từng ngày, và… sau vài năm trôi qua, đã trở thành người hoàn toàn khác.
– One changes from day to day, and…after a few years have passed one has completely altered.
George Sand

15, Người ấy nói người ấy yêu ta, cũng nói không dám cam đoan cả đời sẽ chỉ yêu mình ta. Nhưng người ấy hứa rằng nếu có một ngày tình yêu phai nhạt nhất định sẽ tự mình nói cho ta biết. Có lẽ đó là quyết định đúng đắn nhất. Vì sao cứ phải mãi đuổi theo tình yêu đến tận chân trời góc biển? Ai cũng có lúc phải thay đổi, món ăn yêu thích, quyển sách yêu thích, những điều yêu thích khác… tất cả đều sẽ thay đổi. Nếu nhân tâm đã dễ đổi thay đến thế thì cần gì phải vì một phút ái tình nhất thời mà khẩn cầu tìm kiếm sự vĩnh hằng tuyệt đối?
Tọa khán vân khởi thì – Tiêu Hàn Vũ Ngân

16, Nếu anh tin rằng buồn tủi hay lo lắng đủ nhiều sẽ có thể thay đổi quá khứ hay tương lai, anh đang sống trên một hành tinh khác với một hệ thống hiện thực khác.
– If you believe that feeling bad or worrying long enough will change a past or future event, then you are residing on another planet with a different reality system.
William James

17, Thay đổi sẽ không đến nếu chúng ta đợi ai đó khác, hoặc nếu chúng ta đợi tới một lúc nào đó khác. Chúng ta là người mà mình đang đợi. Chúng ta là thay đổi mà mình đang tìm kiếm.
– Change will not come if we wait for some other person, or if we wait for some other time. We are the ones we’ve been waiting for. We are the change that we seek.
Barack Obama

18, Người không thể thay đổi cách nghĩ chẳng thể thay đổi bất cứ điều gì.
– Those who cannot change their minds cannot change anything.
George Bernard Shaw

19, Thay đổi, giống như tia nắng, vừa có thể là bạn vừa có thể là thù, là lời chúc phúc hay lời nguyền rủa, là ánh bình minh hay bóng hoàng hôn.
– Change, like sunshine, can be a friend or a foe, a blessing or a curse, a dawn or a dusk.
William Arthur Ward

20, Thay đổi xuất hiện nhờ những người bình thường làm những chuyện phi thường.
– A change is brought about because ordinary people do extraordinary things.
Barack Obama

» Stt hay và đầy triết lý về sự thay đổi trong cuộc sống

21, Nhiều người nhỏ bé, ở nhiều nơi nhỏ bé, làm nhiều điều nhỏ bé, điều đó có thể thay đổi bộ mặt của thế giới.
– Many small people, in many small places, do many small things, that can alter the face of the world.
Khuyết danh

22, Đời không thay đổi, chúng ta thay đổi.
– Things do not change; we change.
Henry David Thoreau

23, Vào tuổi ba mươi con người ngờ rằng mình là kẻ ngốc; Biết điều đó ở tuổi bốn mươi và thay đổi kế hoạch của mình; Đến tuổi năm mươi, trách cứ sự trì hoãn đáng hổ thẹn, Anh ta tăng cường động lực khôn ngoan để thay đổi. Với tất cả sự cao quý của suy nghĩ Thay đổi; và lại-thay đổi; rồi chết vẫn y như vậy.
– At thirty man suspects himself a fool; Knows it at forty, and reforms his plan; At fifty chides his infamous delay, Pushes his prudent purpose to resolve; In all the magnanimity of thought Resolves; and re-resolves; then dies the same.
Edward Young

24, Tất cả chúng ta đều mang trong mình những nơi chốn lưu đày, tội lỗi của chúng ta, sự tàn phá của chúng ta. Nhiệm vụ của ta không phải là thả chúng ra ngoài thế giới; đó là biến đổi chúng trong chúng ta và trong người khác
– We all carry within us places of exile, our crimes, our ravages. Our task is not to unleash them on the world; it is to transform them in ourselves and others.
Albert Camus

25, Một người tròn trịa không thể mong vừa cái lỗ vuông ngay lập tức. Anh ta phải có thời gian để thay đổi hình dạng của mình.
– A round man cannot be expected to fit in a square hole right away. He must have time to modify his shape.
Mark Twain

26, Một giọng nói có thể thay đổi cả căn phòng, và nếu một giọng nói có thể thay đổi cả căn phòng, nó có thể thay đổi một thành phố, và nếu nó có thể thay đổi một thành phố, nó có thể thay đổi một bang, và nếu nó có thể thay đổi một bang, nó có thể thay đổi một đất nước, và nếu nó có thể thay đổi một đất nước, nó có thể thay đổi cả thế giới. Giọng nói của bạn có thể thay đổi thế giới.
– One voice can change a room, and if one voice can change a room, then it can change a city, and if it can change a city, it can change a state, and if it change a state, it can change a nation, and if it can change a nation, it can change the world. Your voice can change the world.
Barack Obama

27, Chúng ta không thể xé bỏ một trang duy nhất khỏi cuộc đời mình, nhưng chúng ta có thể ném cả cuốn sách vào lửa.
– We cannot tear out a single page of our life, but we can throw the whole book in the fire.
George Sand

28, Khi bạn oán trách người khác, bạn từ bỏ sức mạnh để thay đổi.
– When you blame others you give up your power to change.
Khuyết danh

29, Một trong những lý do khiến người ta khó thay đổi thói quen, tính cách, hay cách sống đến thế, là vì xưa nay hầu như tất cả nỗ lực thay đổi đều hướng tới đường tròn xung quanh cái tôi, cũng có nghĩa là, thay vì hướng tới trung tâm.
– One of the reasons it has seemed so difficult for a person to change his habits, his personality, or his way of life, has been that heretofore nearly all efforts at change have been directed to the circumference of the self, so to speak, rather than to the center.
Maxwell Maltz

30, Dù chỉ một lần trong đời, hãy thử điều gì đó. Nỗ lực vì điều gì đó. Hãy thử thay đổi, không gì tồi tệ có thể xảy ra đâu.
– Once in your life, try something. Work hard at something. Try to change, nothing bad can happen.
Jack Ma

31, Điều chúng ta có thể và nên thay đổi là bản thân mình: sự kiên nhẫn của mình, tính tự cao tự đại của mình (kể cả tự cao tự đại về trí óc), cảm nhận của mình về tổn thương, sự thiếu hụt của mình trong yêu thương và độ lượng. Tôi coi mọi nỗ lực khác để thay đổi thế giới, dù có xuất phát từ ý định cao đẹp nhất, đều chỉ là vô ích.
– What we can and should change is ourselves: our impatience, our egoism (including intellectual egoism), our sense of injury, our lack of love and forbearance. I regard every other attempt to change the world, even if it springs from the best intentions, as futile.
Hermann Hesse

32, Đừng để các giá trị của mình thay đổi theo xã hội; thay vì thế hãy để những giá trị của mình thay đổi xã hội.
– Don’t let your values change with society; instead let your values change society.
Tony Gaskins

33, Thay đổi khó khăn nhưng thường cần thiết để sống còn.
– Change is difficult but often essential to survival.
Les Brown

34, Đừng phàn nàn. Nếu con không thích điều gì đó, hãy thay đổi nó. Nếu con không thể thay đổi nó, hãy thay đổi thái độ của mình.
– Don’t complain. If you don’t like something, change it. If you can’t change it, change your attitude.
Maya Angelou

35, Bạn phải chấp nhận trách nhiệm cá nhân. Bạn không thể thay đổi hoàn cảnh, mùa hay gió, nhưng bạn có thể thay đổi bản thân. Đó là thứ mà bạn có thể khống chế.
– You must take personal responsibility. You cannot change the circumstances, the seasons, or the wind, but you can change yourself. That is something you have charge of.
Jim Rohn

36, Bạn không thể thay đổi điều gì bằng cách chống lại hiện thực đang tồn tại. Để thay đổi gì đó, hãy xây dựng một mẫu hình mới sẽ khiến mẫu hình cũ trở nên lỗi thời.
– You never change things by fighting the existing reality. To change something, build a new model that makes the existing model obsolete.
R. Buckminster Fuller

37, Đừng nấn ná trên những tội lỗi và sai lầm của ngày hôm qua đến nỗi bạn không còn năng lượng và tâm lực để sống đúng vào ngày hôm nay, và đừng nghĩ rằng tội lỗi của ngày hôm qua có thể ngăn cản bạn sống trong sạch vào ngày hôm nay.
– Do not dwell upon the sins and mistakes of yesterday so exclusively as to have no energy and mind left for living rightly today, and do not think that the sins of yesterday can prevent you from living purely today.
James Allen

38, Thường thì chúng ta thay đổi bản thân vì một trong hai lý do: cảm hứng hoặc tuyệt vọng.
– We generally change ourselves for one of two reasons: inspiration or desperation.
Jim Rohn

39, Con người không ai là không thay đổi, ai rồi cũng sẽ bị hoàn cảnh xung quanh tác động làm thay đổi để thích ứng hiện thực, như vậy mới có thể sống tốt… Không ai là vĩnh viễn bất biến cả!
Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu – Lục Xu

40, Bạn không thể thay đổi quyết định của mình chỉ sau một đêm, nhưng bạn có thể thay đổi định hướng của mình chỉ sau một đêm.
– You cannot change your decision overnight, but you can change your direction overnight.
Jim Rohn

» Danh ngôn hay và đáng đọc nhất về sự thay đổi trong cuộc đời

41, Ghê tởm và quyết tâm là hai cảm xúc mãnh liệt dẫn đến sự thay đổi.
– Disgust and resolve are two of the great emotions that lead to change.
Jim Rohn

42, Nhiều khi chúng ta cứ trách móc người khác thay đổi, nhưng lại không biết rằng, thực ra chỉ có hoàn cảnh thay đổi, khiến cho suy nghĩ của mỗi người cũng phải thay đổi theo. Trên thế giới này, thứ duy nhất vĩnh viễn không thay đổi chính là sự thay đổi. Những người một mực nghĩ tới sự bất biến đều được định sẵn sẽ thất bại, kể cả chuyện tình cảm.
Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu – Lục Xu

43, Việc đổ lỗi rất lãng phí thời gian. Cho dù bạn tìm thấy bao nhiêu lầm lỗi ở người khác, và dù bạn có trách móc anh ta tới bao nhiêu, điều đó cũng sẽ không thay đổi con người bạn.
– Blame is a waste of time. No matter how much fault you find with another, and regardless of how much you blame him, it will not change you.
Jack Canfield

44, Ngày nay nhiều người không chịu thừa nhận những phần trong cuộc đời mang đến nhiều lo âu và đau khổ nhất. Họ bảo vệ môi trường làm việc không thân thiện của mình. Họ chịu đựng những mối quan hệ không tốt. Họ bào chữa cho sự thiếu tổ chức và khả năng quản lý tiền bạc tồi. Nhưng những người thành đạt đối mặt với những hoàn cảnh này, để tâm tới những dấu hiệu cảnh báo và có hành động trước khi mọi chuyện tiến quá xa.
– Many people today are in denial about the parts of their life that bring the most anxiety and anguish. They defend their hostile work environment. They endure bad relationships. They excuse their own disorganization and poor money management. But successful people face these circumstances squarely, heeding the warning signs and taking action before things go too far.
Jack Canfield

45, Người mạnh không thể giúp kẻ yếu trừ phi kẻ yếu muốn được giúp đỡ, và thậm chí ngay cả khi đó, kẻ yếu cũng phải tự mình trở nên mạnh mẽ; anh ta phải dựa trên nỗ lực của chính mình để phát triển thứ sức mạnh mà anh ta ngưỡng mộ ở người khác. Không ai ngoài chính anh ta có thể thay đổi tình cảnh của anh ta.
– A strong man cannot help a weaker unless the weaker is willing to be helped, and even then the weak man must become strong of himself; he must, by his own efforts, develop the strength which he admires in another. None but himself can alter his condition.
James Allen

46, Chúng ta thích thú cái đẹp của con bướm, nhưng hiếm khi ưa những thay đổi mà nó đã trải qua để đạt được vẻ đẹp đó.
– We delight in the beauty of the butterfly, but rarely admit the changes it has gone through to achieve that beauty.
Maya Angelou

47, Nếu bạn không thích điều gì đó, hãy thay đổi nó. Nếu bạn không thể thay đổi nó, hãy thay đổi cách nghĩ. Đừng phàn nàn.
– If you do not like anything, alter it. If you can not change it, adjust your mindset. Will not complain.
Maya Angelou

48, Rất nhiều lúc, chúng ta đều hay nói một người nào đó đã thay đổi, nhưng chỉ những ai hiểu rõ người ấy mới biết, dù người ấy thay đổi đi chăng nữa nhưng vẫn còn một điểm bất biến, chỉ là chúng ta có muốn tìm ra nó hay không mà thôi.
Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu – Lục Xu

49, Con đường ít kháng cự và ít rắc rối nhất là sự hoen rỉ tinh thần. Cần nỗ lực vất vả để thay đổi những niềm tin cũ.
– The path of least resistance and least trouble is a mental rut already made. It requires troublesome work to undertake the alternation of old beliefs.
John Dewey

50, Tôi thấy kỳ lạ rằng hầu hết mọi người lên kế hoạch cho chuyến đi nghỉ của mình tốt hơn lên kế hoạch cho cuộc đời mình. Có lẽ đó là bởi trốn tránh thì dễ dàng hơn thay đổi.
– I find it fascinating that most people plan their vacation with better care than they do their lives. Perhaps that is because escape is easier than change.
Jim Rohn

51, Người cuồng vọng còn cứu được, người tự ti thì vô phương, chỉ khi nhận thức được mình, hàng phục chính mình, sửa đổi mình, mới có thể thay đổi người khác.
Phật học Trung hoa

52, Nếu bạn muốn có nhiều hơn, bạn phải trở thành nhiều hơn.
Để mọi chuyện thay đổi, bạn phải thay đổi.
Để mọi chuyện trở nên tốt đẹp hơn, bạn phải trở nên tốt đẹp hơn.
Nếu bạn cải thiện, mọi thứ sẽ cải thiện cho bạn.
Nếu bạn tiến bộ, tiền bạc sẽ nhiều hơn; những mối quan hệ của bạn, sức khỏe của bạn, công việc của bạn và mọi ảnh hưởng bên ngoài sẽ phản chiếu sự tiến bộ đó một cách tương quan.
– If you want to have more, you have to become more.
For things to change, you have to change.
For things to get better, you have to become better.
If you improve, everything will improve for you.
If you grow, your money will grow; your relationships, your health, your business and every external effect will mirror that growth in equal correlation.
Jim Rohn

53, Để mọi chuyện thay đổi, BẠN phải thay đổi. Để mọi chuyện trở nên tốt đẹp hơn, BẠN phải trở nên tốt đẹp hơn. Để mọi chuyện cải thiện, BẠN phải cải thiện. Khi BẠN tiến bộ, MỌI THỨ trong đời bạn cũng sẽ tiến lên cùng bạn.
– For things to change, YOU have to change. For things to get better, YOU have to get better. For things to improve, YOU have to improve. When YOU grow, EVERYTHING in your life grows with you.
Jim Rohn

54, Trừ phi bạn thay đổi con người hiện tại của bạn, bạn sẽ luôn nhận được thứ giờ bạn đang nhận được.
– Unless you change how you are, you will always have what you’ve got.
Jim Rohn

55, Cuộc đời bạn không trở nên tốt đẹp hơn nhờ sự tình cờ, nó tốt đẹp hơn nhờ sự thay đổi.
– Your life does not get better by chance, it gets better by change.
Jim Rohn

56, Tôi từng quen nói, “Tôi rất hy vọng mọi chuyện sẽ thay đổi.” Rồi tôi nhận ra cách duy nhất để mọi chuyện thay đổi cho tôi là tôi phải thay đổi.
– I used to say, “I sure hope things will change.” Then I learned that the only way things are going to change for me is when I change.
Jim Rohn

57, Ai cũng không phải là duy nhất của ai, không có cái cảm giác không ai có thể thay thế được. Nếu bạn xoay người bỏ đi, tất sẽ có người khác đi tới. Buổi diễn phải tiếp tục, khuyết vai A thì vai B sẽ hóa trang lên sàn, khán giả vẫn vỗ tay như sấm dậy. Dựa vào cái gì mà khẳng định lòng người không thể đổi thay?
Hái sao – Lâm Địch Nhi

58, Bạn không thể thay đổi ai khác, nhưng người ta thay đổi trong mối quan hệ khi bạn thay đổi. Tất cả các mối quan hệ đều là một hệ thống, khi bất cứ phần nào của một hệ thống thay đổi, nó ảnh hưởng lên những phần khác.
– You can’t change anyone else but people do change in relationship to your change. All relationships are a system, and when any one part of a system changes, it affects the other part.
Jack Canfield

59, Một trong những nơi tốt nhất để bắt đầu thay đổi cuộc đời mình là qua việc thực hiện bất cứ điều gì hiện lên trên danh sách “tôi nên làm” của bạn.
– One of the best places to start to turn your life around is by doing whatever appears on your mental “I should” list.
Jim Rohn

60, Không gì có thể đứng chắn đường nguồn sức mạnh của hàng triệu giọng nói đòi hỏi thay đổi.
– Nothing can stand in the way of the power of millions of voices calling for change.
Barack Obama

» Triết lý cuộc sống rất hay và đáng suy ngẫm về sự thay đổi

61, Tôi không thể quay lại ngày hôm qua – bởi vì khi ấy tôi là một con người khác.
– I can’t go back to yesterday – because I was a different person then.
Lewis Carroll

62, Tất cả mọi thay đổi, thậm chí cả những thay đổi được trông chờ nhất, đều có nỗi u sầu; bởi điều chúng ta để lại sau lưng là một phần của chúng ta; chúng ta phải chết với một cuộc sống trước khi có thể bước vào một cuộc sống khác.
– All changes, even the most longed for, have their melancholy; for what we leave behind us is a part of ourselves; we must die to one life before we can enter another.
Anatole France

63, Người phụ nữ kết hôn với người đàn ông kỳ vọng anh ta sẽ thay đổi, nhưng anh ta không thay đổi. Người đàn ông kết hôn với người phụ nữ kỳ vọng nàng sẽ không thay đổi, và nàng thay đổi.
– A woman marries a man expecting he will change, but he doesn’t. A man marries a woman expecting that she won’t change and she does.
Khuyết danh

64, Thế giới này vốn không có thời gian, thời gian chỉ là một đơn vị do con người tạo nên, là một trật tự mà thế giới này bị ép phải có. Người ta sáng tạo ra đủ mọi loại dụng cụ tính giờ tinh xảo, giống như một nhà tù, giam hãm từng người trong thời gian. Khiến mỗi người đều phải đuổi theo nó, chạy đua với nó, ba mươi tuổi, bốn mươi tuổi, năm mươi tuổi, là gì nào? Đó chỉ là một khái niệm ảo. Nếu cô chạy thoát khỏi trật tự đó, đứng ngoài thời gian nhìn chúng, cô nói xem chúng là gì? Cô phải biết là thời gian không phải là trở ngại, tuổi tác cũng không thể khống chế con người. Có một số việc đang thay đổi, nhưng cô cũng đang thay đổi. Giống như năm nào đó tôi bỗng cảm thấy, áo sơ mi hoa tôi không muốn mặc nữa, không liên quan đến tuổi tác, chỉ là vì bản thân không còn thích. Chúng ta làm việc không cần phải sợ hoặc không sợ, chỉ cần tuỳ theo lòng mình, dựa vào trực giác mà làm là được. Những người sợ biến động sẽ không phát hiện ra lối rẽ của con đường có thể đang giấu một bất ngờ thú vị nào đó.
Luyện yêu – Hoàng Mặc Kỳ

65, Cuộc sống cũng giống như khiêu vũ. Nếu chúng ta có sàn nhảy rộng, nhiều người sẽ nhảy. Có người sẽ giận dữ khi giai điệu thay đổi. Nhưng cuộc đời lúc nào cũng thay đổi.
– Life is like dancing. If we have a big floor, many people will dance. Some will get angry when the rhythm changes. But life is changing all the time.
Miguel Angel Ruiz

66, Thời gian tạo thành hết thảy, lại cũng là thay đổi hết thảy.
Hạnh phúc cũng giống như hoa vậy – Không Mộng

67, Bạn không thể đi nhanh tới mức bạn cố thay đổi nhanh hơn người ta có thể chấp nhận. Điều này không có nghĩa là bạn không làm gì cả, nhưng có nghĩa là bạn làm những điều cần làm theo thứ tự ưu tiên.
– You can’t move so fast that you try to change the mores faster than people can accept it. That doesn’t mean you do nothing, but it means that you do the things that need to be done according to priority.
Eleanor Roosevelt

68, Tôi cũng mặc nhiên cho rằng mọi thứ được tạo ra và cả đơn tử hệ quả của nó cũng chịu tác động của thay đổi, và thực sự thay đổi này là liên tục đối với cả từng thực thể.
– I also take it as granted that every created thing, and consequently the created monad also, is subject to change, and indeed that this change is continual in each one.
Gottfried Wilhelm Leibniz

69, Hãy giúp những người trẻ tuổi. Hãy giúp những người nhỏ bé. Bởi vì những người nhỏ bé sẽ trở nên lớn lao. Những người trẻ tuổi sẽ giữ những hạt giống bạn gieo trong tâm trí họ, và khi trưởng thành, họ sẽ thay đổi thế giới.
– Help young people. Help small guys. Because small guys will be big. Young people will have the seeds you bury in their minds, and when they grow up, they will change the world.
Jack Ma

70, Hãy đối diện với thực tế con người chân chính của mình, bởi đó là điều sẽ làm bản thân thay đổi.
– Face the facts of being what you are, for that is what changes what you are.
Soren Kierkegaard

71, Thậm chí dù chúng ta không phải chịu sự tàn phá của chiến tranh, cuộc sống của chúng ta phải thay đổi nếu ta muốn cứu rỗi cuộc đời khỏi con đường tự hủy diệt.
– Even if we are spared destruction by war, our lives will have to change if we want to save life from self-destruction.
Aleksandr Solzhenitsyn

72, Thời thế sẽ thay đổi theo hướng tốt đẹp hơn khi chính bạn thay đổi.
– Times will change for the better when you change.
Maxwell Maltz

73, Khám phá vĩ đại nhất của thế hệ tôi là sự thật rằng con người có thể thay đổi cuộc đời bằng cách thay đổi thái độ.
– The greatest discovery of my generation is that a human being can alter his life by altering his attitudes.
William James

74, Thay đổi lớn nhất trong bản tính của phụ nữ đến từ tình yêu; và trong bản tính của đàn ông, đến từ tham vọng.
– The biggest changes in a women’s nature are brought by love; in man, by ambition.
Rabindranath Tagore

75, Chúng ta phải luôn luôn thay đổi, làm mới, trẻ hóa mình; nếu không, chúng ta sẽ chai cứng.
– We must always change, renew, rejuvenate ourselves; otherwise, we harden.
Johann Wolfgang von Goethe

76, Bằng cách thay đổi thái độ bên trong tâm tưởng, con người có thể thay đổi những khía cạnh bên ngoài của cuộc sống.
– Human beings, by changing the inner attitudes of their minds, can change the outer aspects of their lives.
William James

77, …Nhưng bởi những giấc mơ đều khác nhau, và có sự phong phú thậm chí ngay cả trong từng giấc mơ, điều ta thấy ở chúng ảnh hưởng lên ta ít hơn nhiều điều ta thấy khi tỉnh giấc, bởi vì sự tiếp nối. Tuy nhiên sự tiếp nối cũng không đến mức nó không thay đổi, dù ít đột ngột hơn, trừ trong những dịp hiếm hoi, như vào một chuyến hành trình, khi ta nói: ‘Cứ như thể là mơ.’ Bởi cuộc đời là một giấc mơ, nhưng ít đổi thay hơn đôi chút.
– …But because dreams are all different, and there is a variety even within each one, what we see in them affects us much less than what we see when we are awake, because of the continuity. This, however, is not so continuous and even that it does not change too, though less abruptly, except on rare occasions, as on a journey, when we say: ‘It seems like a dream.’ For life is a dream, but somewhat less changeable.
Blaise Pascal

78, Hình ảnh cái tôi và thói quen thường hay đi cùng nhau. Thay đổi một thứ, và bạn sẽ thay đổi thứ còn lại.
– Our self-image and our habits tend to go together. Change one and you will automatically change the other.
Maxwell Maltz

79, Rất khó để hiểu rõ thế giới bên ngoài, nhưng bạn biết bản thân mình. Bạn biết mình cần gì và mình muốn gì. Nếu tôi hiểu mình rõ hơn, tôi có thể thay đổi bản thân để phù hợp với thế giới bên ngoài.
– It’s very difficult to know the outside world, but you know yourself. You know your need and what you want. If I know myself better, I can change myself to meet the outside world.
Jack Ma

80, Những kẻ vô dụng nhất là những kẻ chẳng bao giờ thay đổi qua năm tháng.
– The most useless are those who never change through the years.
James M. Barrie

» Để thay đổi thế giới, trước tiên hãy thay đổi chính mình

81, Không thể có tiến bộ mà không có thay đổi, và người không thể thay đổi tư duy không thể thay đổi bất cứ điều gì.
– Progress is impossible without change, and those who cannot change their minds cannot change anything.
George Bernard Shaw

82, Nhận thức rằng hành động, cảm xúc và hành vi của chúng ta là kết quả của những hình ảnh và niềm tin của chính bản thân ta sẽ cho ta điểm tựa mà tâm lý luôn cần để thay đổi tính cách.
– Realizing that our actions, feelings and behaviour are the result of our own images and beliefs gives us the level that psychology has always needed for changing personality.
Maxwell Maltz

83, Trên đời này chỉ có thời gian là không vì bất cứ một ai, bất cứ chuyện gì mà thay đổi. Nhưng thời gian lại có thể thay đổi rất nhiều chuyện, thậm chí có thể thay đổi tất cả.
Ai cùng tôi cạn chén – Cổ Long

84, Bạn không thể chiến thắng trong đời nếu bạn thua cuộc trong tâm tưởng. Thay đổi suy nghĩ và điều đó sẽ thay đổi cuộc đời
– You can’t win in life if you’re losing in your mind. Change your thoughts and it’ll change your life.
Tony Gaskins

85, Chúng ta có thể thay đổi cuộc đời mình. Chúng ta có thể thực hiện, có và trở thành chính xác điều gì mình muốn.
– We can change our lives. We can do, have, and be exactly what we wish.
Tony Robbins

86, Là bất khả thi, hoặc rất khó, để chỉ dùng lý lẽ mà thay đổi nhận thức từ lâu đã hình thành do thói quen.
– It is impossible, or not easy, to alter by argument what has long been absorbed by habit.
Aristotle

87, Ngày tháng đã trở về theo đúng chu kỳ xoay của nó, chỉ có con người là biến đổi. Nhìn đàn ngỗng trời bay ngang qua bầu trời, biết rằng mùa thu đã trôi qua, mùa đông lại sắp đến.
Vứt bỏ anh là điều dũng cảm nhất – Nhân Gian Tiểu Khả

88, Sử dụng quyền năng của quyết định cho bạn khả năng vượt qua bất cứ cái cớ nào để thay đổi bất cứ phần nào của cuộc đời trong khoảng khắc.
– Using the power of decision gives you the capacity to get past any excuse to change any and every part of your life in an instant.
Tony Robbins

89, Tôi phát hiện ra rằng tất cả những người thành công mà tôi từng nói chuyện đều có một bước ngoặt, và bước ngoặt đó là khi họ lập một quyết định rõ ràng, cụ thể, dứt khoát rằng họ sẽ không tiếp tục sống như thế này thêm nữa. Một số người lập quyết định đó ở tuổi 15 và một số người lập quyết định đó ở tuổi 50 và phần lớn mọi người chẳng bao giờ lập quyết định đó.
– I found that every single successful person I’ve ever spoken to had a turning point and the turning point was where they made a clear, specific, unequivocal decision that they were not going to live like this anymore. Some people make that decision at 15 and some people make it at 50 and most never make it at all.
Brian Tracy

90, Cuộc sống thuộc về người đang sống, và người đang sống phải chuẩn bị sẵn sàng cho thay đổi.
– Life belongs to the living, and he who lives must be prepared for changes.
Johann Wolfgang von Goethe

91, Tại sao bạn lại ra đi? Để bạn có thể quay trở lại. Để bạn có thể thấy nơi cũ trước đây với góc nhìn mới và những màu sắc thêm vào. Và con người ở đó cũng nhìn bạn theo cách khác. Trở lại nơi bạn bắt đầu không giống như không bao giờ rời đi.
– Why do you go away? So that you can come back. So that you can see the place you came from with new eyes and extra colors. And the people there see you differently, too. Coming back to where you started is not the same as never leaving.
Terry Pratchett

92, Cuộc sống sẽ chẳng thay đổi, cho đến khi chúng ta thay đổi chính bản thân mình.
Khuyết danh

93, Nếu bạn không thích vẻ bề ngoài của mình thì hãy thay đổi nó đi, nhưng đừng chẳng làm gì rồi lại phàn nàn, vì như thế tẻ nhạt lắm.
– If you don’t like your appearance, then change it, but don’t keep doing nothing and then complaining about it, because it’s boring.
Sharon Kendrick

94, Tôi bắt đầu hiểu rằng sự đau khổ, thất vọng và sầu muộn không tồn tại để làm ta khốn khổ, hay coi rẻ ta, hay tước đoạt đi của ta sự tự tôn. Chúng ở đó để biến đổi ta và khiến ta trưởng thành.
– I began to understand that suffering and disappointments and melancholy are there not to vex us or cheapen us or deprive us of our dignity but to mature and transfigure us.
Hermann Hesse

95, Không có thay đổi, điều gì đó ngủ quên trong chúng ta, và hiếm khi tỉnh giấc. Kẻ ngủ quên phải được đánh thức.
– Without change, something sleeps inside us, and seldom awakens. The sleeper must awaken.
Frank Herbert

96, Để thay đổi có bất cứ giá trị gì, chúng phải kéo dài và nhất quán.
– For changes to be of any true value, they’ve got to be lasting and consistent.
Tony Robbins

97, Bất cứ khi nào bạn thật sự muốn có thay đổi, điều đầu tiên bạn phải làm là nâng tiêu chuẩn của mình.
– Any time you sincerely want to make a change, the first thing you must do is to raise your standards.
Tony Robbins

98, Tất cả mọi thay đổi đều bắt đầu từ trong ra ngoài. Tất cả mọi thay đổi đều bắt đầu từ cách nhìn nhận bản thân. Bạn phải trở thành con người mình muốn trở thành từ bên trong trước khi bạn thấy con người ấy thể hiện ra bên ngoài.
– All change is from the inner to the outer. All change begins in the self-concept. You must become the person you want to be on the inside before you see the appearance of this person on the outside.
Brian Tracy

99, Chỉ bởi vì một chương đã hết không có nghĩa là cuốn sách đã hết. Hãy lật trang đi.
– Just because it’s the end of a chapter doesn’t mean it’s the end of the book. Turn the page.
Katrina Mayer

100, Cái gọi là bãi bể nương dâu dường như chỉ là một cách nói phù phiếm, nhưng trong cuộc sống những thay đổi không thể kháng cự được mỗi giờ mỗi phút cứ lặng lẽ xảy ra.
Gia cố tình yêu – Thanh Sam Lạc Thác

» Nếu bạn không thích hoàn cảnh hiện tại, hãy thay đổi nó đi! Bạn đâu phải cái cây?

101, Có nhiều lúc, chỉ cần một bước nhỏ, em đã đi qua rồi thì khi quay đầu lại, phát hiện ra sau lưng mình vật còn mà người thì đã đi mất từ lâu rồi.
Ai là ai của ai – Tiên Chanh

102, Ao ước không thay đổi thế giới. Chỉ hành động mới làm được điều đó.
– Wishes don’t change the world. Only actions will do that job.
Israelmore Ayivor

103, Nếu bạn không thích vị trí hiện tại của mình, hãy thay đổi nó. Bạn có phải cái cây đâu.
– If you don’t like where you are, then change it. You are not a tree.
Khuyết danh

104, Nếu bạn thấy rõ ràng sự đổi thay, thì bạn sẽ thấy được sự không thay đổi. Sự không đổi thay ở đây là: sự vật không thể nào không thay đổi. Nếu hiểu được rằng sự đổi thay là không bao giờ thay đổi thì bạn mới hiểu được Đức Phật, và bạn có thể tôn trọng cúng dường Ngài một cách đúng đắn.
– If you really see uncertainly clearly, you will see that which is certain. The certainly is that things must inevitably be uncertain and that they cannot be otherwise. Do you understand? Knowing just this much, you can know the Buddha, you can rightly do reverence to him.
Ajahn Chah

105, Trên những bãi sông kia, có biết bao người sống như y, nhưng không bao giờ cưỡng lại đời mình. Đời họ là một đời tù đày. Nhưng cũng như một con trâu, họ vẫn cắm cúi kéo cày, ăn cỏ, chịu roi. Ở bên kia những cánh đồng bùn lầy, là rừng xanh, cuộc sống tự do, cỏ ngập sừng. Con trâu có lẽ cũng biết vậy, nhưng chẳng bao giờ dám đi, chẳng bao giờ nó dám dứt đứt sợi dây thừng. Cái gì giữ con trâu lại đồng bằng và ngăn người ta đến một cuộc đời rộng rãi hơn, đẹp đẽ hơn? Ấy là thói quen, lòng sợ hãi sự đổi thay, sợ hãi những cái gì chưa tới. Ấy thế mà trên đời này lại chẳng có cái gì tới hai lần. Sống tức là thay đổi.
Từ sao Hỏa đến La Mã – Tiểu Hài Tử Ta Đến Đây

106, Chỉ loài người mới có thể sắp xếp lại cuộc đời mình vào bất cứ ngày nào họ chọn bằng cách tinh lọc triết lý sống của mình.
– Only human beings can reorder their lives any day they choose by refining their philosophy.
Jim Rohn

107, Thỉnh thoảng giữa đời, hay trong một mối quan hệ, con người thường hay chựng lại vài giây tự vấn bản thân rằng đã có bao nhiêu thay đổi, là tốt đẹp hơn hay xấu xí đi. Về cơ bản, con người ta mỗi ngày đều có thay đổi, có thể là những thay đổi rất nhỏ mà người ta không nhìn ra.
Kế hoạch cua trai – Nguyễn Ngọc Thạch

108, Chúng ta thay đổi khi sự đau đớn của thay đổi ít nhức nhối hơn sự đau đớn của việc vẫn giữ nguyên như hiện tại.
– We change when the pain to change is less than the pain to remain as we are.
Ed Foreman

109, Chúng ta phấn đấu như vậy không phải để thay đổi thế giới, mà là không để thế giới thay đổi mình.
Weibo – Dịch: Thương Thương Đặng

110, Những hành vi thường ngày của bạn liên quan nhiều tới các kết quả trong đời bạn. Nếu bạn không hài lòng với những kết quả đó, bạn phải thay đổi. Không nhiều điều sẽ thay đổi trong đời bạn chừng nào bạn còn chưa thay đổi! Tạo ra những thói quen thành công có thể đem lại tất cả tiền bạc bạn muốn hay cần, những mối quan hệ yêu thương và tuyệt vời, một thân thể khỏe mạnh và năng động hơn, công thêm đủ loại cơ hội mới. Tuy nhiên, bạn và chỉ bạn là người chịu trách nhiệm cho việc thay đổi và tạo ra những thói quen thành công đó.
– Your everyday normal behavior has a lot to do with the results in your life. If you’re not happy with these results, you have to change. Nothing much in your life will change, until you do! Creating successful habits can bring you all the money you want or need, wonderful loving relationships, a healthier and more energized physical body, plus all sorts of new opportunities. However, you and only you are responsible for changing and creating these successful habits.
Jack Canfield

111, Bạn ở nơi hiện tại và là con người hiện tại bởi chính bản thân bạn. Tất cả những gì đang là bạn ngày hôm nay, hay sẽ là bạn trong tương lai, đều phụ thuộc vào bạn. Cuộc sống của bạn ngày hôm nay là tổng kết quả của những lựa chọn, quyết định và hành động bạn đã có cho tới thời điểm này. Bạn có thể tạo ra tương lai của chính mình bằng cách thay đổi hành vi.
– You are where you are and what you are because of yourself. Everything you are today, or ever will be in the future, is up to you. Your life today is the sum total result of your choices, decisions and actions up to this point. You can create your own future by changing your behaviors. You can make new choices and decisions that are more consistent with the person you want to be and the things you want to accomplish with your life.
Brian Tracy

112, Có một điều đáng cười là, thời gian cứ ngày ngày trôi qua, tưởng như không có gì thay đổi, nhưng khi bạn quay đầu nhìn lại thì mọi chuyện đều đã thay đổi.
Weibo – Dịch: Thương Thương Đặng

113, Thời gian thay đổi tất cả, kể cả cái hồn diện mạo.
– Time changes everything, including the soul of a face.
Yasmina Reza

114, Nếu bạn không thích hoàn cảnh hiện tại, hãy thay đổi nó đi! Bạn đâu phải cái cây?
– If you don’t like how things are, change it! You’re not a tree.
Jim Rohn

115, Thay đổi là không thể tránh được trong cuộc đời. Hoặc bạn kháng cự nó và có thể bị nó đè bẹp, hoặc bạn có thể chọn phối hợp với nó, thích ứng với nó, và học cách thu lợi từ nó. Khi bạn ôm lấy sự thay đổi, bạn sẽ bắt đầu thấy nó như một cơ hội cho sự tiến bộ.
– Change is inevitable in life. You can either resist it and potentially get run over by it, or you can choose to cooperate with it, adapt to it, and learn how to benefit from it. When you embrace change you will begin to see it as an opportunity for growth.
Jack Canfield

Vừa rồi là 115 dòng status, danh ngôn và những câu nói hay nhất về sự thay đổi mà tôi muốn gửi tới các bạn, hi vọng rằng các bạn cũng sẽ thích và yêu mến những dòng stt thay đổi vô cùng ý nghĩa này. Qua những dòng triết lý về sự thay đổi đó, các bạn thấy tâm đắc với câu nào nhất?

DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !