Sống và phấn đấu vì ước mơ

GTHN - Trong một giờ, một phút và thậm chí có thể là trong một giây, vạn vật, mọi thứ và con người đều có thể thay đổi. Nhưng sự việc đó, cá thể đó đã thay đổi, đi lên theo hướng nào đó mới chính là điều đáng quan tâm, lo lắng? Tích cực hay tiêu cực? Và người trả lời được câu hỏi đó chỉ có thể là chính bản thân mỗi cá thể, con người đó mà thôi.


Mỗi người chúng ta muốn thay đổi cuộc sống một cách tích cực thì điều trước tiên ta cần phải có đó chính là ƯỚC MƠ. Trước khi đi vào vấn đề chính, ta hãy đi vào giải thích. Vậy, ƯỚC MƠ là gì? ƯỚC MƠ nó có lẽ là một thứ gì đó ngoài tầm với của chúng ta, nó là khát khao, là khát vọng, là những điều tốt đẹp mà mỗi con người chúng ta đang nhắm tới và mong muốn đạt được nó. ƯỚC MƠ, đó là điều mà chúng ta ai cũng có. Nhưng gắn liền với mỗi người là mỗi một ước mơ khác nhau. Trước đây, nếu như có ai đó hỏi tôi rằng: “Ước mơ của tôi là gì?”. Câu hỏi đó đối với tôi thật quá khó! Khó không phải vì tôi không có ước mơ, khó vì tôi đã đánh mất nó… Đánh mất mục đích sống của mình! Cuộc sống như một vòng xoáy, nó cuốn tôi vào đó. Tôi phải chạy, chạy theo để mình không bị bỏ lại phía sau. Ước mơ trong tôi dần đánh mất và thay vào đó là “Thực tế”. Thực tế! nó khiến cuộc sống tôi tẻ nhạt hơn, cô độc hơn. Nó khiến tôi né tránh thất bại, né tránh khó khăn và làm tôi nhút nhát hơn. Không những thế nó còn làm tôi đánh mất nhiều thứ quan trọng trong cuộc sống này, nó bó hẹp tôi lại trong vỏ ốc của sự tự ti. Tôi không thể khẳng định chính mình! Trước đây, khi nghe người khác nói về ước mơ và những mục đích trong tương lai của họ. Tôi thường cười – nụ cười nhạo báng, cùng ý nghĩ “Hãy nhìn vào thực tế đi, đó chỉ là điều hảo huyền thôi!”.Nhưng nghĩ đi nghĩ lại mình cũng có hơn gì ai đâu, đó là 1 suy nghĩ sai lầm của tôi lúc bấy giờ. Không! Họ đã hơn tôi rồi, họ hơn tôi đơn giản chính vì họ còn có ước mơ nhưng tôi thì không. Ước mơ nó giúp cho họ luôn vui vẻ, lạc quan với cuộc sống hơn và quan trọng nó giúp cho con người ta luôn có thêm lửa nhiệt huyết để cố gắng phấn đấu thực hiện, biến ước mơ - điều mà tôi đã từng cho nó là hão huyền được trở thành sự thật như ta mong muốn.

Các bạn có biết không Walt Disney là con thứ tư trong một gia đình nông dân nghèo, cha nghiện rượu, bài bạc. Sáu tuổi ông đã phải ra đồng làm việc. Walt Disney rất mê vẽ nhưng vì không có tiền nên ông dùng than để vẽ lên giấy vệ sinh. Sau này cái tên W. Disney đã trở nên nổi tiếng thế giới với những bộ phim hoạt hình đỉnh cao. W. Disney đã từng nói về bốn điều làm nên cuộc đời mình:





1) Tin tưởng: Tin vào bản thân mình.

2) Suy nghĩ: Suy nghĩ về những giá trị mà mình muốn có.

3) Mơ ước: Mơ về những điều có thể đến dựa trên niềm tin vào bản thân và những giá trị của chính mình 

4) Can đảm: Can đảm để biến ước mơ thành hiện thực, dựa trên những niềm tin vào bản thân và những giá trị của chính mình.

Đấy, chúng ta thấy đấy, đâu phải có ước mơ là 1 điều hảo huyền đúng không nào.

Tôi cũng vậy, trước đây tôi cũng có một ước mơ - 1 ước mơ thật đẹp đối với tôi. Đó chính là việc trở thành 1 ca sĩ chuyên nghiệp & nổi tiếng. Nhưng thật chẳng may chút nào khi mẹ tôi - người tôi yêu quí nhất biết và mẹ đã không hề ủng hộ tôi vì điều đó. Mẹ tôi thì lại mong muốn tôi trở thành 1 dược sĩ còn tôi thì chẳng bao giờ cảm thấy hứng thú với nghề đó cả. Mặc dù vậy, tôi luôn ấp ủ cho ước mơ trở thành ca sĩ của mình. Tôi vẫn luôn tập hát và rèn luyện cho giọng của mình ngày tiến bộ hơn. Khi tôi vui, tôi hát. Khi tôi buồn, tôi hát. Hát, nó như dần trở thành 1 thói quen của tôi. Cứ như thế, ngày qua ngày tôi vẫn luôn nuôi dưỡng giấc mộng của mình. Tôi mong có một ngày nào đó ước mơ của tôi sẽ trở thành hiện thực. Tôi nghĩ, chắc chắn sẽ có ngày mẹ tôi hiểu được và ủng hộ con mình vì tôi tin không bao giờ có cha mẹ nào bỏ con mình.

Các bạn nên nhớ chúng ta sẽ chỉ thành công được với những viêc mà ta yêu thích, đam mê và điều quan trọng cần thiết nhất đó chính là sự nỗ lực, sự quyết tâm cố gắng phấn đấu để đạt được mục do chính bản thân ta đặt ra. Ước mơ sẽ chỉ là mơ ước nếu nó không đi kèm với những sự chuẩn bị cần thiết để thực hiện ước mơ đó. Mỗi ước mơ, dù lớn lao hay giản dị, đều cần được tiếp lửa bằng nhiệt huyết, quyết tâm và nỗ lực không ngừng của tuổi trẻ. Tuổi trẻ là một thứ rất quý báu mà không phải ai cũng biết, nó là món quà vô giá mà tạo hoá ban tặng cho chúng ta trên con đường chinh phục ước mơ của mình.

Ước mơ thuộc về tương lai mà con người chúng ta thì sống vì tương lai, vậy tại sao chúng ta không sống và phấn đấu vì ước mơ của mình?



Bài viết của bạn Huỳnh Minh Quân - NTD K5
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !