Sau thất bại, kiếm lại triệu đô trong vòng 6 tháng

GTHN - Đối với các doanh nhân, kinh doanh cũng giống như trò chơi tàu lượn siêu tốc với rất nhiều may rủi và không phải lúc nào cũng có thể nhìn rõ con đường thành công. Những lúc như vậy hãy để tầm nhìn chứ không phải hoàn cảnh hiện tại dẫn dắt bạn.

Ảnh minh họa.
Không ai muốn công việc kinh doanh thất bại, nhưng đó dường như là một phần tất yếu để trở thành một doanh nhân bản lĩnh, giàu kinh nghiệm và thành công.
Câu chuyện Peter Voogd, lãnh đạo cấp cao của trang web Young Entrepreneurs đã vực dậy mức thu nhập 6 chữ số (triệu đô) chỉ sau 6 tháng từng rơi vào cảnh "khánh kiệt" có thể là bài học cần thiết cho những ai đang đi tìm con đường thoát khỏi những thất bại.
Peter Voogd cho rằng, những điều cần thiết để thay đổi luôn có sẵn với tất cả mọi người. Đồng thời, ông cũng chia sẻ 4 bí quyết để có thể đứng dậy sau thất bại:

Xác định rõ ràng mọi thứ
Thật dễ để đưa ra những quyết định khi bạn đã các định được giá trị thực của bản thân.

Nhìn lại những thời điểm tiêu cực nhất trong cuộc đời mình, tôi nhận ra rằng tôi đã không nhận trách nhiệm với bất cứ điều gì. Tôi đã xem mình là nạn nhân và đổ lỗi cho nền kinh tế, công ty, sự thiếu nguồn lực và chính chức vụ của tôi. Chính sự đổ lỗi đó đã làm cho tôi mệt mỏi và tôi nhanh chóng nhận ra tôi cần phải thay đổi chính bản thân mình. Khoảnh khắc tôi nhận thức rõ điều đó, cuộc đời tôi đã chuyển từ phức tạp sang đơn giản.

Sự rõ ràng là động lực quan trọng nhất đem đến nguồn sức mạnh. Nếu bạn muốn đạt được những kết quả chưa từng có, bạn cần phải biết rõ 100% những điều bạn muốn. Chỉ khi bạn nhận trách nhiệm hoàn toàn về thực trạng của bản thân thì bạn mới có thể thay đổi nó.
Đơn giản hóa vấn đề là cách tuyệt vời để điều hành doanh nghiệp và sống cuộc đời của chính bạn. Hãy loại bỏ sự hỗn độn và những nhiễu loạn trong đầu bạn, hiểu rõ bạn là ai, bạn muốn gì và những điều bạn cần từ bỏ để đạt được mục đích mà bạn muốn.

Tự tin không bao giờ là thừa
Sự thiếu tự tin sẽ hủy hoại bạn, ngược lại tin vào bản thân sẽ đưa bạn tới nấc thang rất ít người đạt được.

Sau khi xác định rõ những việc cần làm nhưng thiếu đi sự tự tin, bạn cũng không thể đi đến thành công. Vì vậy, điều bạn cần làm là tin tưởng vào bản thân và khả năng “làm nên” của bạn. Mục tiêu càng lớn, thách thức càng nhiều. Nếu bạn không có sự tin tưởng, bạn sẽ luôn nhìn thấy những nguy cơ thất bại.

Khoảnh khắc bạn quyết định theo đuổi những mục tiêu lớn nhất, các trở ngại sẽ xuất hiện để thử thách tính cách và lòng tin của bạn, xem liệu bạn có nghiêm túc thực hiện các mục tiêu của mình không. Người có niềm tin mạnh mẽ nhất sẽ luôn thắng. Những lúc khó khăn, sự an toàn duy nhất mà bạn cần có là sự tin tưởng vào bản thân và khả năng biến những mục tiêu thành hiện thực.
Điều bạn cần làm là tin tưởng vào bản thân và khả năng “làm nên” của bạn. 

Thay đổi vòng ảnh hưởng của bạn
Khi bạn đã hiểu rõ mình là ai và mình muốn gì, bạn phải đánh giá lại các mối qua hệ và sức ảnh hưởng của mình. Muốn tự tin bạn phải kết giao với những người tự tin, bởi bạn kết giao với ai thì bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi người đó rất nhiều. Chẳng hạn:

Nếu bạn kết giao với 5 người tự tin, bạn sẽ là người tự tin thứ 6.
Nếu bạn kết giao với 5 người thông minh, bạn sẽ là người thông minh thứ 6.
Nếu bạn kết giao với 5 triệu phú, bạn có thể sẽ là triệu phú thứ 6.
Nếu bạn kết giao với 5 tên ngốc thì bạn sẽ là tên ngốc thứ 6.
Nếu bạn kết giao với 5 người thất bại, bạn có thể thành người thất bại thứ 6.
Đó là điều không thể tránh khỏi.

Không có cách nào nhanh hơn để lọt vào top 5% doanh nghiệp xuất sắc trong ngành của bạn hơn cách này. Nhưng thực tế, hầu hết mọi người lại chưa chú trọng đến điều này. Bạn sẽ trở nên ngày càng giống với những người mà bạn dành nhiều thời gian ở cùng. Chính niềm tin, cách sống và quan điểm của họ có thể lây lan sang bạn. Khi bạn giao lưu với những nhóm người có tiêu chuẩn càng cao, các tiêu chuẩn của bạn cũng sẽ tăng lên theo.

Vạch ra lộ trình thực hiện mục tiêu lý tưởng
Khối lượng stress mà bạn phải đối mặt trong cuộc đời tỉ lệ thuận với việc thiếu những thói quen đúng!

Không có những thói quen và trình tự đúng, sự phát triển lâu dài của bạn sẽ bị kìm hãm. Khi biết rằng các mục tiêu cuối cùng của mình là gì và cần xuất phát từ đâu, tôi sẽ vạch ra cả một lộ trình để thúc đẩy cả công ty tôi tiến lên, Peter Voogd chia sẻ.

"Tôi từng làm việc 60-70 tiếng/tuần nhưng xem ra chẳng có gì thay đổi cho tới khi tôi bắt đầu hỏi bản thân xem 20% các hoạt động nào tôi cần phải tập trung để tạo ra 80% kết quả. Sau đó tôi tổ chức lại thời gian biểu của mình theo những ưu tiên đó.

Người thông minh nhất là người biết nói không với những việc làm gây lãng phí thời gian. Hãy nói “không” nhiều hơn “có”. Đừng làm nô lệ cho chiếc điện thoại của bạn. Hãy thiết kế mọi thứ theo phong cách sống mà bạn muốn chứ không phải theo sự tiện lợi của những người khác.

Dù bạn lãnh đạo doanh nghiệp ở giữa giai đoạn khó khăn hay hưng thịnh, hãy tiếp tục thách thức bản thân. Nếu bạn tiếp tục chọn phát triển, và thể hiện tốt hơn mình của ngày hôm qua, bạn sẽ tự kinh ngạc với những điều bạn có thể làm được và tiến gần hơn tới thu nhập 6 chữ số mà bạn mong muốn.
KIỀU CHÂU
DMCA.com Protection Status
Từ Khoá

#buttons=(Chấp nhận !) #days=(20)

Trang web của chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Tìm hiểu thêm
Accept !