Ước mơ, thành công biến mất?

GTHNBạn là một vận động viên chạy điền kinh, nếu sau khi thực hiện được ước mơ, bạn nhận ra đôi chân của mình không còn đi lại được. Bạn sẽ làm gì?

Bạn là một người sáng tác âm nhạc, sau ước mơ của mình, bạn cảm thấy đầu mình chỉ còn là khối óc trống rỗng, không có một nốt nhạc nào hình thành trong đầu bạn. Bạn sẽ như thế nào?
Bạn là một bác sĩ, sau ca mổ quan trọng, bạn nhận được tin bệnh nhân của mình đã qua đời. Bạn đau khổ như chính ai đó đã cướp mất nhịp đập của trái tim mình. Khi đó, bạn sẽ làm gì?
Nếu bạn là một kỹ sư, sau ước mơ, bạn nhận ra căn nhà của chính mình đang bị rạn nứt, có những vết nứt lớn đến nỗi một kỹ sư xây dựng như bạn cũng không biết phải làm thế nào. Bạn sẽ làm gì?
Bạn là một giáo viên. Sau ước mơ, bạn không còn một chút kiến thức nào trong đầu, thậm chí những người học trò của bạn có nhiều kiến thức hơn bạn. Bạn sẽ làm gì?
Và bạn là bất kỳ ai, sau ước mơ đã thực hiện được, thành công của bạn biến mất – thành công đã phải nỗ lực rất nhiều để đạt được. Nỗi buồn đau sẽ có nơi trú ngụ, bạn sẽ cảm thấy thất bại và sẽ nhận ra “Sau thành công là thất bại!”. Rồi khi ấy, chúng ta luôn tự hỏi: “Phải làm gì?”
Mọi thứ không tự nhiên sinh ra và cũng không tự nhiên mất đi. Nếu những gì bạn đạt được ngày hôm nay, đó là sự cố gắng từng điều của ngày hôm qua. Nếu là thất bại của ngày hôm nay, đó là sự không cẩn trọng và không biết quý trọng ngày hôm qua.
Sau ước mơ, thành công biến mất cũng thế. Đi đến thành công đã khó, giữ được thành công lại càng khó hơn. Trong mơ, con người ta luôn muốn những giấc mơ đẹp và có cả những điều ở hiện thực con người ta không thể làm được. Để rồi khi tỉnh giấc, bạn mới nhận ra điều bạn mơ đã đi quá xa, vượt ra khỏi kiểm soát của “Thành Công”, chính vì thế bạn gặp “Thất Bại”.
Nhưng bạn có biết, sau thành công là thất bại thì cũng sẽ có điều ngược lại – Sau thất bại là thành công, chỉ cần chúng ta có niềm tin và học cách sống tốt ở hiện tại.
Cuộc sống cần những giấc mơ, nhưng không phải giấc mơ nào cũng sẽ đem lại hiện thực thành công cho bạn. Có những giấc mơ khiến bạn đến gần hơn với thất bại mà thôi. Nhưng “Một câu chuyện vui lại không thể làm chúng ta cười nhiều lần, vậy tại sao chúng ta lại buồn mãi vì một chuyện?”, chính vì vậy, hãy luôn giữ ước mơ đi cùng niềm tin và không ngủ quên trong chiến thắng, bạn sẽ nắm được thành công.
GreenStar
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !